Phải ký cam kết bảo mật trước khi kết nối, sử dụng thông tin kho bạc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/10/2022 | 10:30:27 AM

Kho bạc Nhà nước (KBNN) ban hành Quy chế đảm bảo an toàn thông tin đối với đối tác, yêu cầu đối tác trước khi kết nối, sử dụng, khai thác tài sản thông tin kho bạc phải ký cam kết bảo mật thông tin.

Cán bộ KBNN Thái Bình tác nghiệp trên dịch vụ công trực tuyến kho bạc.
Cán bộ KBNN Thái Bình tác nghiệp trên dịch vụ công trực tuyến kho bạc.

Theo đó, đối tác của KBNN là các cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ hoặc triển khai công việc thông qua hợp đồng, thỏa thuận hoặc phối hợp công tác với KBNN có kết nối, sử dụng tài sản thông tin của KBNN.

Đối tác được cấp tài khoản hệ thống, tài khoản ứng dụng, tài khoản truy cập cơ sở dữ liệu... của KBNN trong các trường hợp thực hiện hợp đồng, thỏa thuận giữa đối tác với KBNN và các trường hợp khác được lãnh đạo KBNN phê duyệt.

Việc thu hồi tài khoản được thực hiện khi có yêu cầu thu hồi từ đơn vị đầu mối làm việc với đối tác; khi các tài khoản hết hạn sử dụng hoặc không sử trong trong 30 ngày hoặc đối tác vi phạm các quy định của quy chế này.

Để tăng cường đảm bảo an toàn thông tin trong sử dụng tài khoản, KBNN yêu cầu đối tác chỉ sử dụng tài khoản được cấp cho các mục đích phục vụ công việc, đúng quy định về truy cập, sử dụng, khai thác tài sản thông tin KBNN và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với mọi hành động truy cập, khai thác tài sản thông tin KBNN bất hợp pháp.

KBNN yêu cầu các đối tác phải tuân thủ đầy đủ các quy định của Luật An toàn thông tin mạng, Luật Giao dịch điện tử và các quy định khác của pháp luật có liên quan trong quá trình thực hiện các giao dịch điện tử với kho bạc.

Cũng tại quy chế này, KBNN yêu cầu đối tác trước khi kết nối, sử dụng, khai thác tài sản thông tin KBNN phải thực hiện ký cam kết bảo mật thông tin với KBNN hoặc KBNN cấp tỉnh.

Bên cạnh đó, quy chế chỉ rõ những hành vi bị nghiêm cấm đối với đối tác của KBNN, bao gồm: dò, quét, xâm nhập, sửa đổi, xóa bỏ nội dung thông tin của KBNN khi không được phép; tạo, phát tán mã độc, phần mềm trái pháp luật, tấn công làm ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống thông tin hoặc ngăn chặn trái phép, gây gián đoạn truy cập hợp pháp của người sử dụng; sử dụng các thiết bị công nghệ thông tin, viễn thông để phát sóng như một điểm truy cập mạng khi làm việc trong trụ sở KBNN...

(Theo daibieunhandan)

Các tin khác
Đoàn viên thanh niên thành phố Yên Bái là lực lượng nòng cốt trong các tổ chuyển đổi số, hướng dẫn người dân thực hiện các giao dịch trên điện thoại thông minh.

Phấn đấu trở thành địa phương dẫn đầu về chuyển đổi số (CĐS), thành phố Yên Bái đã thành lập tổ CĐS cộng đồng ở 100% xã, phường, thôn, tổ dân phố; mở mới gần 10.000 tài khoản cho cá nhân, tổ chức, hộ kinh doanh.

Lực lượng công an thu nhận thông tin cấp thẻ căn cước công dân gắn chip cho người dân để phục vụ việc cấp tài khoản định danh điện tử - Ảnh: Bộ Công an

Tài khoản định danh điện tử mức độ 2 của công dân có giá trị tương đương như việc sử dụng thẻ căn cước công dân trong thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình thẻ căn cước.

Thành lập DSMA - hệ sinh thái mở về chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Lễ thành lập Digiwin Smart Manufacturing Alliance (DSMA), với sự tham gia của các đơn vị chuyên cung cấp giải pháp phần mềm, tư vấn đào tạo và tự động hóa.

Lãnh đạo huyện Trạm Tấu hướng dẫn người dân sử dụng phần mềm quét mã QR.

Tiết thu tháng 10, trời vùng cao xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu đã se lạnh, sương mù dày như có thể cắt ra từng miếng. Trong nhà Giàng Thị Máy bếp lửa bập bùng cả ngày, trong khi cả nhà ríu rít thử quần áo mới cho bọn trẻ thì Máy tất bật đóng khoai sọ nương vào từng bao tải để nhân viên bưu điện lên nhận hàng gửi đi cho khách. "4.0 về bản là khác ngay, nhà báo huyện ạ!"- Máy bảo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục