Phải gần gũi với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/5/2016 | 10:12:11 AM

YBĐT - Đó là những mong muốn mà cử tri kỳ vọng ở người đại biểu được trúng cử trong kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Sau đây là những ý kiến tâm huyết, YBĐT xin giới thiệu tới độc giả:

Cử tri Nguyễn Thúy Nga - Chủ tịch HĐND xã Trung Tâm, huyện Lục Yên:

Thông qua lá phiếu, tôi mong muốn lựa chọn những đại biểu có phẩm chất đạo đức, có trình độ, nhiệt tình, năng động và thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu được bầu, phải gần gũi với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, tích cực tham gia đấu tranh với những hành vi sai trái, những biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, sách nhiễu nhân dân và có nhiều ý kiến đóng góp trong các kỳ họp Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

 

 

Cử tri Nguyễn Đức Niên - thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên:

Qua theo dõi trên phương tiện thông tin đại chúng, tôi thấy Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII, tỉnh Yên Bái đã có nhiều đóng góp trong các hoạt động của Quốc hội.

Tôi mong muốn, các ĐBQH được bầu vào khóa XIV sẽ có chất lượng cao hơn khóa XIII cả về tâm, tầm để truyền tải những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến với Quốc hội, tích cực đóng góp ý kiến cho Đảng và Nhà nước về những định hướng lớn trong phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng... của đất nước.

Cử tri Sùng A Vàng - thôn Tà Sung, xã Chế Tạo, Mù Cang Chải:

Tôi mong, cuộc bầu cử lần này sẽ lựa chọn được những đại biểu đủ đức, đủ tài, tiêu biểu, có kinh nghiệm, có khả năng để cụ thể hóa các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, hướng dẫn nhân dân phát triển kinh tế trong thời gian tiếp theo.

Qua nghiên cứu tiểu sử các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, tôi nhận thấy các ứng cử viên dù ai trúng cử cũng đều xứng đáng. Nhưng tôi sẽ lựa chọn người có đủ đức, tài hơn cả để bỏ phiếu khi đi bầu.

Hà Anh

Các tin khác

YBĐT - Chiều 12/5, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 (thuộc Đơn vị bầu cử số 1) cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái. 

YBĐT - Tiếp tục chương trình vận động bầu cử theo luật định, chiều 12/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã có buổi tiếp xúc cử tri tại Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái.

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại xã Quy Mông, huyện Trấn Yên

YBĐT - Chiều 12/5, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại các xã: Quy Mông, Y Can, Minh Tiến, huyện Trấn Yên.

YBĐT - Ngày 12/5, các đồng chí: Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV (ĐBQH) Đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Yên Bái; Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII (Đơn vị bầu cử số 11) của tỉnh tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri tại huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục