Chế Cu Nha tập trung cho công tác bầu cử

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/4/2016 | 3:38:51 PM

YBĐT - Kết quả Hội nghị hiệp thương lần 3, cử tri Chế Cu Nha đã lựa chọn giới thiệu và chốt danh sách 40 đại biểu để niêm yết tại các đơn vị bầu cử.

Tổ đại biểu số 5, HĐND huyện khóa XIV tiếp xúc cử tri tại bản Trống Tông, xã Chế Cu Nha.
Tổ đại biểu số 5, HĐND huyện khóa XIV tiếp xúc cử tri tại bản Trống Tông, xã Chế Cu Nha.

Theo các bước triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, đến thời điểm này, xã Chế Cu Nha cũng như các địa phương khác trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã hoàn thành các bước trong công tác bầu cử và sẵn sàng cho ngày hội lớn của toàn dân.

“Công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 ở địa phương đang diễn ra rất thuận lợi, bảo đảm đúng tiến độ, đúng luật định” - đó là nhận định của ông Giàng A Của - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Chế Cu Nha khi đánh giá về tiến độ triển khai và thực hiện công tác bầu cử ở địa phương.

Ngay sau khi nhận được hướng dẫn của Huyện ủy về công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Đảng ủy xã Chế Cu Nha đã thành lập Ban chỉ đạo Bầu cử, Ủy ban Bầu cử xã, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; đồng thời xây dựng kế hoạch triển khai nhiệm vụ cho công tác bầu cử tại các thôn, bản.

Theo đó, ban hành quyết định thành lập đơn vị bầu cử, số lượng đại biểu HĐND được bầu; thành lập các tiểu ban phục vụ công tác bầu cử. Đảng ủy xã thành lập tổ giải quyết khiếu nại, tố cáo về bầu cử.

Trên cơ sở hướng dẫn của Huyện ủy về định hướng số lượng, cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng đại biểu được giới thiệu ứng cử, nhiệm kỳ này xã Chế Cu Nha sẽ bầu 25 đại biểu và chia thành 5 đơn vị bầu cử. Kết quả Hội nghị hiệp thương lần 3, cử tri Chế Cu Nha đã lựa chọn giới thiệu và chốt danh sách 40 đại biểu để niêm yết tại các đơn vị bầu cử.

Công tác tuyên truyền, phục vụ và bảo vệ an ninh trật tự cho cuộc bầu cử sắp tới trên địa bàn được cấp ủy, chính quyền địa phương chủ động, có các phương án bảo đảm an toàn tuyệt đối và thành công cho cuộc bầu cử. Hiện nay cử tri đang tiếp tục theo dõi, nghiên cứu và đóng góp ý kiến nhận xét đối với các đại biểu ứng cử đại biểu HĐND xã ở đơn vị bầu cử của mình.

Ông Khang Vảng Súa - nguyên Bí thư Đảng ủy xã Chế Cu Nha chia sẻ: “Điều mà chúng tôi quan tâm nhất ở các vị đại biểu tham gia ứng cử HĐND xã lần này và các vị đại biểu đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân đó là làm sao để cuộc sống nhân dân ngày một tốt hơn, những người được lựa chọn đều là đại biểu có năng lực, uy tín để tham gia lãnh đạo đất nước, lãnh đạo địa phương”.

Còn chị Giàng Thị Mảy - cử tri bản Dề Thàng cũng chia sẻ: “Mặc dù công việc nhà nông bận bịu nhưng vẫn phải sắp xếp tham dự họp bản để có thông tin chính xác và đầy đủ về các vị đại biểu để lựa chọn cho đúng những người nói được, làm được và quan trọng là có uy tín trong nhân dân”.

Có thể thấy, với nhiều giải pháp tích cực, xã Chế Cu Nha đang chủ động tháo gỡ khó khăn, chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử. Từ kinh nghiệm tổ chức hội nghị cử tri tại bản Dề Thàng, việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri trong xã đã triển khai thực hiện ở tất cả các bản, bảo đảm nguyên tắc dân chủ, bình đẳng, phát huy cao nhất quyền và trách nhiệm của người dân trong việc tham gia các hội nghị cử tri.

Đến thời điểm này xã Chế Cu Nha đã niêm yết danh sách cử tri tại các đơn vị bầu cử và tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của ngày hội lớn và đặc biệt là quyền và nghĩa vụ của công dân đi bỏ phiếu vào ngày 22/5/2016 sắp tới.

A Cớ (Đài TT - TH Mù Cang Chải)

Các tin khác
Bà con xã Minh Chuẩn trao đổi thông tin về ngày bầu cử.

YBĐT - Những ngày này, cùng chuyện đồng áng, chăm sóc đàn gia súc, phòng chống giông lốc… vấn đề thời sự được bà con nhân dân Minh Chuẩn - xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện Lục Yên đặc biệt quan tâm là việc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Hội nghị hiệp thương lần 3 lựa chọn người ứng cử đại biểu HĐND huyện Mù Cang Chải nhiệm kỳ 2016 - 2021.

YBĐT - Đến thời điểm tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3, huyện Mù Cang Chải có tổng số 54 đại biểu chính thức tham gia ứng cử đại biểu HĐND huyện và 648 đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2016 - 2021.

YBĐT - Sau hội nghị hiệp thương lần 2, huyện Trạm Tấu có 60 người ứng cử để bầu 30 đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã yêu cầu sở văn hóa, thể thao và du lịch, sở văn hóa, thể thao các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền cổ động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục