Văn Chấn trước ngày hội lớn

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/4/2016 | 9:20:18 AM

YBĐT - Thiết thực lập thành tích chào mừng 41 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, kỷ niệm 130 năm Ngày quốc tế Lao động 1/5, huyện Văn Chấn đang cụ thể hóa, đưa chủ đề thi đua “Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021” vào cuộc sống.

Cán bộ, nhân dân xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn hăng hái làm đường giao thông nông thôn.
Cán bộ, nhân dân xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn hăng hái làm đường giao thông nông thôn.

Văn Chấn những ngày này thật nhộn nhịp bởi không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và các cấp công đoàn trong huyện phấn đấu hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của huyện ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2016; thiết thực lập thành tích chào mừng 41 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, kỷ niệm 130 năm Ngày quốc tế Lao động 1/5 và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Hưởng ứng nội dung phát động thi đua của UBND huyện, các cấp uỷ, chính quyền, các cơ quan đơn vị trên địa bàn đã xác định và xây dựng cho mình những nội dung thi đua thiết thực, hiệu quả: tập trung thi đua nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm; thực hiện những công trình trọng điểm của cơ quan, đơn vị, địa phương đảm bảo đúng tiến độ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia các phong trào thi đua yêu nước do cấp ủy, chính quyền và tổ chức công đoàn phát động. Với khu vực doanh nghiệp - hợp tác xã, ngay từ đầu năm đã phát động các Phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” với mục tiêu “năng suất, chất lượng, hiệu quả, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động”…

Vừa dẫn chúng tôi thăm quan dây chuyền sản xuất, ông Nguyễn Hà Nam - Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng Quang Thịnh vừa cho biết: “Cùng với hưởng ứng phong trào thi đua do huyện phát động, dịp này Công ty cũng động viên cán bộ, người lao động thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập doanh nghiệp. Vì vậy, hết quý I/2016, chúng tôi đã sản xuất 5 triệu viên gạch/18 triệu viên so với kế hoạch cả năm, đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, CNVCLĐ được chăm lo, cải thiện, trong doanh nghiệp xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ”.

Có được kết quả tốt trong sản xuất, kinh doanh là do doanh nghiệp đã đẩy mạnh tổ chức các phong trào thi đua, cơ cấu lại bộ máy, cải tiến công nghệ, hợp lý hoá sản xuất, nâng cao chất lượng khâu tạo hình, tăng diện tích sàn phơi, thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị máy móc, nâng cao ý thức lao động của người lao động...

Sản xuất gạch ở Công ty cổ phần Xây dựng Quang Thịnh.

Tranh thủ giờ giải lao, anh Đinh Thái Quỳnh - công nhân tổ xếp goòng cho biết: “Các chế độ, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động luôn được đảm bảo. Lương được Công ty phát vào ngày mùng 5 hàng tháng với mức lương trung bình 4 triệu đồng/người/tháng. Một năm tôi được phát 3 bộ bảo hộ lao động, được tổ chức ăn ca, điều kiện làm việc được cải thiện... Tôi và anh em công nhân trong tổ đồng tâm hưởng ứng quyết đạt kết quả cao nhất trong đợt thi đua này...”.

Với khu vực hành chính, sự nghiệp, không khí làm việc cũng thật nghiêm túc, khẩn trương. Những nội dung: thi đua đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, gắn với cuộc vận động “Xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu”; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham nhũng, tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kiến thức pháp luật, trình độ tin học, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao... được đẩy mạnh và cụ thể hóa theo nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị.

Cô giáo Sầm Thị Minh Khuyên - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Văn Chấn - một trong những đơn vị có phong trào thi đua sôi nổi của ngành giáo dục - đào tạo Văn Chấn cho biết: “Qua các phong trào thi đua, nề nếp, kỷ cương trường học được giữ vững, chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường luôn duy trì và phát triển. Từ đó, chất lượng giáo dục các môn văn hóa đã được nâng lên...”.

Dịp này, phong trào thi đua dạy tốt của các thầy giáo, cô giáo được đẩy mạnh, thường xuyên ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý. Nhiều thầy cô giáo đã đầu tư và khai thác kiến thức qua mạng Internet áp dụng vào quá trình dạy học và giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Các nhóm chuyên môn, giáo viên dạy bộ môn chủ động lựa chọn nội dung, xây dựng các chủ đề dạy học trong mỗi môn học và các chủ đề tích hợp, liên môn, đồng thời xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với các chủ đề và theo hình thức, phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực. Phấn đấu năm học này, tập thể nhà trường đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh, duy trì số lượng học sinh đạt 100%, tỷ lệ chuyên cần đạt 99%, có 92% học sinh hạnh kiểm tốt, 15% học sinh có học lực giỏi, 65% học sinh học lực khá, 100% học sinh lên lớp thẳng, 100% học sinh tốt nghiệp...  


Thấm nhuần lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những ngày này, trên khắp các vùng quê Văn Chấn, toàn thể nhân dân, đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ trong huyện đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, chất lượng, hiệu quả công việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; tích cực tổ chức các hoạt động xã hội, thiết thực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, CNVCLĐ, người dân thông qua các hoạt động xã hội.

Thiết thực lập thành tích chào mừng 41 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, kỷ niệm 130 năm Ngày quốc tế Lao động 1/5, toàn huyện đang cụ thể hóa, đưa chủ đề thi đua “Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021” vào cuộc sống, để cuộc bầu cử đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự trở thành ngày hội lớn của toàn dân.

Đồng chí Lò Thị Thuý Nga - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện:

Căn cứ nhiệm vụ chính trị, kế hoạch của ngành, địa phương, cơ sở và kế hoạch của Liên đoàn Lao động huyện, các công đoàn cơ sở trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch báo cáo cấp ủy, phối hợp với chính quyền cùng cấp phát động thi đua đồng loạt đến 100% CNVCLĐ.

Thông qua các hoạt động thi đua góp phần nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin, niềm tự hào của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; đồng thời tập hợp, đoàn kết, biểu dương lực lượng công nhân và người lao động hăng hái thi đua lao động sáng tạo, tiên phong trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Anh Nguyễn Thanh Hà - Phó quản đốc Nhà máy gạch tuynel Văn Chấn:

Trong dịp này, doanh nghiệp phát động thi đua với những nội dung chính như: phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong sản xuất - kinh doanh, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao công suất máy móc, thiết bị, giảm chi phí sản xuất, động viên CNVCLĐ tích cực học tập nâng cao tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ, tiếp thu công nghệ mới, tạo ra sản phẩm đạt chất lượng cao, nâng sức cạnh tranh trên thị trường...

 

 

 

Cô giáo Vũ Thị Hồng Thắm - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện:

Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học, đánh giá học sinh nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tự lực, sáng tạo của học sinh; triển khai ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm trong công tác quản lý, dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

Phấn đấu 100% các tổ chuyên môn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, không có cán bộ viên chức vi phạm kỷ luật; triển khai để toàn thể cán bộ viên chức tham gia học tập ngoại ngữ, tin học, tiếng địa phương. Phấn đấu có 50% giáo viên trao đổi chuyên môn, bài giảng; 100% giáo viên được kiểm tra giáo án trên trang “Trường học kết nối”...

Thành Trung

Các tin khác
Bà con thôn 4, xã Phong Dụ Hạ, trao đổi về công tác bầu cử tại nhà đồng chí Ngô Văn Đợi - Bí thư Chi bộ thôn.

YBĐT- Điều rất phấn khởi là người già, thanh niên ở Phong Dụ Hạ hiểu khá cơ bản các bước trong công tác bầu cử. Bà Lương Thị Pèng đã trên 60 tuổi ở thôn 4 khẳng định: “Nếu không hiểu các bước trong bầu cử thì sao mà “chọn mặt gửi vàng”.

YBĐT - Sự cố gắng của các cấp, các ngành trong công tác tuyên truyền, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã và đang được triển khai đúng trình tự theo luật định trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo UBND phường Nguyễn Thái Học thường xuyên đánh giá, rút kinh nghiệm việc triển khai công tác chuẩn bị bầu cử.

YBĐT - Đối với các cử tri, mong muốn hơn cả chính là các đại biểu được bầu sẽ thực sự là đại diện của nhân dân, bảo vệ quyền lợi và chung tay cùng nhân dân xây dựng quê hương, đất nước.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tuyên truyền cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

YBĐT - Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục