Ngành y tế Yên Bái tổ chức nhiều hoạt động tặng quà, khám bệnh miễn phí cho đối tượng chính sách

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/7/2023 | 3:25:00 PM

YênBái - Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023), các Bệnh viện Tâm thần, Y học cổ truyền, Bệnh viện Nội tiết tỉnh Yên Bái và các trung tâm y tế trong tỉnh đã có nhiều hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách trên địa bàn.

Bệnh viện Tâm thần tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên và Phòng khám Đa khoa Phú Thọ tổ chức chương trình khám sức khoẻ thiện nguyện tại xã Nga Quán, huyện Trấn Yên.
Bệnh viện Tâm thần tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên và Phòng khám Đa khoa Phú Thọ tổ chức chương trình khám sức khoẻ thiện nguyện tại xã Nga Quán, huyện Trấn Yên.

Tại huyện Trấn Yên, Bệnh viện Tâm thần tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên và Phòng khám đa khoa Phú Thọ tổ chức chương trình khám sức khoẻ thiện nguyện tại xã Nga Quán. Đồng thời tổ chức cấp thuốc miễn phí và tặng 63 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho các đối tượng chính sách của địa phương.

Trước đó, Bệnh viện Tâm Thần tỉnh cũng đã đến thắp hương tri ân, tặng quà các gia đình thân nhân liệt sỹ tại xã Minh Quán (Trấn Yên) và xã Mậu Đông (Văn Yên).


Bệnh viện Tâm Thần tỉnh tặng quà cho các đối tượng chính sách tại xã  Nga Quán 

Tại huyện Yên Bình, Bệnh viện Nội tiết tỉnh phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện Yên Bình tổ chức các hoạt động khám sức khỏe, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách (thương binh, bệnh binh nặng, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng) trên địa bàn xã Hán Đà.

Tại huyện Lục Yên, Trung tâm Y tế huyện Lục Yên phối hợp với Trạm Y tế xã Tân Lĩnh tổ chức khám sức khỏe, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 đối tượng chính sách trên địa bàn xã. 

Cùng trong dịp này, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên các cán bộ trong Bệnh viện thuộc các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.  

 
Lãnh đạo Bệnh viện Y học cổ truyền đến thăm hỏi, kiểm tra sức khoẻ và tặng quà 2 Mẹ Việt Nam anh hùng Hà Thị Hao (xã Kiên Thành) và Bùi Thị Mận (xã Việt Thành) huyện Trấn Yên.

Đây là hoạt động ý nghĩa của cán bộ ngành y tế Yên Bái nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc những cống hiến, hy sinh của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Thủy Thanh

Tags Yên Bái khám chữa bệnh miễn phí đối tượng chích sách

Các tin khác
Phun thuốc diệt muỗi diện rộng để phòng, chống bệnh.

Sở Y tế tỉnh Yên Bái vừa có công văn chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do muỗi truyền vì hiện tượng El Nino.

Người cao tuổi phường Minh Tân được khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí.

Trong 2 ngày từ 18 - 19/7, tại Trạm Y tế phường Minh Tân, Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái phối hợp cùng Trung tâm dưỡng lão Mộc An Nhiên và Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Giang tổ chức Chương trình Khám sàng lọc bệnh về mắt, bệnh mãn tính không lây truyền cho người cao tuổi trên địa bàn phường.

Cán bộ thú y tiêm phòng dại cho chó nuôi tại hộ gia đình. (Ảnh minh họa)

Những năm gần đây, trên cả nước, tình trạng bệnh nhân tử vong vì mắc bệnh dại, nguyên nhân do chó mèo cắn có chiều hướng gia tăng. Để hiểu rõ hơn về bệnh dại cũng như cách phòng tránh để không chủ quan, lơ là, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái có cuộc trao đổi với Thạc sỹ, Bác sỹ Nguyễn Trọng Phú – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái về vấn đề này.

Trung tâm Y tế huyện Lục Yên chính thức triển khai phẫu thuật nội soi ngoại khoa ổ bụng

Sau một quá trình chuẩn bị về nhân lực, đào tạo chuyên môn, trang thiết bị, ngày 17/7, Trung tâm Y tế huyện Lục Yên chính thức triển khai phẫu thuật nội soi ngoại khoa ổ bụng và thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa viêm cho một bệnh nhân nữ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục