Hôm nay, Hội nghị hiệp thương lần 3 lập danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/4/2016 | 8:09:41 AM

Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 để lựa chọn, lập danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội.

Hội nghị hiệp thương lần 2.
Hội nghị hiệp thương lần 2.

Hôm nay (14/4), Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc  (MTTQ) Việt Nam tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIV.

Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 do Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức để lựa chọn, lập danh sách những đại biểu của cơ quan, tổ chức, đơn vị ở Trung ương được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội.

Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 ở địa phương do ban thường trực ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp tỉnh triệu tập và chủ trì được thực hiện theo quy định tại Điều 49 của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân.

Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đối với hội nghị hiệp thương ở Trung ương; ban thường trực ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp tỉnh, đối với hội nghị hiệp thương ở cấp tỉnh báo cáo về tình hình và kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, nơi công tác hoặc nơi làm việc đối với những người ứng cử, trong đó cần nêu rõ những trường hợp người ứng cử không được sự tín nhiệm của cử tri và những trường hợp cần xem xét do có vụ việc cử tri nêu.

Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức hội nghị hiệp thương báo cáo dự kiến danh sách người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội.

Trường hợp không thỏa thuận được thì hội nghị quyết định biểu quyết bằng hình thức giơ tay hoặc bỏ phiếu kín. Nếu hội nghị quyết định biểu quyết bằng hình thức bỏ phiếu kín thì cử tổ kiểm phiếu từ 3-5 người. Phiếu biểu quyết phải có dấu của ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp tổ chức hội nghị hiệp thương. Chỉ các đại biểu thuộc thành phần hiệp thương có mặt tại hội nghị mới được quyền biểu quyết.

Hội nghị sẽ thông qua biên bản và danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội.

(Theo VOV)

Các tin khác
Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Nguyễn Thị Kim Ngân.

Đó là yêu cầu của Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia Nguyễn Thị Kim Ngân tại phiên họp sáng nay (13-4).

Cử tri khu dân cư Nguyễn Đức Cảnh biểu quyết giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

YBĐT - Các ý kiến của cử tri cũng thẳng thắn tham gia, đóng góp với các ứng cử viên HĐND các cấp cần tích cực tham gia sinh hoạt tại các tổ dân phố, khu dân cư.... để gần dân hơn, lắng nghe ý kiến của dân...Những ngày này, cùng với các địa phương trong tỉnh, phường Đồng Tâm (thành phố Yên Bái) đang tích cực tổ chức các hội nghị lấy ý kiến nhận xét tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đảm bảo đúng luật định.

Cán bộ, nhân dân xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn hăng hái làm đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Thiết thực lập thành tích chào mừng 41 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, kỷ niệm 130 năm Ngày quốc tế Lao động 1/5, huyện Văn Chấn đang cụ thể hóa, đưa chủ đề thi đua “Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021” vào cuộc sống.

Bà con thôn 4, xã Phong Dụ Hạ, trao đổi về công tác bầu cử tại nhà đồng chí Ngô Văn Đợi - Bí thư Chi bộ thôn.

YBĐT- Điều rất phấn khởi là người già, thanh niên ở Phong Dụ Hạ hiểu khá cơ bản các bước trong công tác bầu cử. Bà Lương Thị Pèng đã trên 60 tuổi ở thôn 4 khẳng định: “Nếu không hiểu các bước trong bầu cử thì sao mà “chọn mặt gửi vàng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục