Cứu sống bệnh nhân đứt khí quản ở Quảng Ninh

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/10/2024 | 9:08:43 AM

Bệnh nhân L.V.T. (39 tuổi) bị đa chấn thương, chấn thương sọ não, đứt khí quản kèm vỡ hàm mặt phức tạp đã được các bác sỹ bệnh viện tỉnh Quảng Ninh cứu sống.

Bệnh nhân bị đa chấn thương, chấn thương sọ não, đứt khí quản kèm vỡ hàm mặt phức tạp đã qua cơn nguy kịch và có dấu hiệu hồi phục tốt
Bệnh nhân bị đa chấn thương, chấn thương sọ não, đứt khí quản kèm vỡ hàm mặt phức tạp đã qua cơn nguy kịch và có dấu hiệu hồi phục tốt

Ông L.V.T. bị tai nạn khi đang thực hiện khoan cọc nhồi, không may bị dây cáp quật mạnh vào vùng mặt, cổ và được cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên trong tình trạng đa chấn thương, nguy kịch với nhiều vết thương hở... được đặt ống mở khí quản qua vết thương vùng cổ và tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Bệnh viện tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng huy động hội chẩn giữa các bác sĩ chuyên ngành Ngoại lồng ngực, Tai mũi họng, Răng hàm mặt, Chấn thương, Phẫu thuật thần kinh và Gây mê hồi sức… Theo đó, các bác sĩ chẩn đoán nam bệnh nhân bị đa chấn thương gồm: Chấn thương sọ não vỡ xương chẩm, chấn thương hàm mặt vỡ xương hàm dưới, chấn thương ngực tràn khí màng phổi phải và đặc biệt là tổn thương đứt đôi khí quản cổ, nguy cơ tử vong cao.

Quá trình mổ cấp cứu, các bác sỹ đã cắt bỏ phần khí quản dập nát khoảng 4 cm và nối lại; xử lý các vết thương ở phổi, vùng mặt, nắn chỉnh và cố định xương hàm dưới bằng nẹp vít. Bệnh nhân được truyền hơn 1 lít máu và hồi sức trong 3 giờ mổ liên tục. Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và có dấu hiệu hồi phục tốt.

(Theo VOV)

Các tin khác
4 vắc-xin dịch vụ sẽ được bổ sung vào danh mục vắc-xin thuộc Chương trình tiêm chủng mở rộng

Từ nay đến năm 2030 sẽ có 4 loại vắc-xin lần lượt được đưa vào tiêm chủng miễn phí cho nhiều đối tượng.

Quang cảnh buổi làm việc.

Chiều 21/10, đoàn công tác của Văn phòng Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản do ông Tanaka Taketo - Cố vấn trưởng làm trưởng đoàn đã làm việc với Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái về triển khai các hoạt động của Dự án “Tăng cường hệ thống phát triển năng lực cho nhân viên y tế thông qua khám, chữa bệnh từ xa”.

Người dân khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Yên Bái được hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo.

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là một trong những giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh, hướng đến sự hài lòng của người bệnh, thời gian qua Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm tối ưu hóa quy trình làm việc, tạo ra môi trường thuận lợi cho hoạt động khám, chữa bệnh. Qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ tham gia hoạt động tình nguyện khám chữa bệnh cho người dân xã Hạnh Sơn.

Thị xã Nghĩa Lộ đã có nhiều giải pháp tuyên truyền, vận động, quản lý để nâng cao tỉ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục