Bộ Y tế công bố gia hạn số đăng ký thêm hơn 1.000 loại thuốc

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/10/2023 | 9:32:13 AM

Trong số 1.017 thuốc được gia hạn số đăng ký lần này có 918 sản phẩm gia hạn 5 năm, 99 sản phẩm còn lại gia hạn trong thời gian 3 năm.

Nhân viên y tế làm công tác cấp phát thuốc tại một bệnh viện.
Nhân viên y tế làm công tác cấp phát thuốc tại một bệnh viện.

Ngày 12/10, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thông tin, Bộ Y tế đã ký quyết định công bố gia hạn hơn 1.000 giấy đăng ký lưu hành thuốc sản xuất trong nước.

Trong số 1.017 thuốc được gia hạn số đăng ký lần này có 918 sản phẩm gia hạn 5 năm, 99 sản phẩm còn lại gia hạn trong thời gian 3 năm. 

Các sản phẩm thuốc được gia hạn số đăng ký lần này khá đa dạng về nhóm tác dụng dược lý gồm các thuốc điều trị ung thư, tim mạch, đái tháo đường, thuốc kháng virus cũng như các thuốc kháng sinh, hạ sốt, giảm đau, kháng viêm thông thường khác... và các loại vaccine, sinh phẩm có nhu cầu sử dụng nhiều để phục vụ khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh.

Tính đến nay Bộ Y tế đã có hơn 10 đợt công bố. Tổng số thuốc, nguyên liệu làm thuốc ở Việt Nam còn hiệu lực tại thời điểm hiện nay khoảng trên 22.000 loại khác nhau.

MQ - Vietnam

Các tin khác
Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra việc triển khai bệnh án điện tử tại Bệnh viện Phổi tỉnh.

Giai đoạn 2023 - 2025, Bệnh viện Phổi tỉnh Yên Bái đã nỗ lực triển khai bệnh án điện tử để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị liên quan chủ động đảm bảo kịp thời cung ứng đầy đủ khí oxy y tế đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy định.... Ảnh minh họa

Bộ Y tế yêu cầu các cơ quan chức năng xây dựng kế hoạch, tổ chức kiểm tra, kiểm soát thị trường kinh doanh khí oxy y tế; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

Nhân viên Viện Y dược học dân tộc TPHCM bốc thuốc theo toa cho người bệnh

Khi biết mắc bệnh ung thư hiểm nghèo, nhiều bệnh nhân từ hoang mang, lo lắng chuyển sang chấp nhận buông xuôi. Tuy nhiên, không ít người mạnh mẽ đối mặt với căn bệnh, chiến đấu giành lại sự sống. Việc kết hợp Đông - Tây y và phương pháp 4T đã mang lại niềm vui cho nhiều gia đình.

Điều trị bệnh nhân mắc bệnh dại tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Bị mèo cắn vào tay, sau đó một tuần thì con mèo chết nhưng người đàn ông 35 tuổi ở Thái Nguyên chủ quan không đi tiêm phòng dại, kết quả là anh phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục