Cán bộ y tế Yên Bái xuyên đêm hỗ trợ Bắc Giang xét nghiệm Covid-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/5/2021 | 3:53:57 PM

YênBái - 15 cán bộ y tế có chuyên môn tốt nhất của tỉnh Yên Bái đã làm việc xuyên đêm hỗ trợ Bắc Giang trong công tác truy vết, xét nghiệm Covid-19 với quyết tâm "Đến khi tỉnh Bắc Giang kiểm soát được tình hình dịch bệnh mới trở về”.

Các cán bộ y tế tỉnh Yên Bái xuyên đêm làm công tác lấy mẫu và xét nghiệm tại Bắc Giang.
Các cán bộ y tế tỉnh Yên Bái xuyên đêm làm công tác lấy mẫu và xét nghiệm tại Bắc Giang.

Dù là địa phương khó khăn, song với tinh thần tương thân tương ái, tỉnh Yên Bái đã chi viện 15 cán bộ y tế có chuyên môn tốt nhất đến hỗ trợ Bắc Giang phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, sau khi được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bắc Giang phân công nhiệm vụ, đoàn cán bộ y tế tỉnh Yên Bái đã chia làm 4 đội: 5 cán bộ tham gia công tác xét nghiệm, lấy mẫu bệnh phẩm tại các khu công nghiệp; 5 cán bộ làm công tác truy vết thông tin các ca bệnh; 4 cán bộ tham gia truy vết dịch tễ tại cộng đồng; 1 cán bộ làm nhiệm vụ tổng hợp, phân tích số liệu báo cáo trong ngày. 

Cũng như những cán bộ của CDC Bắc Giang, từ ngày 18/5 đến nay, các y bác sỹ, nhân viên y tế của Yên Bái làm việc từ sáng đến đêm với quyết tâm "Đến khi tỉnh Bắc Giang kiểm soát được tình hình dịch bệnh mới trở về”.



Trắng đêm, đoàn công tác tỉnh Yên Bái lấy mẫu bệnh phẩm tại khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang

Trước đó, đoàn đã trao tặng 2.000 bộ Kit realtime PRC xét nghiệm SARS- CoV-2, trị giá gần 1 tỉ đồng giúp tỉnh Bắc Giang thực hiện công tác xét nghiệm. 
Minh Huyền

Tags Yên Bái bác sỹ phòng chống dịch Covid-19 xuyên đêm xét nghiệm Covid-19

Các tin khác

Nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ, giảng viên, sinh viên về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, ngày 21/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức lớp tập huấn công tác phòng chống dịch COVID-19 cho 26 cán bộ, giảng viên và 42 sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng tại buổi lễ tiếp nhận hỗ trợ Quỹ mua vaccine COVID-19. Sáng 21/5, Bộ Y tế đã tiếp nhận hỗ trợ 160 tỷ đồng và 4 triệu liều vaccine phòng COVID-19 từ ngành ngân hàng và các doanh nghiệp.

Ảnh minh họa

Ngày 20/5, một hội đồng chuyên gia y tế của Bộ Y tế Nhật Bản đã phê duyệt hai loại vaccine COVID-19 do Moderna và AstraZeneca phát triển.

Hình minh họa. Ảnh: Bộ Y tế

Bản tin 12h ngày 21/5 của Bộ Y tế cho biết: Phát hiện thêm 50 ca mắc COVID-19 mới do lây nhiễm trong nước tại Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương, Điện Biên, Hà Nội.4 ca.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục