Trung tâm Y tế Yên Bình cấp cứu thành công người bệnh vết thương lóc da đầu diện rộng

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/9/2023 | 3:31:14 PM

YênBái - Trung tâm Y tế huyện Yên Bình vừa cấp cứu thành công người bệnh vết thương lóc da đầu diện rộng do tai nạn rủi ro.

Bệnh nhân trước và sau phẫu thuật.
Bệnh nhân trước và sau phẫu thuật.

Theo đó, chiều 2/9, kíp trực Khoa Ngoại tổng hợp - Liên chuyên khoa Trung tâm Y tế huyện Yên Bình đã tiếp nhận người bệnh Bàn Thị L. 32 tuổi - tại xã Vũ Linh, vào viện với tinh thần lo lắng sợ hãi, buồn nôn và nôn ra thức ăn, không sốt. Tại vùng trán có vết  thương rách da đầu dài 18cm, kéo dài từ thái dương phải sang thái dương trái, vết thương sâu và gần sát xương sọ, chảy máu nhiều, chấn thương vai trái, cổ tay phải do tai nạn rủi ro trong lao động.

Kíp trực khẩn trương sơ cứu, cắt lọc tổ chức dập nát và cầm máu vết thương, chỉ định làm các xét nghiệm, chụp cắt lớp CT scaner cho kết quả không tổn thương xương và sọ não. Người bệnh được chẩn đoán: vết thương hở vùng trán, lóc da đầu diện rộng vùng trán đỉnh sang chấn vai trái, cổ tay phải do tai nạn rủi ro.

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt lọc khâu phục hồi vết thương, theo dõi và điều trị bằng các thuốc chuyên khoa. Sau phẫu thuật 3 ngày, người bệnh tỉnh, không sốt, toàn trạng ổn định, vết thương liền tốt, khoảng 1 tuần tới bệnh nhân sẽ được ra viện.

Đây là một ca chấn thương nặng phức tạp, tuy nhiên với trình độ chuyên môn được đào tạo, kinh nghiệm thực tế cùng với trang thiết bị hiện đại, kíp phẫu thuật Trung tâm Y tế Yên Bình đã thực hiện thành công ca cấp cứu, được người bệnh và gia đình ghi nhận về trình độ chuyên môn cũng như tinh thần thái độ phục vụ người bệnh.

Minh Huyền

Tags lóc da đầu cấp cứu bệnh nhân Trung tâm Y tế Yên Bình

Các tin khác

Trước tình trạng một số người dân lo lắng bị biến chứng đông máu vì đã tiêm vaccine Covid-19 AstraZeneca nên chủ động đi làm xét nghiệm, Bộ Y tế khuyến cáo không cần thực hiện bất cứ xét nghiệm nào…

Một lô thuốc Temozolomid Ribosepharm 100 mg điều trị một số loại ung thư não vừa bị Cục Quản lý Dược Bộ Y tế yêu cầu thu hồi do vi phạm mức độ 3.

Vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca.

Số vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca được cấp phép lưu hành trước đó đã hết hạn sử dụng. Sau đó, vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca không tiếp tục nhập khẩu vào Việt Nam.

Ảnh minh họa

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa phẫu thuật và điều trị thành công một trường hợp tai nạn giao thông chấn thương cột sống cổ nghiêm trọng, nguy cơ dẫn đến liệt tứ chi cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục