Văn Yên: Chuyển đổi số để nâng cao sự hài lòng của người dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/3/2022 | 4:05:01 PM

YênBái - Văn Yên phấn đấu đến năm 2025 hoàn thành cơ bản các mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh; là huyện đứng đầu trong các địa phương của tỉnh về chuyển đổi số. Đến năm 2030, hoàn thành đồng bộ hạ tầng và các ứng dụng về chuyển đổi số toàn diện trên 3 trụ cột phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền; góp phần nâng cao sự hài lòng của nhân dân.

Tags Văn Yên Chuyển đổi số hài lòng người dân

Các tin khác
Công an tỉnh Yên Bái làm thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người dân.

Đến nay, Công an tỉnh Yên Bái đã tập hợp thông tin đăng ký của cán bộ các sở, ngành, cơ quan, đơn vị tham gia giải quyết thủ tục hành chính để gửi Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an tạo tài khoản phục vụ đăng ký dịch vụ xác thực thông tin công dân trong Cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư, phục vụ giải quyết thủ tục hành chính.

100% giáo viên các cấp học đã ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và nghiên cứu chuyên môn.

Đến nay, 100% cơ sở giáo dục đã được kết nối băng thông rộng; có máy tính, máy in, cũng như được trang bị các thiết bị hiện đại. Sở Giáo dục và Đào tạo là đơn vị tiên phong trong khai thác các hệ thống họp trực tuyến với gần 60% các cuộc họp, hội nghị, tập huấn đã thực hiện hình thức này.

Điện lực Yên Bái là mô hình điểm chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Việc triển khai các mô hình chuyển đổi số ở Yên Bái đã bước đầu đem lại nhiều hiệu quả trong hoạt động quản lý, điều hành, cũng như mang lại tiện ích cho người dân và doanh nghiệp.

Sáng 29/3, Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị diễn tập thực chiến an toàn thông tin và tập huấn nghiệp vụ đảm bảo an toàn thông tin cho các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị thành phố trong tỉnh về đảm bảo an toàn thông tin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục