UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu đẩy mạnh các nhiệm vụ, nâng cao thứ bậc xếp hạng chuyển đổi số

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/12/2022 | 7:41:01 AM

YênBái - Ngày 1/12, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Chỉ tịch số 15/CT-UBND về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, nâng cao thứ bậc xếp hạng chuyển đổi số (DTI) tỉnh Yên Bái

Đoàn viên thanh niên thành phố Yên Bái là lực lượng nòng cốt trong các tổ chuyển đổi số, hướng dẫn người dân thực hiện các giao dịch trên điện thoại thông minh. Ảnh minh họa
Đoàn viên thanh niên thành phố Yên Bái là lực lượng nòng cốt trong các tổ chuyển đổi số, hướng dẫn người dân thực hiện các giao dịch trên điện thoại thông minh. Ảnh minh họa

Chỉ thị cho biết, thời gian vừa qua, tỉnh Yên Bái đã từng bước thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số tại địa phương và đạt được những kết quả nhất định, nổi bật trong đó là thứ bậc xếp hạng chuyển đổi số (DTI) tỉnh Yên Bái năm 2021 đã vượt lên đứng thứ 27/63 tỉnh, thành phố; tăng 13 bậc so với năm 2020, mức độ tăng trưởng so với năm 2020 là 48,28%. 

Để đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số, tiếp tục duy trì kết quả đã đạt được, nâng cao thứ bậc xếp hạng chuyển đổi số (DTI) tỉnh Yên Bái trong những năm tiếp theo, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan tích cực triển khai thực hiện nghiêm túc một số nhiệm vụ.

Đó là, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự tham gia của hệ thống chính trị nhằm đẩy mạnh triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số; thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm tổ chức thực hiện chuyển đổi số; rà soát các thủ tục hành chính trong phạm vi cơ quan, đơn vị để xác định và công bố Danh mục dịch vụ công trực tuyến toàn trình, dịch vụ công trực tuyến một phần cung cấp lên Cổng dịch vụ công của tỉnh…

Dưới đây là toàn văn Chỉ thị số 15:





Các tin khác
Người mẫu ảo Atiana Lopez

Cuộc thi Hoa hậu AI được đánh giá dựa trên ngoại hình, sức ảnh hưởng trên mạng xã hội và cách sử dụng các nền tảng với tổng giải thưởng lên tới 20.000 USD.

Trong quá trình thử nghiệm, thiết kế găng tay điện tử mới đã dịch 16 cử chỉ tay thành từ với độ chính xác 99,8%.

Các nhà nghiên cứu đã thiết kế găng tay chống nước được trang bị cảm biến có thể chuyển cử chỉ tay thành tin nhắn, giúp thợ lặn giao tiếp tốt hơn.

Cuộc họp Đảng ủy tại Sở GTVT tỉnh Yên Bái được ứng dụng công nghệ AI.

Là sở chưa được đánh giá ở tốp cao trong việc chuyển đổi số những năm gần đây, song với quyết tâm từ những người đứng đầu và sự đồng lòng của tập thể cán bộ, viên chức, giờ đây, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Yên Bái đã vững tin ứng dụng AI trong thực hiện nhiệm vụ và "phòng họp không giấy tờ" là minh chứng cho sự chuyển đổi ấy.

Lãnh đao Sở Công thương và Sở Thông tin - Truyền thông ký kết Kế hoạch phối hợp.

Chiều 16/4, Sở Công thương Yên Bái phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị ký kết kế hoạch phối hợp triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2024 - 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục