Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII tiếp xúc cử tri huyện Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/5/2016 | 4:35:57 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 12/5, các đồng chí: Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV (ĐBQH) Đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Yên Bái; Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII (Đơn vị bầu cử số 11) của tỉnh tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri tại huyện Văn Chấn.

>>>Xem video Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV

Tham gia tiếp xúc cử tri có các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, Đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Yên Bái cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, Đơn vị bầu cử số 11, số 12 của tỉnh.

Cùng tham dự còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh.

Phát biểu trước cử tri, đồng chí Trần Quốc Vượng bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi được giới thiệu ứng cử tại tỉnh Yên Bái, là một địa phương có bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử; đây là vinh dự cũng là trách nhiệm lớn lao nếu trúng cử đại biểu Quốc hội.

Trình bày về chương trình hành động của mình, đồng chí Trần Quốc Vượng hứa sẽ làm hết sức mình để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, xứng đáng với niềm tin của cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh; tích cực học tập, phấu đấu rèn luyện tham gia đóng góp vào sự đổi mới của Quốc hội, xây dựng đất nước, bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, giữ gìn môi trường hòa bình; tích cực tham gia đấu tranh đẩy lùi tiêu cực, tham nhũng, lãng phí…; tham gia với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đề ra.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri huyện Văn Chấn. 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường cũng đã thông tin tới cử tri huyện Văn Chấn về một số thành tựu nổi bật mà Đảng bộ tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời nêu chương trình hành động khá cụ thể nếu được bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa tới, sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, tích cực tiếp xúc cử tri để lắng nghe những nguyện vọng của cử tri trong thực tiễn đời sống nhân dân toàn tỉnh.

Trên cương vị là Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí sẽ cùng với Đảng bộ, chính quyền tỉnh xây dựng và tổ chức lãnh đạo toàn diện các lĩnh vực phát triển kinh tế - văn hóa xã hội, quốc phòng, an ninh và xây dựng Đảng, hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở vững mạnh; tham gia hoạch định các chính sách phát triển kinh tế đi đôi với phát triển văn hóa, đảm bảo tốt an ninh, quốc phòng; nâng cao năng lực lãnh đạo của các tổ chức cơ sở Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội lần thứ XVIII Đảng bộ tỉnh đề ra, phấn đấu đưa Yên Bái phát triển trở thành tỉnh khá trong vùng trung du và miền núi phía Bắc.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri bày tỏ đồng tình và đánh giá cao nội dung chương trình hành động mà các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII trình bày. Đồng thời, các cử tri kỳ vọng và mong muốn các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của ĐBQH, đại biểu HĐND, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền lợi chính đáng của nhân dân tỉnh Yên Bái.

Đồng thời, các cử tri cũng đề nghị các ĐBQH và HĐND các cấp đại diện cho cử tri có tiếng nói của mình với Đảng, Nhà nước và Quốc hội để tiếp tục quan tâm tạo điều kiện thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng như: điện, đường, trường, trạm, nguồn vốn vay ưu đãi giúp đồng bào vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn phát triển sản xuất; xây dựng chính sách đặc thù đối với vùng cao trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông mới, chính sách đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; chính sách thu hút nguồn nhân lực, tạo điều kiện cho sinh viên dân tộc thiểu số tốt nghiệp ra trường có việc làm; chính sách hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo; quan tâm chính sách hỗ trợ cho phát triển sự nghiệp y tế - giáo dục, hỗ trợ học sinh bán trú vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn…

Ý kiến cử tri:

Cử tri Đặng Văn Hùng -  xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn: Tôi mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp tích cực tham gia đóng góp ý kiến với Quốc hội, các cấp, các ngành quan tâm giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, vấn nạn thực phẩm "bẩn" gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhân dân; quan tâm thực hiện tốt các chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo.

Cử tri Giàng A Đằng - Bí thư Đảng bộ xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn: Bản thân tôi nhận thấy các ứng cử viên đã có chương trình hành động cụ thể theo từng lĩnh vực của mình để thực hiện chức trách khi trúng cử là ĐBQH và HĐND tỉnh. Mong rằng các đại biểu phát  huy tinh thần, trách nhiệm là người đại biểu nhân dân, sẽ đưa tiếng nói của cử tri đến với diễn đàn Quốc hội, các cấp, các ngành để tiếp tục quan tâm đến phát triển kinh tế - xã hội vùng cao, đặc biệt là đầu tư phát triển hạ tầng giao thông nông thôn. Nhân dân xã Suối Giàng mong muốn Đảng và Nhà nước cần nghiên cứu và có chính sách để phát triển và bảo vệ diện tích hơn 400ha chè Shan tuyết đã được công nhận là Cây di sản.

Cử tri  Đỗ Thị Xuân - Cử tri thôn Kiến Thịnh 2, xã Chấn Thịnh, huyện Văn Chấn:

Tôi rất vui mừng phấn khởi và tâm đắc khi nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hàng động của mình rất cụ thể, thiết thực nhằm quan tâm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Mong rằng các đại biểu quan tâm triển khai các dự án may trên địa bàn để tạo điều kiện giúp cho phụ nữ có thêm việc làm, nâng cao thu nhập, góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo ở địa phương.

Đức Toàn

 

Các tin khác

YBĐT - Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã đến rất gần. Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn huyện Yên Bình cơ bản hoàn tất, đảm bảo đúng quy trình và thời gian theo quy định của pháp luật.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao đổi với các cử tri bên lề Hội nghị

YBĐT - Ngày 11/5, đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 (thuộc Đơn vị bầu cử số 11) cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện Văn Chấn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Nông trường Trần Phú, huyện Văn Chấn.

YBĐT - Tiếp tục chương trình vận động bầu cử theo luật định, ngày 11/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Lục Yên.

 

YBĐT - Lần đầu tiên người đang bị tạm giữ, tạm giam được ghi tên vào cử tri để bỏ phiếu bầu cử. Đây là chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước, thể hiện sự tôn trọng quyền con người, quyền công dân của những cử tri “đặc biệt” này, qua đó giúp cho họ có thêm động lực, niềm tin rèn luyện, cải tạo tốt để sớm trở về hòa nhập với cuộc sống đời thường, trở thành người có ích cho xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục