Thành phố Yên Bái tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/6/2021 | 10:53:32 AM

YênBái - Sáng 4/6, Uỷ ban Bầu cử thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thành phố Yên Bái đã thành công tốt đẹp, bảo đảm dân chủ, kỷ cương, đúng luật, an toàn. Cuộc bầu cử diễn ra trong không khí tưng bừng của ngày hội lớn, ngày toàn dân tham gia xây dựng Nhà nước, xây dựng chính quyền. 



Quang cảnh Hội nghị.

Các cử tri trên địa bàn thành phố đã bầu đủ số lượng đại biểu theo quy định, là những đại biểu thực sự xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 99,99%; 14/15 xã, phường có 100% cử tri đi bỏ phiếu. Số đại biểu Quốc hội trúng cử là 3 người, đại biểu HĐND cấp tỉnh là 8 người, cấp thành phố 30 người và cấp xã 317 người. 

Công tác tuyên truyền được chú trọng tăng cường. Công tác kiểm tra, phát hiện và giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của cử tri được chú trọng quan tâm. Công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. 

Thành phố đã đảm bảo tốt các điều kiện, phương tiện phục vụ bầu cử, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong suốt quá trình trước và trong ngày bầu cử, đảm bảo an toàn cho những người làm công tác bầu cử và cử tri đi bỏ phiếu.


Bí thư Thành ủy Đỗ Đức Minh trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Tại Hội nghị, Uỷ ban Bầu cử thành phố đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử. 

Thu Trang - Mạnh Cường

Tags Thành phố Yên Bái bầu cử Quốc hội khóa XV đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Các tin khác
Nữ đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX - Nguyễn Thị Hương (người mặc áo vàng), Giám đốc HTX Dâu tằm Minh Tiến- Y Can, huyện Trấn Yên cùng các thành viên bên ruộng dâu tằm của HTX.

Khu vực kinh tế tập thể tỉnh Yên Bái có 2 thành viên là nữ đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX.

Cử tri đồng bào dân tộc thiểu số xã Quang Minh, huyện Văn Yên tham gia bầu cử.

Căn cứ các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; căn cứ kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Ủy ban Bầu cử tỉnh Yên Bái thông tin về kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của tỉnh Yên Bái như sau:

Chiều 27/5, Ủy ban Bầu cử tỉnh tổ chức Hội nghị thông qua biên bản tổng kết cuộc bầu cử đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh chủ trì Hội nghị.

Người dân Mù Cang Chải bỏ phiếu bầu cử.

Kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu Quốc hội sẽ được công bố chậm nhất vào ngày 12/6/2021. Kết quả bầu cử HĐND các cấp được công bố chậm nhất vào ngày 2/6/2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục