Bắc Ninh tạm dừng hoạt động xe bus, xe khách, taxi từ 0h ngày 20/5

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/5/2021 | 7:40:06 AM

Các tuyến xe bus nội tỉnh; xe hợp đồng; xe khách du lịch; xe taxi, các bến xe khách; bến khách ngang sông sẽ tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch.

Đối với các tuyến xe bus và xe tuyến cố định có hành trình đi qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh, nghiêm cấm việc dừng, đón trả khách trên địa bàn tỉnh này.

Bắc Ninh cũng khuyến cáo người dân tạm thời không sử dụng phương tiện công cộng để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Tỉnh Bắc Ninh hiện đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với thành phố Bắc Ninh, huyện Thuận Thành và huyện Yên Phong.

Trước đó, ngày 19/5, Bộ Quốc phòng cấp tốc đưa lực lượng, phương tiện giúp Bắc Giang, Bắc Ninh phòng, chống và khống chế các ổ dịch đang bùng phát, không để tình hình phức tạp thêm.

Trước diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang đã thành lập bệnh viện dã chiến. Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 1 đặt tại Trường Sỹ quan chính trị (phường Vệ An, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh); Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 2 đặt tại Trung đoàn 831, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang (xã Quế Nham, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang).

Bệnh viện sẽ do Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng trực tiếp quản lý, được tổ chức gồm: Chỉ huy bệnh viện, 4 cơ quan và 10 khoa; biên chế hơn 100 người là các y, bác sỹ Quân đội, quy mô từ 300 giường bệnh.

(Theo VTV)

Các tin khác
Tại các nơi công cộng trên địa bàn tỉnh chính quyền địa phương đều đo thân nhiệt và khai báo y tế cho người dân.

Các dữ liệu khai báo y tế trên cơ sở phát huy vai trò của tổ công tác tự quản thôn bản, tổ dân phố và đội ngũ y tế xã, phường đã giúp tỉnh Yên Bái nhanh chóng sàng lọc, truy vết các trường hợp có yếu tố dịch tễ để khoanh vùng, cách ly, dập dịch.

Các nhân viên y tế giải thích quy trình xét nghiệm cho người dân tại trung tâm xét nghiệm Covid-19 ở phía Nam Seoul, Hàn Quốc ngày 19-5.

Theo thống kê, tính đến 6h ngày 20-5, thế giới ghi nhận tổng cộng 165.517.848 ca mắc Covid-19, trong đó có 3.430.586 ca tử vong.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân. Anh minh họa

Theo báo cáo nhanh, từ 18h ngày 19/5 đến 6h sáng ngày 20/5, tỉnh Yên Bái chưa ghi nhận ca mắc COVID 19 trong cộng đồng.

Số ca mắc mới sáng 20/5

Bản tin sáng 20/5 của Bộ Y tế cho biết có thêm 30 ca mắc COVD-19 trong nước đều ghi nhận tại khu vực cách ly, phong toả, trong đó Bắc Ninh và Bắc Giang vẫn chiếm nhiều nhất với 21 ca. Việt Nam hiện có 4.720 bệnh nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục