Thành phố Yên Bái quán triệt phương châm “5K+vacxin”

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/6/2021 | 11:33:46 AM

YênBái - Nhằm tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, UBND thành phố Yên Bái đã ban hành các văn bản chỉ đạo, yêu cầu các địa phương chú trọng công tác phòng, chống dịch từ xa, từ sớm, quán triệt phương châm "5K+vacxin".

Lực lượng chức năng phường Đồng Tâm hướng dẫn các hộ kinh doanh dịch vụ làm đẹp ký cam kết tiếp tục tạm dừng hoạt động.
Lực lượng chức năng phường Đồng Tâm hướng dẫn các hộ kinh doanh dịch vụ làm đẹp ký cam kết tiếp tục tạm dừng hoạt động.

Nhằm tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, UBND thành phố Yên Bái đã ban hành văn bản số 1213 đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, xã phường tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh, bám sát các nội dung chỉ đạo của trung ương, của tỉnh và thành phố để có các giải pháp thực hiện đồng bộ, linh hoạt, hiệu quả. 

Đặc biệt chú trọng công tác phòng, chống dịch từ xa, từ sớm trước khi có dịch trên địa bàn, bảo đảm phương châm "5K+vacxin”; quán triệt tư tưởng chỉ đạo phòng bệnh chủ động, tích cực, thường xuyên, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, nhanh chóng ổn định tình hình.

Cùng với đó, chủ động đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền để nhân dân hiểu, tin tưởng, chia sẻ và tích cực tham gia, tự nguyện đóng góp các nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh, cụm công nghiệp, khu công nghiệp.

Đối với kỳ thi tuyển sinh trung học và kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, UBND thành phố yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Phòng Y tế tham mưu xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế, quy định phòng, chống dịch.

Trước đó, UBND thành phố Yên Bái cũng đã CÓ văn bản về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn và yêu cầu các xã, phường rà soát từng cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, điện thờ tại gia có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, lập văn bản cam kết tạm dừng các sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo tập trung đông người và treo biển thông báo tạm dừng hoạt động…

Từ Thoa

Tags Thành phố Yên Bái phòng chống dịch bệnh Covid-19

Các tin khác
Số ca nhiễm ở Anh tăng nhưng ca tử vong không có.

Lần đầu tiên trong vòng 447 ngày, ở Anh không có trường hợp nào tử vong vì Covid-19. Điều này trao thêm hy vọng vắc-xin ngừa Covid-19 đang có tác dụng.

Một công đoạn trong quy trình xét nghiệm Covid-19 ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM cho biết không có ca tử vong do Covid-19 nào tại đây như lời đồn. Nam bệnh nhân 22 tuổi mắc Covid-19 nặng duy nhất điều trị tại đây vẫn đang nằm tại Khoa Hồi sức và được chạy ECMO, tiên lượng rất nguy kịch

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tham gia cuộc họp báo chung với Tổng thống Costa Rica ngày 1/6.

Trong 2 tuần tới, Mỹ sẽ công bố cách phân chia và phân phối 80 triệu liều vắc-xin COVID-19 mà nước này cam kết cung cấp cho thế giới, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết ngày 1/6.

Hỗ trợ kịp thời cho NLĐ phải cách ly y tế giúp giảm bớt được khó khăn về tài chính trong bối cảnh thu nhập bị giảm khi phải nghỉ việc.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có Công văn số 1485/BHXH-CSXH gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội góp ý về dự thảo chính sách đối với người lao động cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục