Văn Yên: Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho nạn nhân nhiễm chất độc da cam

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/8/2023 | 7:46:13 PM

YênBái - Nhân kỷ niệm 62 năm Ngày vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam (10/8/1961-10/8/2023), ngày 10/8, thị trấn Mậu A (huyện Văn Yên) tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 23 nạn nhân nhiễm chất độc da cam trên địa bàn.

Các y, bác sỹ Trạm Y tế thị trấn Mậu A khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho người nhiễm chất độc màu da cam trên địa bàn.
Các y, bác sỹ Trạm Y tế thị trấn Mậu A khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho người nhiễm chất độc màu da cam trên địa bàn.

Tại buổi khám bệnh, các nạn nhân chất độc da cam đã được các y, bác sỹ Trạm Y tế thị trấn Mậu A khám bệnh, tư vấn sức khỏe, kê đơn, cấp thuốc miễn phí và hướng dẫn cách điều trị, phòng tránh một số bệnh thường gặp ở nạn nhân bị nhiễm chất độc hóa học và ở người cao tuổi; tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam.

Hoạt động khám bệnh và cấp thuốc miễn phí nhằm phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn”, tri ân người có công. Đồng thời quan tâm chăm sóc sức khỏe cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn thị trấn, góp phần giúp nạn nhân chất độc da cam có cơ hội tiếp cận với dịch vụ y tế, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe.

Bùi Minh

Tags Thị trấn Mậu A khám bệnh chất độc da cam

Các tin khác
Bệnh nhi mắc tay chân miệng điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang (Hà Nội)

Enterovirus gây bệnh tay chân miệng là chủng virus có độc lực cao, rất dễ làm bệnh diễn tiến nặng và có thể gây tử vong.

Gan là cơ quan hoạt động rất thầm lặng trong cơ thể, trừ khi nó xảy ra vấn đề nghiêm trọng còn không thì bạn sẽ rất khó nhận biết triệu chứng. Thế nên nếu thức dậy vào buổi sáng và thấy xuất hiện những dấu hiệu này thì bạn cần nhanh chóng đi khám gan ngay lập tức.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hà Nội cho biết, số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố đang tăng nhanh 4 tuần gần đây.

Bác sĩ trao đổi với bệnh nhân - Ảnh minh họa:

Nặng 77kg, sau một tháng uống thuốc giảm cân, bé gái 13 tuổi giảm liền 10kg. Thế nhưng, chưa kịp mừng vì cân nặng giảm, trẻ phải nhập viện với chỉ số men gan cao gấp 10 lần chỉ số bình thường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục