Ngày Thế giới phòng, chống HIV/AIDS

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/12/2022 | 3:58:18 PM

Theo báo cáo của Liên hợp quốc, HIV/AIDS vẫn là vấn đề sức khỏe cộng đồng lớn ảnh hưởng đến hơn 2 triệu người ở khu vực châu Âu. Tại châu Á và Thái Bình Dương, khu vực đông dân nhất thế giới, số ca nhiễm cũng tăng trở lại ở những nơi đã ghi nhận mức giảm đáng kể trong 10 năm qua.



(Theo NDO) 

Các tin khác
Bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM.

Tại Việt Nam, năm 2020 có khoảng 182.563 ca mắc mới và 122.690 ca tử vong do ung thư. Việt Nam xếp thứ 91/185 quốc gia có tỷ suất mắc mới và xếp 50/185 về tỷ suất tử vong do ung thư.

Những người sử dụng NSAID bị viêm khớp nặng hơn.

Những bệnh nhân sử dụng thuốc kháng viêm không steroid (NSAID) trong 4 năm có tình trạng bệnh viêm màng hoạt dịch khớp nặng hơn, cũng như sụn yếu hơn so với nhóm “đối chứng” không dùng NSAID.

Điều trị cho bệnh nhân nhiễm liên cầu khuẩn lợn tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương.

Bệnh liên cầu khuẩn lợn xảy ra rải rác quanh năm, nhưng cứ đến mỗi dịp cuối năm, bệnh lại có xu hướng gia tăng. Điều đáng nói, bệnh liên cầu khuẩn lợn không chỉ xảy ra với những trường hợp ăn tiết canh sống, nem sống, thịt tái sống mà cả những người giết mổ lợn, làm thịt lợn, bán thịt… cũng có nguy cơ nhiễm bệnh do tiếp xúc trực tiếp với thịt có mầm bệnh.

Ảnh minh họa.

Số ca mắc COVID-19 tại Pháp đang có dấu hiệu tăng nhanh trở lại với gần 40.000 trường hợp mỗi ngày trong tuần qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục