Lục Yên: 464 đại biểu nữ được giới thiệu ứng cử

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/4/2016 | 9:19:51 AM

YBĐT - Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, huyện Lục Yên có 464 đại biểu nữ được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND 2 cấp. Trong đó, cấp huyện 24 người, tỷ lệ 33,3%; cấp xã, thị trấn 440 người, tỷ lệ 37%.

Các xã có tỷ lệ đại biểu nữ được giới thiệu ứng cử cao là thị trấn Yên Thế 26 người, xã Yên Thắng 22 người; các xã Vĩnh Lạc, Trúc Lâu, Tô Mậu, Tân Lĩnh, An Phú, Động Quan, Minh Tiến mỗi xã 20 người… Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp đã chủ động tham mưu giới thiệu và đề xuất nữ ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp theo quy định.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền phù hợp với các đối tượng phụ nữ, nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ hội viên, các tầng lớp phụ nữ ở địa phương về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, các quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND.

Khắc Điệp (Đài TT-TH Lục Yên)

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Sáng 14-4, Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để chốt danh sách sơ bộ 197 người thuộc khối trung ương ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH)  khoá XIV.

YBĐT - Đến thời điểm này, các lực lượng Công an thị xã Nghĩa Lộ đã tập trung các biện pháp nghiệp vụ, chuẩn bị sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử.  

Hội nghị hiệp thương lần 2.

Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 để lựa chọn, lập danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội.

Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Nguyễn Thị Kim Ngân.

Đó là yêu cầu của Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia Nguyễn Thị Kim Ngân tại phiên họp sáng nay (13-4).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục