Thành phố Yên Bái hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 trong vận chuyển hàng hóa

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/6/2021 | 11:59:04 AM

YênBái - Vừa qua, UBND thành phố Yên Bái đã ban hành văn bản hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 trong vận chuyển hàng hóa.

Chốt kiểm dịch y tế tại nút giao IC-12, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Chốt kiểm dịch y tế tại nút giao IC-12, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Theo đó, thành phố yêu cầu các xã phường tiếp tục tuyên truyền, vận động, quán triệt các cơ sở kinh doanh dịch vụ vận tải, người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa ghi chép lại hành trình vận chuyển, danh sách các trường hợp có tiếp xúc, đảm bảo thông thoáng phương tiện, thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch.

Thực hiện nghiêm quy định đối với những người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa đi ra từ khu vực phong tỏa, khu vực ổ dịch hoặc tại các địa phương đang có dịch trong cộng đồng vào địa bàn tỉnh phải thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, xuất trình giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV2 bằng phương pháp Realtime-PCR trong vòng 3 ngày hoặc kết quả xét nghiệm âm tính bằng test nhanh kháng nguyên trong vòng 24h tại các chốt kiểm dịch với các trường hợp cam kết chỉ đi vào địa bàn thành phố trong vòng 24h. 

Đối với các trường hợp lưu trú tại tỉnh qua 24 giờ bắt buộc phải là xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Realtime-PCR .

UBND thành phố Yên Bái yêu cầu Trung tâm Y tế, Công an thành phố, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh các xã, phường tiếp tục quán triệt và thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ trong công tác phòng chống dịch bệnh. 
Thu Trang

Tags thành phố Yên Bái vận chuyển hàng hóa quy định

Các tin khác
Lực lượng chức năng phường Đồng Tâm hướng dẫn các hộ kinh doanh dịch vụ làm đẹp ký cam kết tiếp tục tạm dừng hoạt động.

Nhằm tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, UBND thành phố Yên Bái đã ban hành các văn bản chỉ đạo, yêu cầu các địa phương chú trọng công tác phòng, chống dịch từ xa, từ sớm, quán triệt phương châm "5K+vacxin".

Số ca nhiễm ở Anh tăng nhưng ca tử vong không có.

Lần đầu tiên trong vòng 447 ngày, ở Anh không có trường hợp nào tử vong vì Covid-19. Điều này trao thêm hy vọng vắc-xin ngừa Covid-19 đang có tác dụng.

Một công đoạn trong quy trình xét nghiệm Covid-19 ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM cho biết không có ca tử vong do Covid-19 nào tại đây như lời đồn. Nam bệnh nhân 22 tuổi mắc Covid-19 nặng duy nhất điều trị tại đây vẫn đang nằm tại Khoa Hồi sức và được chạy ECMO, tiên lượng rất nguy kịch

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tham gia cuộc họp báo chung với Tổng thống Costa Rica ngày 1/6.

Trong 2 tuần tới, Mỹ sẽ công bố cách phân chia và phân phối 80 triệu liều vắc-xin COVID-19 mà nước này cam kết cung cấp cho thế giới, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết ngày 1/6.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục