Yên Bái tập huấn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/4/2022 | 3:36:47 PM

YênBái - Chiều 26/4, Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm ứng dụng Công nghệ thông tin xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức tập huấn “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động doanh nghiệp”.

Quang cảnh lớp tập huấn tại điểm cầu thành phố Yên Bái
Quang cảnh lớp tập huấn tại điểm cầu thành phố Yên Bái

Cán bộ, lãnh đạo phòng kinh tế, kinh tế hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố, Liên minh Hợp tác xã, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự lớp tập huấn bằng hình thức trực tiếp tại thành phố Yên Bái và trực tuyến tại điểm cầu huyện Lục Yên, Văn Yên, Trạm Tấu, Mù Cang Chải, thị xã Nghĩa Lộ.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được giới thiệu tổng quan về chuyển đổi số; mục đích, ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng, tính cấp thiết của chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân; các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chuyển đổi số; tác động của chuyển đổi số đối với người dân, doanh nghiệp. 

Các đại biểu cũng đã tìm hiểu về một số nội dung chuyển đổi số trong doanh nghiệp như: tư duy chuyển đổi số trong doanh nghiệp; hướng chuyển đổi số của doanh nghiệp nhỏ và vừa; một số nội dung công việc cụ thể doanh nghiệp cần làm trong quá trình chuyển đổi số. 

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được giới thiệu các công cụ hỗ trợ xúc tiến đầu ra cho sản phẩm như cơ sở dữ liệu chung, kết nối thông minh, hội chợ triển lãm, bản đồ số cho sản phẩm, truy xuất nguồn gốc và hướng dẫn các doanh nghiệp tham gia các sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế.

Qua lớp tập huấn giúp các học viên có thêm kiến thức để áp dụng công nghệ số trong sản xuất, kinh doanh, từ đó, phát triển thị trường và nâng cao thu nhập. 

Sau lớp tập huấn, Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại sẽ tổ chức tập huấn quản lý nhà nước về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động khuyến công, tiết kiệm năng lượng và xúc tiến thương mại, thương mại điện tử tỉnh Yên Bái cho cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan. 
Lê Thương

Tags Yên Bái tập huấn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin chuyển đổi số doanh nghiệp

Các tin khác
Thị xã Nghĩa Lộ đã hoàn thành sớm làm thẻ căn cước công dân để đảm bảo số liệu dân cư.

Với phương châm đảm bảo dữ liệu dân cư chính xác và luôn được bổ sung, cập nhật thường xuyên, đảm bảo "đúng, đủ, sạch, sống" phục vụ chuyển đổi số, từ tháng 1/2022, thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn.

Lãnh đạo Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Đảng bộ Công ty Xăng dầu Yên Bái về công tác triển khai thực hiện các nội dung Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Đảng bộ khối.

Quán triệt nội dung Nghị quyết số 51 của Tỉnh ủy về chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, Chương trình hành động số 15 của UBND tỉnh, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối (ĐBK) cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã quán triệt đến đội ngũ cán bộ chủ chốt của Đảng bộ. Đồng thời, xây dựng, ban hành Chương trình số 11 thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 9, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội IX ĐBK về CĐS giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, coi đó là một trong ba khâu đột phá trong Nghị quyết Đại hội ĐBK lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Toàn cảnh Hội nghị.

Ngày 25/4, huyện Trấn Yên phối hợp với Vietel Yên Bái tổ chức Hội nghị tham vấn chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030.

Trung tâm Điều hành đô thị thông minh thị xã Nghĩa Lộ đã đưa vào vận hành sử dụng.

Sau gần ba tháng triển khai thực hiện, đến nay, Trung tâm Điều hành đô thị thông minh (ĐTTM) thị xã Nghĩa Lộ đã hoàn thành tiến độ đề ra, đảm bảo đưa vào vận hành sử dụng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục