Campuchia trao thưởng cho các vận động viên chủ nhà giành huy chương SEA Games 32

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/5/2023 | 7:36:22 AM

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Trước khi đại hội diễn ra, Tổng Thư ký Ủy ban Quốc gia tổ chức SEA Games 32 của Campuchia (CAMSOC) Vath Chamroeun cho biết chính phủ nước này trao thưởng cho tất cả các VĐV Campuchia giành được huy chương trong kỳ SEA Games 32 cũng như Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (ASEAN Para Games 12).

Các VĐV giành được HCV sẽ được thưởng 40 triệu Riel (khoảng 10.000 USD), các VĐV giành HCB sẽ nhận được 30 triệu Riel (khoảng 7.500 USD), trong khi những người giành được HCĐ sẽ nhận được 16 triệu Riel (khoảng 4.000 USD). 

Sau lễ khai mạc chính thức SEA Games 32, đại hội diễn ra từ ngày 5 - 17/5, trong đó đoàn thể thao nước chủ nhà Campuchia đã giành được tổng cộng 282 huy chương, trong đó có 81 HCV, 74 HCB và 127 HCĐ. Đây là thành tích cao nhất mà Campuchia từng đạt được trong lịch sử tham dự các kỳ SEA Games.

Trong số các VĐV thi đấu tại đại hội, VĐV môn Vovinam Pal Chhor Raksmy của chủ nhà Campuchia và VĐV bơi lội người Singapore Quah Ting Wen đã giành được nhiều huy chương nhất. Kình ngư Singapore giành được 6 HCV và 2 HCB, trong VĐV Raksmy giành được 4 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen cho biết hình ảnh SEA Games 32 và một số VĐV xuất sắc của Campuchia sẽ được tôn vinh tại tượng đài Thắng - Thắng ở thủ đô Phnom Penh, lưu giữ để thế hệ mai sau luôn trân trọng sự kiện lịch sử này.

Theo thông cáo báo chí về kết quả phiên họp Nội các Chính phủ Hoàng gia ngày 19/5, những kỷ niệm về kỳ SEA Games 32 lịch sử - đại hội thể thao khu vực lần đầu tiên được tổ chức ở đất nước Campuchia sau 64 năm chờ đợi - và các khẩu hiệu được sử dụng trong kỳ đại hội lần này sẽ được khắc ghi, lưu giữ tại tượng đài Thắng - Thắng, sát bên Sân vận động quốc gia Morodok Techo ở ngoại ô thủ đô Phnom Penh.

Ngoài ra, Chính phủ Campuchia cũng sẽ thu thập và lưu trữ các đoạn phim về SEA Games 32, bao gồm cả những thước phim về lễ khai mạc và bế mạc, cũng như tất cả các sự kiện diễn ra trong khuôn khổ đại hội.

Với việc tổ chức thành công SEA Games 32 vừa qua, chủ nhà Campuchia đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng công chúng quốc tế, cũng như trở thành niềm tự hào của người dân Campuchia. Với tư cách là nước chủ nhà đăng cai SEA Games 32, Campuchia đã nỗ lực để tổ chức thành công đại hội, qua đó khẳng định cam kết tổ chức sự kiện thể thao khu vực, đảm bảo các nước tham gia đại hội cảm nhận được lòng hiếu khách nồng hậu của người dân nước chủ nhà và tình hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Quốc kỳ các nước tham dự SEA Games 32. Ảnh minh họa

Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT) ngày 16/5 đã tổ chức họp báo để thông báo về những nét cơ bản của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 33 (SEA Games 33) do nước này đăng cai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục