Người dân xã Trung Tâm gửi gắm niềm tin

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/5/2016 | 3:11:21 PM

YBĐT - Những buổi tuyên truyền về ngày bầu cử đã được Đài truyền thanh xã Trung Tâm (Lục Yên) thực hiện thường xuyên. Với một xã có 85% người dân tộc sinh sống, nhiều thôn cách xa nhau, đi lại khó khăn, việc tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh xã đã mang lại những hiệu quả thiết thực.

Lãnh đạo xã Trung Tâm (Lục Yên) kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử.
Lãnh đạo xã Trung Tâm (Lục Yên) kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử.

Cùng với đó, Ban chỉ đạo bầu cử xã còn tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền phù hợp với đặc thù địa phương như: tuyên truyền bằng loa cầm tay, thông qua hội nghị các tổ chức đoàn thể, họp thôn và hệ thống băng zôn, khẩu hiệu…

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Nông Thanh Sơn cho biết: cùng với tuyên truyền, các bước chuẩn bị cho bầu cử được xã thực hiện nghiêm túc, đúng luật, đảm bảo tiến độ, thời gian quy định. Xã đã thành lập 6 đơn vị bầu cử, 6 tổ bầu cử và 6 khu vực bỏ phiếu. Sau các bước hiệp thương, MTTQ xã lập danh sách chính thức giới thiệu 43 người ứng cử đại biểu HĐND xã, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Xã đã niêm yết danh sách cử tri tại 6 khu vực bỏ phiếu và trước ngày 2/5 hoàn thành niêm yết danh sách người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp tại các khu vực bỏ phiếu; tổ chức tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử trong thời gian từ 9/5 đến 15/5/2016.

Đồng chí Nông Thanh Sơn - người đã tham gia 5 khóa đại biểu HĐND xã (từ năm 1989 - 2016) và nhiệm kỳ 2016 - 2021, đồng chí tiếp tục được tín nhiệm giới thiệu bầu vào đại biểu HĐND xã. Anh tâm sự, dù  trải qua nhiều vị trí công tác ở địa phương, song ở vị trí công tác nào, anh cũng luôn tâm niệm mình phải cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, nhân dân tin tưởng giao phó.

Được đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, anh luôn lắng nghe và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân, để trên cương vị được giao sẽ cùng tập thể lãnh đạo, bàn bạc giải quyết và nếu vượt quá thẩm quyền quy định thì chuyển ý kiến đó đến các cấp có trách nhiệm cao hơn đề nghị giải quyết; đồng thời, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân.

Cùng Bí thư Đảng ủy xã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử, đâu đâu cử tri cũng mong muốn lựa chọn được người có năng lực, có trách nhiệm trước nhân dân để bầu là ĐBQH, HĐND xã để họ có nhiều đóng góp xây dựng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

 Mạnh Cường

Các tin khác
Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 2, xã Việt Thành.

YBĐT - Sáng 3/5, đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Yên Bái, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp tại huyện Trấn Yên.

Chuyển hòm phiếu lên tàu HQ 636.

9h30 phút sáng 2/5, tàu HQ 624 và tàu HQ 636 (Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân) đã bắt đầu hải trình đưa tổ bầu cử số 12 (địa bàn Phường 11, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) thực hiện công tác bầu cử sớm trên biển.

YBĐT - Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đang được người dân Yên Bái hướng tới với tinh thần, trách nhiệm cao nhất.

10 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tỉnh Yên Bái

YBĐT - Ngày 26/4/2016, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Nguyễn Thị Kim Ngân đã ký ban hành Nghị quyết số 270/NQ - HĐBCQG công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV theo từng đơn vị bầu cử trong cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục