Báo Thái Lan chỉ trích trọng tài trong trận hỗn chiến với U22 Indonesia

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/5/2023 | 8:32:11 AM

Báo chí Thái Lan cho rằng trọng tài Qasim Al-Hatmi đã có nhiều quyết định không hợp lý trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32.

Trọng tài Qasim bị báo chí Thái Lan chỉ trích.
Trọng tài Qasim bị báo chí Thái Lan chỉ trích.

"Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32 có nhiều pha bóng va chạm. Trọng tài người Oman Qasim Matar Al-Hatmi đã bắt rất nặng tay và rút ra nhiều thẻ đỏ. Nhiều người hâm mộ bóng đá Thái Lan đổ lỗi cho quyết định của trọng tài này với một số quyết định khó hiểu", tờ Thairath bình luận về công tác trọng tài ở trận đấu giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia trong khuôn khổ môn bóng đá nam SEA Games 32.

Tờ Siamsport viết: "U22 Thái Lan gặp phải vận đen. Cả 2 đội bóng chơi rất quyết liệt. Có nhiều tình huống va chạm cho tới khi trọng tài rút thẻ đỏ. U22 Thái Lan kết thúc trận đấu với 7 cầu thủ trên sân".

Tờ Khaosod bình luận: "Đây là trận chung kết, vốn rất căng thẳng rồi. Lẽ ra trọng tài phải kiểm soát trận đấu tốt hơn. Bầu không khí trên sân được tạo ra từ sự thù địch. Khi hỗn loạn xảy ra, những chiếc thẻ đỏ liên tiếp khiến việc lật ngược tình thế là bất khả thi.

Có tình huống cầu thủ U22 Indonesia chấn thương, trọng tài dừng trận đấu. Thay vì trả quyền kiểm soát bóng lại cho chúng tôi, ông ta lại cho cầu thủ U22 Indonesia thực hiện tình huống thả bóng. Đội bạn tiếp tục thi đấu thay vì trả lại cho chúng tôi. Điều đó cho thấy họ không có tinh thần chơi đẹp".

U22 Thái Lan trải qua trận chung kết đầy căng thẳng với U22 Indonesia. Họ để thua dễ dàng với tỉ số 0-2 trong hiệp 1 nhưng  gỡ hoà 2-2 ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2. Màn ăn mừng quá khích của nhiều thành viên U22 Thái Lan khiến trận hỗn chiến xảy ra.

Sau đó, U22 Indonesia nâng tỉ số lên 3-2 và đến lượt đội bóng xứ vạn đảo khiêu khích đối phương. Tổng cộng có 5 thẻ đỏ cho U22 Thái Lan và 2 thẻ đỏ cho U22 Indonesia.

Tờ Thairath không quên đưa ra thống kê về Qasim Matar Al-Hatmi. "Vị vua áo đen" người Oman đạt đến đẳng cấp FIFA Elite. Ông Qasim từng 2 lần điều khiển các trận đấu quốc tế có sự hiện diện của đội tuyển Thái Lan. Đó là 2 chiến thắng với tỉ số 2-0 trước Timor Leste và 2-1 trước Philippines tại AFF Cup 2020. Ở cấp độ CLB, ông Qasim cũng cầm còi trận đấu giữa BG Pathum United và Chunnam Dragons.

Ông Qasim Matar Al-Hatmi là trọng tài trẻ mới 33 tuổi. Nhưng chỉ trong thời gian ngắn ngủi tham gia công tác trọng tài, ông Qasim rút đến 52 thẻ vàng và 5 thẻ đỏ trong 15 trận đấu gần nhất. Không có trận nào mà vị này không phạt thẻ các cầu thủ. 

Tính riêng ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32, ông Qasim kịp "cải thiện thành tích" của mình với 7 thẻ đỏ và 12 thẻ vàng. Tức là chỉ trong 1 trận đấu, ông rút lượng thẻ đỏ còn nhiều hơn cả quãng thời gian trước đó cộng lại. 

(Theo VTC)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục