Thành đoàn Yên Bái tổ chức thi Rung chuông vàng “Tuổi 18 với Luật Bầu cử”

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/5/2016 | 1:55:54 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 9/5, Thành đoàn Yên Bái phối hợp với Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, với chủ đề “Tuổi 18 với Luật Bầu cử”.

Em Hoàng Thuý Ngân - học sinh lớp 12 chuyên Văn đã xuất sắc vượt qua 44 bạn cùng thi để rung chuông vàng
Em Hoàng Thuý Ngân - học sinh lớp 12 chuyên Văn đã xuất sắc vượt qua 44 bạn cùng thi để rung chuông vàng

Tham gia cuộc thi có 45 học sinh tiêu biểu khối lớp 12, các em học sinh trải qua 2 phần thi, nội dung liên quan đến Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND.

Trải qua 18 câu hỏi về vị trí, chức năng, trách nhiệm, thời gian bầu cử và số lượng liên quan đến ứng cử viên, đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, em Hoàng Thuý Ngân - học sinh lớp 12 chuyên Văn đã xuất sắc vượt qua 44 bạn cùng thi để rung chuông vàng.

Cuộc thi Rung chuông vàng với chủ đề “Tuổi 18 với Luật Bầu cử”, không chỉ là sân chơi để học sinh thể hiện sự hiểu biết của mình về Luật Bầu cử Quốc hội, kiến thức văn hóa, xã hội mà còn là dịp để các em hiểu thêm về trách nhiệm của một người công dân, quyền và nghĩa vụ của bản thân đối với gia đình và xã hội, giúp các em nắm hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử sắp tới.

Thu Hiền

Các tin khác

YBĐT - Trong thời gian này, LLVT tỉnh sẽ duy trì nghiêm các chế độ trực ban, trực sẵn sàng chiến đấu; tăng cường các biện pháp bảo vệ an toàn cho bầu cử...

YBĐT - Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đang đến gần. Đây là sự kiện chính trị lớn ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, kinh tế, văn hoá, xã hội của nhân dân. Sau đây là những kỳ vọng mà cử tri gửi gắm tới các ứng cử viên.

Đồng chí Giàng A Chu - Phó chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội khóa XIII trao đổi với các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021.

YBĐT - Chiều 8/5, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai tuyên truyền vận động bầu cử cho người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2016-2021.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thôn Ngòi Kè, xã Bảo Ái

YBĐT - Thực hiện chương trình công tác, sáng 8/5, đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Yên Bái đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại Ban bầu cử số 8 (gồm các xã Bảo Ái, Tân Nguyên, Mông Sơn, Cẩm Ân) và xã Đại Đồng, huyện Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục