Phân bổ 185.000 liều vaccine 5 trong 1 cho 49 tỉnh, thành phố

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/8/2023 | 9:34:16 AM

Ngày 15/8, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã quyết định phân bổ 185.000 liều vaccine DPT-VGB-Hib (vaccine 5 trong 1) cho 49 tỉnh, thành phố và sẽ vận chuyển tới các địa phương ngay trong tháng 8 này.

Tiêm vaccine 5 trong 1 cho trẻ tại Trạm y tế xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh tư liệu
Tiêm vaccine 5 trong 1 cho trẻ tại Trạm y tế xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh tư liệu

185.000 liều vaccine 5 trong 1 này do Tổ chức Y tế thế giới và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc viện trợ Việt Nam để phục vụ công tác tiêm chủng mở rộng cho trẻ em.

Ngay khi về đến Việt Nam, lô vaccine này đã được làm các thủ tục để tiến hành kiểm định. Ngày 14/8, Viện Kiểm định Quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế đã có kết quả kiểm định 2 lô vaccine này.

Trước đó, 72.300 liều vaccine 5 trong 1 cũng đã được cung ứng cho 14 tỉnh miền núi phía Bắc từ nguồn tài trợ trong nước để triển khai tiêm chủng trong tháng 8.

Như vậy 63/63 tỉnh, thành phố sẽ được cấp vaccine 5 trong 1 trong tháng 8 và các địa phương sẽ triển khai tiêm chủng vaccine DPT-VGB-Hib trong tiêm chủng thường xuyên tháng 8, 9/2023.

Vaccine 5 trong 1 sử dụng tiêm chủng cho trẻ từ 2 tháng đến dưới 18 tháng tuổi chưa được tiêm đủ mũi vaccine có thành phần bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, Hib.

Việc phân bổ vaccine để tiêm chủng cho trẻ chưa được tiêm mũi 1, trong đó ưu tiên tiêm cho trẻ có tháng tuổi nhỏ nhất trước sau đó sẽ tới tuổi lớn hơn chưa được tiêm mũi 1.

Vaccine 5 trong 1 giúp bảo vệ trẻ em phòng các bệnh bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B và Haemophilus Influenzae loại B (Hib).

Loại vaccine DTP-VGB-Hib giúp bảo vệ cùng lúc 5 loại bệnh trong một mũi tiêm thuận lợi và an toàn này phải được mua ở nước ngoài từ các nhà cung ứng được phê chuẩn.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Vắc xin mới dự kiến sẽ có mặt ở Mỹ từ cuối tháng 9-2023

Biến thể EG.5, được đặt biệt danh là Eris, có vẻ lây lan mạnh hơn các biến thể đang lưu hành nhưng chưa có dấu hiệu cho thấy nó gây bệnh Covid-19 nặng hơn.

Cán bộ Trạm Y tế xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn kiểm tra trang thiết bị y tế sau khi được điều tiết từ phòng khám đa khoa khu vực.

Giai đoạn 2017 - 2019, qua 3 lần sáp nhập trạm y tế vào phòng khám khu vực, toàn tỉnh còn 18 phòng khám đa khoa khu vực (PKĐKKV). Song, do hoạt động kém hiệu quả và để phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh trong giai đoạn hiện nay, ngành y tế triển khai Đề án “Tổ chức, sắp xếp lại hệ thống PKĐKKV trên địa bàn tỉnh Yên Bái" theo hướng tinh gọn, hiệu quả nhằm khai thác sử dụng tối đa nguồn nhân lực và trang thiết bị, phục vụ tốt nhất cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Não bị “lão hóa” là tình trạng các tế bào não “bị bệnh” hoặc “già hóa” hiện diện với số lượng lớn và tiết ra các chất có hại ngăn cản hoạt động bình thường và phục hồi của các tế bào não xung quanh.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng 2 loại thuốc Dasatinib và Quercetin giúp làm trẻ hóa não cá Killi, loài cá châu Phi có quá trình lão hóa giống như con người.

Ảnh minh họa

Từ hôm nay (15/8), giường bệnh theo yêu cầu loại 1 giường/phòng có giá tối thiểu là 180.000 đồng, tối đa là 4 triệu đồng/ngày. Giá khám bệnh không được thu quá 500.000 đồng/lượt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục