Công an thị xã Nghĩa Lộ sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/4/2016 | 1:36:13 PM

YênBái - YBĐT - Đến thời điểm này, các lực lượng Công an thị xã Nghĩa Lộ đã tập trung các biện pháp nghiệp vụ, chuẩn bị sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử.  

Những ngày này, Công an phường Cầu Thia đang tăng cường rà soát, chủ động nắm tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn để tham mưu với cấp uỷ, chính quyền có các chủ trương, kế hoạch, biện pháp bảo đảm ANTT, phát huy vai trò của công an phường trong xây dựng, củng cố, phát triển phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Những ngày này Công an thị xã Nghĩa Lộ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường. 

Lực lượng an ninh tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các địa bàn, mục tiêu trọng điểm; phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan làm tốt công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; nắm bắt tình hình chống phá của các thế lực thù địch đối với công tác bầu cử trên các phương tiện như: mạng xã hội, Internet ... ;nắm tình hình dư luận, tư tưởng quần chúng nhân dân trước khi cuộc bầu cử bắt đầu.

Bên cạnh đó, công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông cũng được tăng cường. Lực lượng cảnh sát giao thông và liên ngành tuần tra giao thông kết hợp với công tác kiểm tra hành chính để phát hiện những đối tượng dùng phương tiện tham gia giao thông tàng trữ, vận chuyển vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái phép; có kế hoạch và phương án phân luồng giao thông nhằm, giải quyết nhanh gọn các vụ tai nạn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong quá trình bầu cử.

Ngoài ra, lực lượng công an thị xã tiến hành rà soát, nắm chắc tình hình hoạt động của các loại đối tượng hình sự, kinh tế, ma túy để có biện pháp phòng ngừa đấu tranh, ngăn chặn; chủ động nhiều biện pháp giám sát chặt chẽ các đối tượng có thể bị lợi dụng, mua chuộc, khống chế tham gia các hoạt động chống phá bầu cử như gây rối trật tự công cộng...

Bên cạnh việc xây dựng kế hoạch bảo vệ cuộc bầu cử của đơn vị, Công an thị xã còn phối hợp với Ban tổ chức Thị uỷ, UBMTTQ thị xã, Phòng Nội vụ thị xã trong công tác nhân sự, rà soát nhân sự, hiệp thương, đảm bảo đúng luật bầu cử và các văn bản hướng dẫn của cấp trên; phối hợp với Ban Bầu cử, Tổ bầu cử, dân quân tự vệ bảo vệ an toàn nơi diễn ra quy trình hiệp thương, địa điểm niêm yết danh sách ứng cử, bầu cử, danh sách cử tri, khu vực bỏ phiếu; khẩn trương điều tra, xử lý các vụ việc gây rối an ninh trật tự có liên quan đến công tác bầu cử.

Đến thời điểm này, các lực lượng Công an thị xã Nghĩa Lộ đã tập trung các biện pháp nghiệp vụ, chuẩn bị sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử không để các tình huống bị động, bất ngờ; phối hợp chặt chẽ với các cấp phát huy sức mạnh cả hệ thống chính trị, đảm bảo thực hiện tốt công tác an ninh trật tự trước, trong và sau thời điểm diễn ra bầu cử.

Minh Huyền - Quyết Thắng

Các tin khác
Hội nghị hiệp thương lần 2.

Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 để lựa chọn, lập danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội.

Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Nguyễn Thị Kim Ngân.

Đó là yêu cầu của Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia Nguyễn Thị Kim Ngân tại phiên họp sáng nay (13-4).

Cử tri khu dân cư Nguyễn Đức Cảnh biểu quyết giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

YBĐT - Các ý kiến của cử tri cũng thẳng thắn tham gia, đóng góp với các ứng cử viên HĐND các cấp cần tích cực tham gia sinh hoạt tại các tổ dân phố, khu dân cư.... để gần dân hơn, lắng nghe ý kiến của dân...Những ngày này, cùng với các địa phương trong tỉnh, phường Đồng Tâm (thành phố Yên Bái) đang tích cực tổ chức các hội nghị lấy ý kiến nhận xét tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đảm bảo đúng luật định.

Cán bộ, nhân dân xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn hăng hái làm đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Thiết thực lập thành tích chào mừng 41 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, kỷ niệm 130 năm Ngày quốc tế Lao động 1/5, huyện Văn Chấn đang cụ thể hóa, đưa chủ đề thi đua “Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021” vào cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục