Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII tiếp xúc cử tri huyện Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/5/2016 | 6:31:23 PM

YênBái - YBĐT - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, ngày 13/5, đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV (Đơn vị bầu cử số 2) tỉnh Yên Bái và các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 (Đơn vị bầu cử số 10) đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Văn Yên.

>>>Xem video Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Phạm Duy Cường  - Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Ủy ban Bầu cử tỉnh.

Tại Hội nghị, lãnh đạo huyện Văn Yên đã thông tin nhanh về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử đã đảm bảo sẵn sàng theo đúng quy trình, luật định. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định.

Sau khi giới thiệu tiểu sử, quá trình công tác và trình bày chương trình hành động, các ứng cử viên đều bày tỏ niềm vinh dự khi được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh. Đồng thời, hứa trước cử tri nếu trúng cử sẽ nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân; gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri; thường xuyên rèn luyện, phấn đấu, đem hết khả năng, tâm huyết của mình góp phần xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền vững mạnh.

Đồng chí Trần Quốc Vượng - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương trao đổi với các cử tri xã Đông Cuông, huyện Văn Yên. 

Thay mặt các ứng cử viên, đồng chí Trần Quốc Vượng - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương trân trọng cảm ơn các cử tri đã dành thời gian tiếp xúc, lắng nghe chương trình hành động của các ứng cử viên.

Đồng chí hứa tiếp thu toàn bộ những ý kiến, kiến  nghị của cử tri trong tỉnh, nếu trúng cử là đại biểu Quốc hội khóa tới sẽ làm hết sức mình để xứng đáng với niềm tin của cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh; tích cực học tập, phấu đấu, rèn luyện, tham gia đóng góp vào sự đổi mới của Quốc hội, xây dựng đất nước, bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, giữ gìn môi trường hòa bình; tích cực tham gia đấu tranh đẩy lùi tiêu cực, tham nhũng, lãng phí…; tham gia với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái khóa XVIII đề ra, góp phần xây dựng Yên Bái ngày một phát triển. Đồng chí cũng thông tin tới cử tri về tình hình thời sự chính trị của đất nước trong thời gian qua.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII (Đơn vị bầu cử số 10) tiếp xúc cử tri huyện Văn Yên.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đánh giá cao nội dung chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII.

Các cử tri cũng bày tỏ băn khoăn, lo lắng về tình hình biển Đông, chủ quyền biển đảo; năng lực công tác của một bộ phận cán bộ, công chức hiện nay và việc lạm dụng chức vụ gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân; tình trạng tham nhũng, lãng phí chưa được đẩy lùi; giá cả thị trường các mặt hàng nông sản tiêu thụ còn gặp nhiều khó khăn…

Cử tri cũng đề nghị các đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp cần tiếp tục quan tâm kiến nghị Quốc hội, Chính phủ có biện pháp quản lý chặt chẽ vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; tình trạng gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt của nhân dân; giải quyết lao động, việc làm cho thanh niên nông thôn; các chính sách an sinh xã hội; chế độ phụ cấp cho các tổ chức đoàn thể ở thôn, bản… 

Cử tri Nguyễn Xuân Lý - Xã Mậu Đông, huyện Văn Yên

Tôi tin tưởng rằng các ứng cử viên được bầu vào đại biểu Quốc hội khóa XIV sẽ phát huy trí tuệ của mình để cống hiến cho Đảng, cho nhân dân và có ý kiến đề xuất với Quốc hội và Chính phủ có thêm các nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho nhân dân. Đề nghị với Nhà nước tiếp tục đầu tư nâng cấp trường học cho các xã để đáp ứng nhu cầu dạy và học của nhân dân. Nhà nước sớm có dự án nâng cấp tuyến đường quốc lộ An Thịnh nối với Mỏ Vàng Văn Yên và kết nối với huyện Văn Chấn…

Cử tri Hoàng Văn Chuyện - Thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên

Mong rằng các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ có ý kiến với Quốc hội, Chính phủ, Nhà nước có những chính sách ưu tiên đầu tư nguồn kinh phí cho các xã vùng cao đặc biệt khó khăn; các chính sách cho người có công, phụ cấp cho cán bộ đoàn thể ở thôn bản; quan tâm đầu tư làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Văn Yên để tạo điều kiện cho nhân dân đi lại thuận lợi, giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế. Mong muốn Nhà nước tiếp tục đầu tư các nguồn lực để các xã trên địa bàn huyện Văn Yên sớm hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới.

 Đức Toàn

Các tin khác
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh trao đổi với cử tri thành phố Yên Bái.

YBĐT - Tiếp tục chương trình vận động bầu cử, ngày 13/5, các đồng chí: Dương Văn Thống – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, Đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Yên Bái; Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, ứng cử viên HĐND tỉnh, Đơn vị bầu cử số 1 cùng các ứng cử viên ĐBQH - Đơn vị bầu cử số 1, ứng cử viên Đơn vị bầu cử số 1 và số 2 HĐND tỉnh Yên Bái, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã tiếp xúc cử tri thành phố Yên Bái.

YBĐT - Vừa qua, đồng chí Hà Đức Hoan - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền của Ủy ban Bầu cử tỉnh đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn, Trạm Tấu và nắm bắt tình hình tại các đơn vị bầu cử: xã Sơn Lương (Văn Chấn); phường Trung Tâm, xã Nghĩa An (thị xã Nghĩa Lộ); xã Bản Công (huyện Trạm Tấu).

Tiết mục Ngày vui bầu cử để lại ấn tượng mạnh với khán giả.

YBĐT - Tối ngày 11 và 12/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các xã: Phan Thanh (Lục Yên), Xuân Long (Yên Bình) tổ chức giao lưu văn nghệ tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Cử tri phường Minh Tân tìm hiểu danh sách tiểu sử các ứng cử viên ĐBQH và HĐND các cấp được niêm yết tại trụ sở phường.

YBĐT - Cuộc bầu cử sẽ là cơ hội để người dân thành phố phát huy quyền làm chủ của mình lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu có đủ tiêu chuẩn, xứng đáng đại diện cho nguyện vọng và ý chí của nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục