Phương tiện truyền thông sẽ nhận thanh toán từ nền tảng kỹ thuật số

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/2/2023 | 9:20:02 AM

Indonesia đang soạn thảo một văn bản quy định cho phép các phương tiện truyền thông nhận thanh toán từ các nền tảng kỹ thuật số hoặc công cụ tổng hợp mang nội dung của họ.

Nguồn: Reuters.
Nguồn: Reuters.

Theo thành viên của Hội đồng báo chí Arif Zulkifli, những nền tảng này được hưởng lợi từ việc mang nội dung do các công ty truyền thông tạo ra trong khi hầu hết các công ty truyền thông đều nhận được khoản lợi nhuận nhỏ. 

Theo luật mới, Hội đồng báo chí sẽ xác định cơ cấu giá và kế hoạch thanh toán, đồng thời đóng vai trò trung gian hòa giải trong trường hợp có tranh chấp. Theo đó ​​sẽ tạo sân chơi bình đẳng giữa các công ty truyền thông và công nghệ về mặt cung cấp nội dung và tạo ra lợi nhuận. Các nền tảng kỹ thuật số ở Indonesia bao gồm Facebook.

Luật được đề xuất cách đây hai năm, lấy cảm hứng từ các luật tương tự ở Đức và Australia. Tại Australia, Bộ luật thương lượng truyền thông tin tức có hiệu lực vào tháng 3.2021. Kể từ đó, các công ty công nghệ đã ký hơn 30 thỏa thuận với các hãng truyền thông để đền bù cho họ về nội dung tạo ra số lần nhấp chuột và tiền quảng cáo. Các thỏa thuận này đã cho phép các doanh nghiệp tin tức tuyển dụng thêm các nhà báo và thực hiện các khoản đầu tư có giá trị khác vào hoạt động của họ.

(Theo daibieunhandan)

Các tin khác
Sử dụng chương trình HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền, doanh nghiệp, hộ kinh doanh có thể xuất HĐĐT ngay cho khách hàng kể cả ngoài giờ hay đêm khuya.

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh lựa chọn hình thức hoá đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền ngoài các điều kiện cơ bản khi áp dụng HĐĐT thì chỉ cần thay đổi phần mềm HĐĐT đáp ứng chuẩn định dạng dữ liệu hóa đơn theo quy định tại Quyết định số 1510/QĐ-TCT ngày 21/9/2022 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế quy định về thành phần chứa dữ liệu nghiệp vụ HĐĐT và phương thức truyền nhận với cơ quan thuế.

Google Bard sẽ đối đầu với ChatGPT. Ảnh: DailyNation

Google bắt đầu cho một nhóm người dùng thử nghiệm chatbot có tên Bard trước khi phát hành rộng rãi thời gian tới.

Các sản phẩm OCOP của Công ty TNHH Sản xuất y học cổ truyền và Đông dược Thế Gia, thị trấn Sơn Thịnh được nhiều người tiêu dùng trong nước biết đến thông qua các sàn thương mại điện tử.

Xác định chuyển đổi số (CĐS) là xu hướng tất yếu, là yêu cầu khách quan của sự phát triển huyện Văn Chấn đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn huyện thực hiện CĐS với nhiều giải pháp đồng bộ và hiệu quả.

Hình ảnh những người phụ nữ nghèo khổ tắm nước bùn bẩn để xin tiền trên TikTok tại Indonesia.

Việc xin tiền đang được kỹ thuật số hóa ở Indonesia khi những người ăn xin không còn ra đường phố nữa mà chọn cách đăng clip trên nền tảng TikTok.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục