Thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong ngành bán lẻ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/12/2022 | 2:30:22 PM

Sáng 2-12, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) và Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong ngành bán lẻ.

Nghi thức ký kết hợp tác giữa hai đơn vị.
Nghi thức ký kết hợp tác giữa hai đơn vị.

Sự hợp tác chiến lược của hai đơn vị phù hợp với xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ trong ngành bán lẻ hiện nay, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội trong kỷ nguyên số. Thông qua hợp tác, hai đơn vị phát triển các giải pháp để gắn kết, đẩy mạnh hệ sinh thái công nghệ và người dùng, tiến tới áp dụng phương thức thanh toán không tiền mặt VNPAY-QR trên toàn hệ thống phân phối của Saigon Co.op, cũng như phối hợp đẩy mạnh các hoạt động phát triển thương hiệu. 

Với sự hợp tác này, người tiêu dùng cả nước khi đi mua sắm tại hệ thống Co.opmart và Co.opXtra của Saigon Co.op thanh toán không tiền mặt VNPAY-QR bằng cách sử dụng app (ứng dụng) ngân hàng, ví điện tử có liên kết với VNPAY để tiến hành quét mã VNPAY-QR, hoặc sử dụng thẻ ngân hàng để thanh toán trên thiết bị VNPAY-POS.

(Theo QĐND)

Các tin khác
Lãnh đao Sở Công thương và Sở Thông tin - Truyền thông ký kết Kế hoạch phối hợp.

Chiều 16/4, Sở Công thương Yên Bái phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị ký kết kế hoạch phối hợp triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2024 - 2025.

Toàn cảnh sự kiện

Giải thưởng Chuyển đổi Số Việt Nam năm 2024 sẽ vinh danh các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thành tích chuyển đổi số xuất sắc trên 5 hạng mục.

Qua tuyên truyền, các tiểu thương đều bày tỏ hài lòng khi tiếp cận và sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Sáng 16/4, Sở Công Thương phối hợp với Viettel Yên Bái tuyên truyền việc thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy phát triển mô hình chợ 4.0 tại một số chợ trên địa bàn thành phố Yên Bái và triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Huyện Văn Yên phấn đấu xây dựng mô hình huyện kinh tế số năm 2024. (Ảnh minh họa)

Trong Kế hoạch chuyển đổi số năm 2024 vừa ban hành, huyện Văn Yên phấn đấu đạt chuẩn huyện chuyển đổi số (CĐS), trong đó có trên 50% xã, thị trấn đạt CĐS; 30% xã, thị trấn đạt CĐS cao; xây dựng mô hình huyện kinh tế số năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục