Yên Bái: Chuyển đổi số tại xã, phường, thị trấn bắt đầu từ tháng 6/2022

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/6/2022 | 4:13:20 PM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 120/KH-UBND ngày 1/6/2022 về triển khai thực hiện chuyển đổi số xã, phường, thị trấn trên địa bàn năm 2022.

Các đại biểu tham quan mô hình điểm chuyển đổi số tại xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn.
Các đại biểu tham quan mô hình điểm chuyển đổi số tại xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn.


Kế hoạch được xây dựng trên cơ sở kế thừa những kết quả tích cực đạt được từ mô hình chuyển đổi số của xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn, đồng thời bám sát các văn bản hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Kế hoạch nhằm nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả, đổi mới trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, tăng cường tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng các ứng dụng, dịch vụ tiện tích nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. 

Theo đó, đối với xã, phường, thị trấn chuyển đổi số sẽ có 17 mục tiêu; với xã, phường, thị trấn chuyển đổi số nâng cao sẽ có 13 mục tiêu, trong đó một số mục tiêu yêu cầu cao hơn. 

Thời gian triển khai chuyển đổi số xã, phường, thị trấn bắt đầu từ tháng 6 đến hết tháng 11/2022, công bố đánh giá kết quả triển khai chuyển đổi số xã, phường vào tháng 12/2022. UBND các huyện, thị xã, thành phố lựa chọn tối thiểu 30% số xã, phường, thị trấn để triển khai. 

Thanh Chi

Tags Yên Bái chuyển đổi số Kế hoạch số 120 hạ tầng số chính quyền số kinh tế số xã hội số

Các tin khác

Với hình thức này, khách hàng phải thực hiện thêm xác thực khuôn mặt, vân tay khi dùng thẻ căn cước công dân gắn chip để rút tiền tại ATM, giúp mức độ bảo mật được tăng lên nhiều lần.

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Mù Cang Chải trao đổi nghiệp vụ thực hiện hóa đơn điện tử.

Triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) đang là nhiệm vụ trọng tâm của ngành thuế nhằm cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, minh bạch và thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Đến nay, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải có 67 tổ chức, cá nhân đã áp dụng thực hiện HĐĐT, đạt 100% tổng số người nộp thuế.

Hợp đồng điện tử là giải pháp giúp doanh nghiệp hoạt động tin cậy và hiệu quả.

Mục tiêu trong năm 2022 sẽ có 50% doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử trong hoạt động giao dịch. Bộ Công Thương đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử trong tháng 6/2022.

Cán bộ Phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh hướng dẫn doanh nghiệp triển khai hóa đơn điện tử qua phương thức điện tử.

Với quyết tâm cao độ, đến ngày 23/5/2022 - sau hơn 1 tháng triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT), đã có trên 2.500/3.322 tổ chức, doanh nghiệp (DN), hộ cá nhân kinh doanh nộp thuế trên địa bàn tỉnh Yên Bái đăng ký thành công sử dụng HĐĐT, chiếm hơn 75% số DN phải thực hiện HĐĐT. Cục Thuế tỉnh phấn đấu đến 31/5 đạt 90% và đến 30/6/2022 hoàn thành triển khai HĐĐT.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục