Xã Âu Lâu (thành phố Yên Bái) tập huấn chuyển đổi số

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/4/2022 | 3:38:11 PM

YênBái - Chiều 6/4, UBND xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái phối hợp với Trung tâm Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Viettinbank) Chi nhánh tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn CĐS và hướng dẫn tạo tài khoản, sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Hội nghị tập huấn CĐS và hướng dẫn tạo tài khoản, sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái.
Hội nghị tập huấn CĐS và hướng dẫn tạo tài khoản, sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái.

Tham dự có cán bộ, lãnh đạo, công chức xã; hiệu trưởng các nhà trường, trưởng trạm y tế; bí thư chi bộ, trưởng, phó các thôn; trưởng các chi hội đoàn thể; nhân viên y tế thôn bản; công an viên; thành viên Ban Công tác Mặt trận các thôn; …

Hội nghị nhằm trang bị nội dung, kiến thức cơ bản về CĐS và làm rõ các nhiệm vụ cần thực hiện liên quan đến chuyển đổi số với 3 trụ cột chính: chính quyền số, kinh tế số, xã hội số trên địa bàn xã Âu Lâu. Qua đó, giúp cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn xã có thể sử dụng, ứng dụng thành thạo nền tảng số, các phần mềm để thực hiện các nội dung CĐS, trong đó có việc sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trong thời gian tới. 

Hồng Oanh

Tags tập huấn chuyển đổi số thành phố Yên Bái

Các tin khác
Hội chẩn khám bệnh từ xa - Telehealth tại Trạm Y tế xã Đông Cuông.

Là 1 trong 2 địa phương được huyện Văn Yên chọn làm điểm để thực hiện mô hình chuyển đổi số, xã Đông Cuông đã vận hành và đưa vào hoạt động mô hình hội chẩn khám bệnh từ xa - Telehealth tại Trạm Y tế xã. Mô hình mở ra cơ hội mới về công tác khám chữa bệnh, giúp bệnh nhân nặng không phải chuyển tuyến, các y bác sĩ tại cơ sở có cơ hội nâng cao tay nghề chuyên môn.

Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác giảng dạy và học tập.

Trong những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái coi trọng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong giáo dục và đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đây được coi là nền tảng để ngành thực hiện chuyển đổi số (CĐS), nâng cao chất lượng giáo dục mà thông qua đó tạo được thế hệ công dân số để thực hiện CĐS toàn diện .

Trung tâm Điều hành đô thị thông minh thành phố Yên Bái đưa vào vận hành đã có 11 phân hệ dịch vụ đã được bổ sung, cập nhật số liệu theo từng lĩnh vực.

Ngành giáo dục và đào tạo thành phố là đơn vị đi đầu trong số hóa như: khuyến khích giáo viên thiết kế các bài giảng E-learning, ứng dụng các phần mềm quản lý thi trong xây dựng ngân hàng câu hỏi, biên soạn đề thi; khuyến khích các trường sử dụng sổ điểm điện tử, học bạ điện tử và sử dụng các mô hình dạy học kết hợp giữa lớp học truyền thống với các lớp học trực tuyến.

Các bên đi thực địa nghiệm thu hạng mục xây dựng Trung tâm Tích hợp dữ liệu tỉnh.

Ngày 5/4, Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng nghiệm thu kỹ thuật hạng mục xây dựng Trung tâm Tích hợp dữ liệu tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục