Chủ động giành chiến thắng trong cuộc chiến trên không gian mạng

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/6/2024 | 1:53:36 PM

YênBái - Các thế lực thù địch, bọn phản động lưu vong không ngừng chống phá đất nước ta trên tất cả các lĩnh vực; trong đó, lĩnh vực văn hóa tư tưởng được chúng tập trung chống phá. Bằng thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, chúng viết bài, làm các video clip với nội dung bịa đặt một cách trắng trợn hoặc bóp méo sự thật. Đặc biệt, chúng lợi dụng những khiếm khuyết trong công tác quản lý, vận hành của bộ máy nhà nước, những vi phạm của cán bộ, đảng viên rồi bóp méo sự thật, kích động quần chúng nhân dân.

Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng. (Ảnh minh họa)
Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng. (Ảnh minh họa)

Mục tiêu của các thế lực thù địch không gì khác, đó là: chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, chia rẽ lòng dân với Đảng; phủ nhận sạch trơn những thành tựu của cách mạng, sự hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ và các bậc đàn anh đi trước; tách rời quân đội ra khỏi sự lãnh đạo của Đảng; tiến tới đa nguyên, đa đảng, loại bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng; từ bỏ con đường xã hội chủ nghĩa, đi theo con đường lãnh đạo của chúng. Phải thừa nhận rằng, những thủ đoạn tinh vi nhờ sức lan tỏa rộng khắp, không biên giới của mạng xã hội cùng với đám bất mãn chế độ trong nước luôn sẵn lòng trực chờ để a dua theo... Chúng đã làm một bộ phận người dân nghe theo; không ít người khác, trong đó có cả cán bộ, đảng viên có biểu hiện, dao động; tất nhiên, đại bộ phận trong số đó là những người non nớt về nhận thức, thiếu tỉnh táo và kém hiểu biết. 

Đứng trước tình hình trên, ngày 22/10/2018, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 35-NQ/TW "Về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Nghị quyết khẳng định và tiếp tục cụ thể hóa: "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là bảo vệ Đảng, Cương lĩnh chính trị, đường lối của Đảng; bảo vệ nhân dân, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bảo vệ công cuộc đổi mới, CNH-HĐH đất nước và hội nhập quốc tế; bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc; giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước”. 

Có thể khẳng định, đây là một nghị quyết hết sức quan trọng và cần thiết nhằm bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân... Nghị quyết số 35 đã được tổ chức Đảng từ Trung ương đến địa phương quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc, bài bản và đạt được những kết quả rất tích cực. 

Nếu như trước đây, câu hỏi "Cán bộ, đảng viên ở đâu trên không gian mạng” đã được đặt ra, khi mà đại bộ phận cán bộ, đảng viên sử dụng mạng xã hội nhưng lại bàng quan, vô trách nhiệm trước những lời lẽ bịa đặt, trước sự chống phá điên cuồng, không ngừng nghỉ của bọn phản động trên mạng xã hội; không ai coi đó là trách nhiệm hay nghĩa vụ của mình; trong khi sự tồn vong của chế độ, sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân, sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội... liên quan trực tiếp đến sinh mạng chính trị, đến đời sống, việc làm... của mỗi người đã bị chống phá quyết liệt. 

Sau khi Nghị quyết số 35 được ban hành và đi vào cuộc sống đã tạo ra sự chuyển biến tích cực và mạnh mẽ trong nhận thức và hành động; điển hình như: các cơ quan thông tấn, báo chí đồng loạt ra quân, vừa kêu gọi, tập hợp, hướng dẫn, động viên, cổ vũ nhân dân cùng chung sức vào sự nghiệp bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ; vừa tổ chức tấn công trực diện với những quan điểm sai trái, thù địch bằng lý luận sắc bén và những minh chứng sinh động. Tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; nhiệm vụ đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đã được các tổ chức Đảng nghiêm túc triển khai, qua đó góp phần quan trọng làm thay đổi nhận thức của quần chúng nhân dân, trước hết là cán bộ, đảng viên tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình. 

"Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”, bộ mặt thật của bè lũ phản động, tiêu biểu là Việt Tân cùng các trang mạng như Việt Tân, Thoibao.de; N10 TV; DKN, RFI, RFA, BBC tiếng việt... dù có được che đậy đến mức nào, âm mưu, thủ đoạn có tinh vi đến đâu cuối cùng cũng phải lộ nguyên hình. Thông qua các bài viết, những video clip của các cơ quan báo chí chính thống đã chứng minh rõ ràng đâu là sự thật, đâu là chân lý, là lẽ phải. 

Bên cạnh đó, qua thời gian, đôi khi chỉ cần một khoảng thời gian rất ngắn, cộng động mạng xã hội đã có câu trả lời rằng đâu là sự thật hoặc biết rõ những tuyên bố hùng hồn của Ngô Kỷ, Lê Tùng Khoa, Đỗ Dũng, Nguyễn Văn Đài, Trương Quốc Huy..., đặc biệt là Đào Minh Quân chỉ là trò bịp bợm. Nếu như trước đây, những bài viết hoặc video clip được những trang mạng như BBC tiếng việt, RFA, Việt Tân, N10 TV... đăng tải luôn có hàng trăm nghìn lượt xem, hàng nghìn bình luận thì hôm nay, số lượt xem và bình luận đã giảm đáng kể; trong số những bình luận thì phản đối, phê bình, thậm chí là chửi mắng bọn vong nô, phản quốc... của những công dân hiểu biết, những cán bộ, đảng viên trách nhiệm lại chiếm số đông; những bình luận mang nội dung tung hô, ủng hộ... chủ yếu của các chủ tài khoản mang tên ghép như: Davi, Ry, Paul, Jol... (đang sống ở nước ngoài) hoặc của lũ a dua và bất mãn chế độ.

Nếu coi văn hóa tư tưởng là một trận chiến giữa ta và địch; mạng xã hội là một trận địa dù không có tiếng súng nhưng cũng hết sức cam go và quyết liệt thì tương quan lực lượng đã có những bước thay đổi lớn. Ta đã tập hợp được ngày càng đông đảo lực lượng tham gia vào trận chiến tưởng như không cân sức; tổ chức tấn công mạnh mẽ, bài bản; hình thức đa dạng, phong phú... nhờ vậy đã thắng thế toàn diện; nhiều trận, quân ta áp đảo hoàn toàn ngay từ những phút đầu, giờ đầu. Chiến thắng là điều đương nhiên bởi cuộc đấu tranh của chúng ta là chính nghĩa; có sự  lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự ủng hộ của quần chúng nhân dân. 

Lịch sử đã chứng minh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chung sức đồng lòng của nhân dân, Việt Nam ta đã chiến đấu anh dũng và đã chiến  thắng vẻ vang trước mọi kẻ thù, dù chúng có hùng mạnh đến mức nào. Xác định rõ, cuộc đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng còn tiếp tục diễn ra và còn hết sức quyết liệt. 

Phát huy kết quả đã đạt được, chúng ta cần tiếp tục tập hợp lực lượng, đặc biệt là nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; tổ chức chiến đấu một cách bài bản, có sự hiệp đồng giữa các quân, binh chủng... để lập thêm những chiến công, đạt thêm những thành tích trước những kẻ xấu nhằm bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ sự bình yên, phát triển và hạnh phúc của nhân dân.

Lê Phiên

Các tin khác

Hòa giải, hòa hợp, đoàn kết toàn dân tộc là vấn đề luôn được Đảng, Nhà nước ta đặc biệt coi trọng để nhân lên sức mạnh của đất nước trong mọi thời kỳ cách mạng. Minh chứng là, Bác Hồ sau khi đất nước ta giành được độc lập dân tộc, Bác đã mời những trí thức người Việt sống ở nước ngoài về nước để giúp đỡ cách mạng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.

Ông Minh Tuệ (hàng đầu giữa) trong hành trình đi bộ từ Nam ra Bắc luôn thu hút sự hiếu kỳ của nhiều người.

Những ngày qua, hiện tượng mạng xã hội liên quan đến người được gọi là "sư Thích Minh Tuệ" đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Điều bất bình thường là từ việc thực hành tín ngưỡng tôn giáo vốn dĩ xuất phát bởi nhu cầu chính đáng và hết sức bình thường của một cá nhân đã bị thổi phồng quá mức trên mạng xã hội.

(Ảnh minh họa)

Nếu quan chức có năng lực nhưng tham nhũng thì năng lực ấy cũng không thể bù đắp được tác hại họ gây ra cho xã hội. Việc giữ lại những quan chức ấy có thể gây tổn hại lâu dài đến niềm tin và đạo đức xã hội, làm gương xấu cho thế hệ sau.

“Lười lao động”, căn bệnh cần phải chữa ngay. (Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Báo Đại đoàn kết)

Tình trạng “lười lao động” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên đang diễn ra ở không ít cơ quan, đơn vị. Đây là căn bệnh nguy hiểm, cần phải chữa ngay bằng “phương thuốc đặc trị”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục