Huyện Yên Bình: Gần 700 lượt người dân được khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/10/2023 | 3:13:51 PM

YênBái - Vừa qua, tại xã Yên Thành, huyện Yên Bình, Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp thành phố Hồ Chí Minh và Hội Thầy thuốc trẻ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức sức khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo cấp phát thuốc miễn phí cho gần 700 lượt người dân tại các xã Yên Thành, Phúc An, Xuân Lai.

Bác sĩ của Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp thành phố Hồ Chí Minh đã thăm khám, tư vấn sức khỏe cho người dân.
Bác sĩ của Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp thành phố Hồ Chí Minh đã thăm khám, tư vấn sức khỏe cho người dân.

Tại chương trình, hơn 50 y sỹ, bác sĩ của Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp thành phố Hồ Chí Minh đã thăm khám các bệnh như: siêu âm, điện tim, đo huyết áp, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân 3 xã.

Qua thăm khám, sàng lọc, những người mắc bệnh lý được các y, bác sĩ giới thiệu đến cơ sở y tế uy tín để điều trị. Không chỉ được khám sức khỏe miễn phí, người dân đến khám bệnh còn được tặng miễn phí thuốc theo đơn bệnh của từng người.

Đồng thời, đoàn đã tư vấn, tuyên truyền tới người dân các kỹ năng, nguyên tắc để tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Thông qua đó giúp mỗi người nhận thức được tầm quan trọng của việc khám sức khỏe định kỳ; cách thức thực hiện chế độ dinh dưỡng hằng ngày; coi trọng xây dựng môi trường sống an toàn, vệ sinh, bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa dịch bệnh, nhất là trong điều kiện thời tiết thất thường như hiện nay. 

Hoạt động khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí là hoạt động hết sức ý nghĩa đối với người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số khi điều kiện về chăm sóc sức khỏe của người dân còn nhiều khó khăn. Sự chung tay của những tấm lòng thơm thảo góp phần chia sẻ những khó khăn với bà con và tạo điều kiện để mọi người dân được tiếp cận tốt hơn nữa các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Hoài Văn

Tags Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh Nghề nghiệp thành phố Hồ Chí Minh Yên Bái Yên Bình khám bệnh miễn phí

Các tin khác
Cảnh sát kiểm tra thuốc siro ho tại một hiệu thuốc ở Banda Aceh, Indonesia, ngày 24/10/2022. Ảnh (tư liệu)

Công ty dược phẩm Afi Farma của Indonesia đã sử dụng các thành phần có độc tố lên tới 99% để sản xuất 70 lô sản phẩm thuốc siro ho.

Một trong những phương pháp để điều trị cho những người bị suy thận là ghép nội tạng từ người hiến tặng

Các nhà khoa học đã ghép thận heo được biến đổi gien cho khỉ và gặt hái thành công khi con khỉ được ghép đã sống 2 năm. Đây là bước ngoặt quan trọng trong chương trình tiến tới ghép thận heo cho người.

Ảnh minh họa.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu các cơ sở y tế tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc phạm vi quản lý để phát hiện, chấn chỉnh kịp thời nếu có vi phạm.

Một lô kem bôi ngoài da Mộc bì - tuýp 13g được quảng cáo kháng khuẩn, làm dịu da khi bị hăm da, mẩn ngứa bị thu hồi do mẫu thử không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục