Yên Bái: 74.404 lượt người khai báo y tế sau 15 ngày tái kích hoạt các chốt kiểm dịch

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/5/2021 | 3:31:55 PM

YênBái - Sau 15 ngày Yên Bái tái kích hoạt 9 chốt kiểm dịch phòng, chống COVID-19 (từ 15 giờ ngày 2/5 đến 17/5), các lực lượng chức năng đã kiểm tra và làm thủ tục khai báo y tế cho 74.404 lượt người, 36.524 phương tiện được phun khử khuẩn.

Lực lượng chức năng làm thủ tục khai báo y tế cho người dân đi từ các địa phương khác về Yên Bái tại chốt kiểm dịch nút giao IC-12, cao tốc Nội Bài -Lào Cai.
Lực lượng chức năng làm thủ tục khai báo y tế cho người dân đi từ các địa phương khác về Yên Bái tại chốt kiểm dịch nút giao IC-12, cao tốc Nội Bài -Lào Cai.


Thông qua công tác khai báo y tế, lực lượng chức năng cũng rà soát được 22.923 người đi từ các địa phương có dịch trở về địa phương. Đồng thời tiến hành cho 9 trường hợp cách ly tập trung và 10 người được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh khuyến cáo mỗi người dân cần tăng cường ý thức chấp hành các biện pháp phòng dịch và thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, thực hiện khai báo y tế nếu đi từ địa phương có dịch về tỉnh Yên Bái.

Quyết Thắng

Tags COVID-19 Tái kích hoạt

Các tin khác
Hội CCB thị xã Nghĩa Lộ trao nhu yếu phẩm cần thiết cho 2 khu cách ly tập trung phòng dịch Covid-19 trên địa bàn.

Ngày 18/5, Hội Cựu chiến binh thị xã Nghĩa Lộ tổ chức trao các nhu yếu phẩm cần thiết cho 2 khu cách ly tập trung phòng dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã.

Học viên thực hành lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19

Nhằm nâng cao năng lực xét nghiệm cho cán bộ y tế trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, sáng 18/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái đã tổ chức tập huấn kỹ thuật lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và hướng dẫn sử dụng bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho các nhân viên y tế tham gia lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 thuộc các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện, trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân xã Mão Điền, huyện Thuận Thành.

Tại tỉnh Bắc Ninh có 25 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh tiên lượng nặng, trong đó có 3 ca thở máy, 1 bệnh nhân lọc máu.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Y tế cùng lãnh đạo Bắc Giang thị sát khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh này, sáng 18/5.

Các ổ dịch trong khu công nghiệp Vân Trung, Quang Châu chiếm 400 ca trong tổng số 411 ca nhiễm Covid-19 của tỉnh Bắc Giang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục