Tú Lệ chuẩn bị tốt nhất cho ngày bầu cử

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/5/2016 | 10:14:49 AM

YBĐT - Cùng với các địa phương huyện Văn Chấn, xã Tú Lệ đang náo nức hướng tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Cử tri xã Tú Lệ tìm hiểu thông tin về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Cử tri xã Tú Lệ tìm hiểu thông tin về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Thôn Nà Lóng, xã Tú Lệ có 520 cử tri. Danh sách đại biểu HĐND tỉnh, huyện, xã ngay sau khi được niêm yết đã thu hút sự quan tâm của mọi người dân.

Ông Đinh Văn Dẩu - Trưởng thôn Nà Lóng cho biết: “Người dân rất quan tâm đến các ứng cử viên. Sau khi nghiên cứu tiểu sử ứng cử viên, mọi người trao đổi, nhận xét, bình luận khá sôi nổi. Cử tri mong muốn những người được lựa chọn sẽ làm hết trách nhiệm của mình vì sự phát triển của địa phương, của đất nước”.

Theo Ủy ban Bầu cử xã, số lượng đại biểu HĐND xã được bầu trong nhiệm kỳ 2016 - 2021 là 27 người. Việc giới thiệu người ứng cử đã phát huy tinh thần dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ; bảo đảm cơ cấu. Người được giới thiệu ứng cử có đủ phẩm chất, trình độ và khả năng thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân. Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ 3, số đại biểu ứng cử HĐND xã được lập danh sách chính thức là 45 người. Về cơ cấu: ứng cử viên là nữ chiếm 29%; người dân tộc thiểu số chiếm 95,5%; tuổi trẻ chiếm 37,8%; ngoài Đảng 35%...

Đồng chí Lò Văn Thức - Chủ tịch UBND xã cho biết: “Cơ sở vật chất phục vụ cho công tác bầu cử cơ bản đáp ứng được yêu cầu và toàn bộ 9 điểm bỏ phiếu đều được đặt tại hội trường thôn. Hiện nay, chúng tôi đang tập trung triển khai các phương án bảo đảm an ninh trật tự, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất sôi nổi hướng tới ngày bầu cử. Điều đáng mừng là 102 cử tri hiện đang làm ăn xa đã cam kết đến ngày bầu cử sẽ về tham gia bỏ phiếu”. 

Những ngày này, loa truyền thanh của xã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện quyền, nghĩa vụ của công dân trong bầu cử; những nội dung liên quan đến bầu cử, nhất là những điểm mới trong công tác bầu cử đợt này đều được truyền tải kịp thời để người dân hiểu, nắm vững các quy định, chấp hành tốt quyền và nghĩa vụ của công dân. Xã cũng tổ chức họp, triển khai các tài liệu tuyên truyền đến toàn thể cán bộ chủ chốt và các khu dân cư.

Thời gian tới ngày bầu cử đã cận kề. Tú Lệ xác định nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử; chỉ đạo các lực lượng phối hợp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho ngày bầu cử; thường xuyên tổ chức kiểm tra, kịp thời bổ sung và chuẩn bị các điều kiện đảm bảo phục vụ tốt nhất cho cuộc bầu cử.

Anh Dũng

Các tin khác
Cuộc thi Rung chuông vàng

YBĐT - Với tinh thần “Mỗi đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) là một cử tri gương mẫu, là một tuyên truyền viên tích cực trong tuyên truyền, vận động, phục vụ bầu cử”, Tỉnh đoàn Yên Bái đã triển khai đến các cấp bộ Đoàn và ĐVTN trong tỉnh về ý nghĩa của cuộc bầu cử, đặc biệt là những cử tri tròn 18 tuổi và cử tri lần đầu đi bỏ phiếu.

YBĐT - Đó là những mong muốn mà cử tri kỳ vọng ở người đại biểu được trúng cử trong kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Sau đây là những ý kiến tâm huyết, YBĐT xin giới thiệu tới độc giả:

YBĐT - Chiều 12/5, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 (thuộc Đơn vị bầu cử số 1) cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái. 

YBĐT - Tiếp tục chương trình vận động bầu cử theo luật định, chiều 12/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã có buổi tiếp xúc cử tri tại Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục