Kế hoạch bảo tồn, phát huy, quảng bá giá trị Di tích quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang Mù Cang Chải gắn với phát triển du lịch

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/3/2020 | 3:47:10 PM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 64/KH-UBND về việc bảo tồn, phát huy, quảng bá giá trị của Di tích quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang Mù Cang Chải gắn với phát triển du lịch giai đoạn 2020 - 20215, định hướng đến 2030. Sau đây là toàn văn Kế hoạch:

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải mùa nước đổ. (Ảnh minh họa - nguồn internet)
Ruộng bậc thang Mù Cang Chải mùa nước đổ. (Ảnh minh họa - nguồn internet)

Tags Yên Bái ban hành Kế hoạch bảo tồn phát huy quảng bá giá trị Di tích quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang Mù Cang Chải gắn với phát triển du lịch

Các tin khác
Hoa cải vàng điểm tô vẻ đẹp mộc mạc của núi rừng.

"Có một mùa hoa cải, nở vàng bên bến sông...". Đã quen! Nhưng hôm nay người xa lại ngợp trong sắc vàng miên man hoa cải trên những triền ruộng cậc thang nơi non cao Mù Cang Chải.

Những sản phẩm thổ cẩm độc đáo được hoàn thiện dưới đường may khéo léo của phụ nữ Mông.

Một phụ nữ Mông ở Mù Cang Chải chia sẻ nghề dệt thổ cẩm từ lâu đã gắn liền với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày và được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, mang nét văn hóa độc đáo của phụ nữ Mông.

Sau Tết, cứ độ tháng 2 về là những vạt cải dầu trên ruộng bậc thang Mù Cang Chải lại bung nở, rực rỡ khoe sắc, bừng sáng không gian núi rừng.

Nhắc đến Mù Cang Chải là người ta nghĩ ngay tới những thửa ruộng bậc thang trải dài như những nấc thang lên tận trời. Kiệt tác hiếm có trong nền văn minh lúa nước Việt Nam lại do chính đôi tay con người sáng tạo ra để thích ứng với điều kiện đất đai, khí hậu và thủy lợi mà thiên ban tặng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục