Trạm Tấu: Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/4/2021 | 10:26:59 AM

YênBái - Ủy ban MTTQ cấp cơ sở ở Trạm Tấu vừa tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đang cư trú trên địa bàn.

Cử tri phát biểu nhận xét về người ứng cử đại biểu HĐND các cấp tại địa bàn huyện Trạm Tấu.
Cử tri phát biểu nhận xét về người ứng cử đại biểu HĐND các cấp tại địa bàn huyện Trạm Tấu.

Tại các Hội nghị này, cử tri đã được nghe thông báo về các tiểu chuẩn và những trường hợp không được ứng cử đại biểu HĐND; tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên. 

Trong cuộc bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, riêng trên địa bàn tổ dân phố số 2 thị trấn Trạm Tấu có: 1 người ứng cử đại biểu Quốc hội, 2 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, 21 người ứng cử đại biểu HĐND huyện, 20 người ứng cử đại biểu HĐND thị trấn và 2 người ứng cử đại biểu HĐND xã Bản công, xã Bản Mù).

Tại hội nghị các cử tri đã bày tỏ sự tín nhiệm cao đối với các ứng cử viên, nêu ra các nhận xét đối với những người ứng cử tại nơi cư trú.

Các ý kiến nhận định, những người ứng cử HĐND các cấp là những cá nhân tiêu biểu về đạo đức, nhân cách, có nhiều đóng góp cho cơ quan, đơn vị, địa phương, liên hệ mật thiết với nhân dân, nếu được tín nhiệm bầu cử trở thành đại biểu HĐND các cấp sẽ phát huy năng lực, kinh nghiệm, thực hiện tốt vai trò người đại biểu của nhân dân.

 Phát biểu tại Hội nghị, các ứng cử viên đã cảm ơn sự tin tưởng, tín nhiệm cũng như những ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử. Đồng thời tin tưởng rằng nếu các ứng cử viên trúng cử đại biểu HĐND các cấp, bằng nhiệt huyết, trí tuệ và tâm sức của mình sẽ thúc đẩy sự phát triển của huyện, gắn bó mật thiết với cử tri. Luôn luôn lắng nghe, gần gũi thấu hiểu tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của nhân dân, qua đó phản ánh đến HĐND các cấp nhằm giải quyết kịp thời những vấn đề mà cử tri quan tâm. 
Trung Quân (Trung tâm Truyền thông & Văn hoá Trạm Tấu)

Tags Trạm Tấu cử tri ứng cử đại biểu Quốc hội

Các tin khác
Băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử trên tuyến đường Nguyễn Thái Học, phường Hồng Hà.

Để thiết thực lập thành tích góp phần thành công cho ngày hội non sông bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và bầu cử đại biểu hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái đang sôi nổi phát động đợt thi đua yêu nước với quyết tâm tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, ý nghĩa trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn.

Những luận điệu này cho thấy những kẻ viết và nói lấy được này, không hề hiểu pháp luật Việt nam.

Trong lúc cả hệ thống chính trị và người dân chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp thì các thế lực thù địch lại xuyên tạc vai trò của Đảng trong bầu cử.

Ủy ban Bầu cử huyện Văn Yên đánh giá kết quả Hội nghị hiệp thương lần thứ 2.

Ngày 23/5, trên 96.000 cử tri huyện Văn Yên sẽ tham gia bỏ phiếu thực hiện trách nhiệm và quyền lợi của mình để lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng, đại diện cho mình trong Quốc hội và HĐND các cấp. Để ngày bầu cử thực sự là ngày hội toàn dân, thời gian qua, huyện Văn Yên đã chủ động và tích cực triển khai thực hiện các công việc theo đúng luật định.

Hội viên phụ nữ xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên tìm hiểu Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân.

Thực hiện công tác tuyên truyền, các cấp Hội LHPN trong tỉnh tập trung tuyên truyền, quán triệt tới cán bộ, hội viên, phụ nữ các quan điểm của Đảng, quy định của pháp luật về bầu cử; ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của công dân trong công tác bầu cử; tình hình phụ nữ tham gia chính trị ở Việt Nam và trên thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục