Tổ chức chuyến bay đưa gần 200 y, bác sĩ vào Nam chống dịch

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/8/2021 | 2:09:39 PM

Sáng nay, 11-8, gần 200 y, bác sĩ thuộc 11 đoàn y tế của các tỉnh, thành phố phía Bắc đã có mặt trên chuyến bay VN7229 từ Hà Nội đến thành phố Hồ Chí Minh để tham gia chống dịch tại các tỉnh, thành phố phía Nam.

Đây là chuyến bay duy nhất trong nhiều ngày qua từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh và là chuyến bay có số lượng đoàn y tế nhiều nhất từ trước đến nay. Vietnam Airlines đã bố trí riêng một máy bay Airbus A321 để chuyên chở lực lượng y tế trong bối cảnh đường bay thường lệ giữa Thủ đô và thành phố Hồ Chí Minh gần như phải dừng khai thác nhằm tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.

Toàn bộ hành khách trên chuyến bay là các chuyên gia, bác sĩ, điều dưỡng đến từ 11 cơ quan, đơn vị gồm: Cục Y tế (Bộ Công an), Bệnh viện 19-8 (Bộ Công an), Bệnh viện Y học cổ truyền (Bộ Công an), Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tai Mũi Họng trung ương, Bệnh viện Da liễu trung ương, Bệnh viện Răng Hàm Mặt trung ương, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Vinmec Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định.

Để lực lượng y tế lên đường làm nhiệm vụ nhanh nhất, hãng đã phối hợp khẩn trương, chặt chẽ với các đoàn công tác để thực hiện chuyến bay. Hãng đồng thời hỗ trợ một phần chi phí vé máy bay cho các y, bác sĩ và vận chuyển miễn cước toàn bộ hành lý, hàng hóa đi kèm các đoàn, trong đó bao gồm nhiều trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch.

Đến nay, Vietnam Airlines đã đưa gần 3.500 cán bộ, nhân viên y tế từ nhiều địa phương đi chống dịch tại các tỉnh, thành phía Nam, đồng thời vận chuyển miễn cước gần 180 tấn hàng hóa là trang thiết bị, vật tư y tế tiếp sức cho công cuộc đẩy lùi dịch bệnh. 

(Theo HNMO)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Ngày 11/8, Hàn Quốc cho biết, chỉ trong 24 giờ qua, nước này đã ghi nhận hơn 2.000 ca mắc mới COVID-19.

Theo Sở Y tế Hà Nội, từ 6h ngày 11/8 đến 12h ngày 11/8, thành phố Hà Nội ghi nhận 25 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, trong đó 18 trường hợp tại khu cách ly và 7 trường hợp tại cộng đồng.

Cùng với triển khai chiến dịch tiêm vaccine, Yên Bái cũng quản lý chặt người từ tỉnh ngoài đến/về địa bàn.

Tỉnh Yên Bái đến nay đã tiêm phòng COVID-19 cho hơn 47.000 người, trong đó, gần 7.000 người đã tiêm cả 2 mũi.

Tiêm vắc xin cho người lao động trong các doanh nghiệp

Với 975 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới ghi nhận, tỉnh Đồng Nai đã vượt mốc 10 ngàn ca nhiễm trong đợt dịch thứ 4. Các ổ dịch lây nhiễm đang bùng phát trong các khu nhà trọ công nhân, trong các nhà máy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục