Bệnh viện Nhi Hà Nội khánh thành, bắt đầu khám chữa bệnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/10/2024 | 2:53:07 PM

Bệnh viện Nhi Hà Nội là bệnh viện đa khoa chuyên ngành Nhi tuyến cuối đầu tiên của Thủ đô Hà Nội, được khánh thành đưa vào sử dụng sau gần 2 năm chuẩn bị và thi công, đúng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài cùng các đại biểu gắn biển công trình Bệnh viện Nhi Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài cùng các đại biểu gắn biển công trình Bệnh viện Nhi Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Sáng 9/10, UBND TP Hà Nội tổ chức lễ khánh thành Bệnh viện Nhi Hà Nội, một trong những công trình trọng điểm của TP chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Bùi Thị Minh Hoài, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Đào Hồng Lan, Bộ trưởng Bộ Y tế; Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Trần Thị Nhị Hà, Phó trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội; cùng đại diện các bộ, ngành trung ương và lãnh đạo nhiều bệnh viện trên địa bàn TP Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khánh thành, bà Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, dự án xây dựng Bệnh viện Nhi Hà Nội được TP xác định là một trong những công trình trọng điểm của Thủ đô Hà Nội, được đầu tư trong giai đoạn 2020 - 2025 với mục tiêu xây dựng một bệnh viện chuyên khoa Nhi chất lượng cao, công nghệ kỹ thuật tiên tiến và chuyên sâu.

Sau gần 2 năm chuẩn bị và thi công, công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng vào đúng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Bệnh viên Nhi Hà Nội là bệnh viện đa khoa chuyên ngành Nhi đầu tiên của TP, với quy mô giai đoạn 1 là 200 giường bệnh đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Bệnh viện có 24 chuyên khoa, mũi nhọn, chuyên sâu. Bệnh viện có kiến trúc hiện đại, rộng rãi, trang thiết bị y tế đồng bộ, chất lượng cao.

"Bệnh viện Nhi Hà Nội đi vào hoạt động đã khẳng định sự cố gắng, nỗ lực, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị TP trong việc thực hiện các mục tiêu, Chương trình số 8 của Thành ủy, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu mà Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ 17 đề ra", Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định và cho biết, TP giao Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo Bệnh viện hoàn thiện tổ chức bộ máy, bổ sung nhân lực, trang thiết bị, phục vụ công tác khám chữa bệnh, chỉ đạo tuyến, nghiên cứu khoa học và công tác đào tạo, nghiên cứu phát triển dịch vụ kỹ thuật chuyên sâu mang tính đầu ngành. Bệnh viện tiếp nhận và làm chủ các dịch vụ kỹ thuật y tế tiên tiến trên thế giới, từng bước chuyên nghiệp hóa công tác quản lý bệnh viện theo hướng tiêu chuẩn chất lượng cao, xây dựng văn hóa bệnh viện "Lương y như từ mẫu”, "Giỏi chuyên môn - sáng y đức”".

Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở Y tế tiếp tục nghiên cứu, rà soát nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn, sớm tham mưu đề xuất đầu tư giai đoạn 2 để Bệnh viện Nhi Hà Nội đạt mức 500 giường bệnh, xứng tầm là bệnh viện đầu ngành Nhi của Thủ đô, của tuyến cuối.

Trong sáng 9/10, Bệnh viện đã tiếp nhận nhiều bệnh nhi đến khám và điều trị. TS.BS Đỗ Thị Thuý Nga, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Hà Nội cho biết, Bệnh viện ứng dụng công nghệ thông tin vào khám chữa bệnh, sử dụng bệnh án điện tử, người bệnh đến khám không phải mua sổ khám bệnh, giảm chi phí và tiết kiệm thời gian cho người dân. 

Ngoài các kỹ thuật mới, chuyên sâu đang được áp dụng tại bệnh viện, Bệnh viện Nhi Hà Nội tiếp tục tập trung đào tạo nguồn nhân lực để nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp cận với các kỹ thuật hiện đại để khám chữa bệnh tốt nhất cho bệnh nhi. Bệnh viện phấn đấu đến năm 2025 sẽ đưa vào một số dịch vụ chăm sóc điều trị cho nhóm trẻ bị suy thận mạn, trong đó có chạy thận nhân tạo.

(Theo CAND)

Các tin khác
Đoàn công tác của Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tham dự buổi hội chẩn khám chữa bệnh từ xa (telehealth) giữa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái với Trung tâm Y tế huyện Văn Yên.

Trong 9 tháng năm 2024, ngành y tế Yên Bái tiếp tục triển khai có hiệu quả các hoạt động hợp tác với các đối tác nước ngoài.

Các y, bác sĩ dành một phút tri ân, mặc niệm bệnh nhân chết não hiến tạng. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Bệnh nhân bị suy tim giai đoạn cuối và suy gan cấp vừa được hồi sinh nhờ ghép tim-gan từ người cho chết não. Đây là ca ghép đồng thời tim-gan lần đầu tiên được thực hiện thành công tại Việt Nam.

Lễ công bố hai nhà khoa học Victor Ambros và Gary Ruvkun được trao giải Nobel Y sinh 2024 với công trình phát minh RNA siêu nhỏ trong quá trình điều hòa gene, tại Stockholm (Thụy Điển) ngày 7/10/2024.

Chiều 7/10, tại thủ đô Stockholm (Thụy Điển), Hội đồng Nobel tại Viện Karolinska đã công bố giải Nobel Y Sinh 2024 thuộc về 2 nhà khoa học người Mỹ là Victor Ambros (sinh năm 1953) và Gary Ruvkun (sinh năm 1952) với việc phát hiện ra RNA siêu nhỏ (microRNA hay microARN). Qua đó, khám phá ra nguyên lý cơ bản chi phối cách thức điều hòa hoạt động của gene.

Kết quả xét nghiệm hóa mô miễn dịch của bệnh nhân.

Sau một tháng ho khan với mức độ tăng dần, nam bệnh nhân đi khám được phát hiện mắc ung thư biểu mô thần kinh nội tiết tế bào lớn kết hợp ung thư biểu mô vảy (T2bNxMx). Đây là ca bệnh được đánh giá vô cùng hiếm gặp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục