Mù Cang Chải: Người nộp thuế hài lòng với hóa đơn điện tử

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/6/2022 | 7:49:13 AM

YênBái - Triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) đang là nhiệm vụ trọng tâm của ngành thuế nhằm cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, minh bạch và thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Đến nay, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải có 67 tổ chức, cá nhân đã áp dụng thực hiện HĐĐT, đạt 100% tổng số người nộp thuế.

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Mù Cang Chải trao đổi nghiệp vụ thực hiện hóa đơn điện tử.
Cán bộ Chi cục Thuế huyện Mù Cang Chải trao đổi nghiệp vụ thực hiện hóa đơn điện tử.

Cửa hàng Tổng hợp Thủy Tiên ở thị trấn Mù Cang Chải là một trong những hộ gia đình áp dụng HĐĐT trong hoạt động kinh doanh. Theo chủ cửa hàng, việc làm này đã mang lại nhiều lợi ích hơn hóa đơn giấy… 

Bên cạnh giảm tải về thời gian, HĐĐT giúp đẩy nhanh quá trình giao dịch, giảm chi phí cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Bởi, khi sử dụng, hộ kinh doanh có thể gửi trực tiếp cho khách hàng thông qua email, tin nhắn. Thêm vào đó, hộ kinh doanh sẽ dễ dàng tra cứu thông tin hóa đơn và kiểm soát phát hành hóa đơn; tự chịu trách nhiệm với thông tin hóa đơn được phát hành, hạn chế rủi ro. 

Ông Hà Hải Long - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Mù Cang Chải cho biết: "Trước khi triển khai thực hiện, Chi cục đã chuẩn bị cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin; cán bộ, công chức được đào tạo, tập huấn chính sách, quy trình HĐĐT; thực hiện rà soát, phân loại người nộp thuế là đối tượng sử dụng các loại HĐĐT theo quy định...". 

Chi cục Thuế huyện cũng thông báo về kế hoạch triển khai áp dụng HĐĐT đến từng doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh để chuẩn bị điều kiện về cơ sở hạ tầng thực hiện việc lập HĐĐT, chuyển dữ liệu đến cơ quan thuế, gửi hóa đơn cho người mua và các nội dung khác về quản lý, sử dụng. Đồng thời tăng cường tuyên truyền về lợi ích của việc thực hiện HĐĐT, các quy định về hóa đơn, chứng từ. Trong suốt quá trình triển khai, các bộ phận nghiệp vụ luôn đồng hành hướng dẫn, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh cho người nộp thuế.

Qua hơn 1 tháng triển khai HĐĐT, đến nay, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải có 67 tổ chức, cá nhân đã áp dụng thực hiện HĐĐT theo quy định mới, đạt 100% tổng số người nộp thuế; trong đó, có 46 tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã và 21 hộ cá nhân kinh doanh. 

Ông Sùng A Chua - Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải cho biết: Để hoàn thành việc áp dụng HĐĐT theo đúng kế hoạch, UBND huyện đã chỉ đạo Chi cục Thuế huyện Mù Cang Chải phối hợp với các phòng, đơn vị liên quan của huyện tăng cường tuyên truyền về lợi ích, nội dung mới của HĐĐT. Chỉ đạo các đội chuyên môn nghiệp vụ, giao chỉ tiêu cho từng cán bộ thường xuyên rà soát, đôn đốc doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn thuộc đối tượng sử dụng HĐĐT áp dụng hóa đơn điện tử theo đúng thời gian quy định. 

Đồng thời công bố đường dây nóng tại Chi cục Thuế huyện. Đồng thời, đẩy mạnh phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ HĐĐT trên địa bàn để có các giải pháp và cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng việc cung cấp dịch vụ HĐĐT cho khách hàng và hỗ trợ người nộp thuế trong suốt quá trình triển khai. 

Quang Thiều

Tags hóa đơn điện tử Mù Cang Chải người nộp thuế thủ tục hành chính Yên Bái

Các tin khác
Hợp đồng điện tử là giải pháp giúp doanh nghiệp hoạt động tin cậy và hiệu quả.

Mục tiêu trong năm 2022 sẽ có 50% doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử trong hoạt động giao dịch. Bộ Công Thương đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử trong tháng 6/2022.

Cán bộ Phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh hướng dẫn doanh nghiệp triển khai hóa đơn điện tử qua phương thức điện tử.

Với quyết tâm cao độ, đến ngày 23/5/2022 - sau hơn 1 tháng triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT), đã có trên 2.500/3.322 tổ chức, doanh nghiệp (DN), hộ cá nhân kinh doanh nộp thuế trên địa bàn tỉnh Yên Bái đăng ký thành công sử dụng HĐĐT, chiếm hơn 75% số DN phải thực hiện HĐĐT. Cục Thuế tỉnh phấn đấu đến 31/5 đạt 90% và đến 30/6/2022 hoàn thành triển khai HĐĐT.

Ngoài xu hướng chuyển đổi số bắt buộc, các báo còn phải chủ động trong việc thu thập dữ liệu của độc giả bởi có được mối quan hệ với độc giả, hiểu được độc giả thì phần thắng trong cuộc cạnh tranh với các nền tảng mạng xã hội ít nhất đã là 50%.

Hình ảnh “cậu bé ném báo vào từng gia đình” để biết được gia đình đó sống ở đâu, có mấy người con, khả năng thu nhập như thế nào… được nhà báo Lê Quốc Minh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập Báo Nhân dân, ví von hàm ý nhấn mạnh về việc nắm giữ dữ liệu người dùng đối với mỗi tờ báo giờ đây là vô cùng quan trọng...

Chụp ảnh check in sống ảo, quảng bá trên các nền tảng xã hội đang là xu hướng trong hoạt động kích thích nhu cầu đi du lịch.

Tổng cục Du lịch nhận định có 4 xu hướng chính trong chuyển đổi số du lịch. Hiện ngành du lịch đang nắm bắt cơ hội chuyển đổi số để phục hồi và phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục