Sở Thông tin - Truyền thông và thành phố Yên Bái dẫn đầu về Chỉ số Chuyển đổi số năm 2022

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/4/2023 | 9:26:34 AM

YênBái - UBND tỉnh vừa công bố đánh giá Chỉ số Chuyển đổi số của các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2022.

Năm 2022, là năm đầu tiên tỉnh Yên Bái tổ chức đánh giá chỉ số Chuyển đổi số đối với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Bộ chỉ số đánh giá DTI cấp sở: Gồm 7 chỉ số chính và 43 chỉ số thành phần; Bộ chỉ số đánh giá DTI cấp huyện: Gồm 8 chỉ số chính và 75 chỉ số thành phần.

Qua 1 năm triển khai thực hiện Bộ chỉ số, căn cứ kết quả tự chấm điểm của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Hội đồng thẩm định tỉnh đã thẩm định, đánh giá và thống nhất trình UBND tỉnh ban hành Quyết định số 403/QĐ-UBND ngày 28/3/2023 phê duyệt kết quả xếp hạng chuyển đổi số của các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2022. 

Kết quả đánh giá chỉ số chuyển đổi số cơ bản đã phản ánh đúng thực chất kết quả chuyển đổi số của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh trong năm 2022. 

Kết quả cụ thể như sau: 

Đối với các sở, ban, ngành, xếp hạng theo Bộ chỉ số đánh giá Chuyển đổi số đối với các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Yên Bái (gọi tắt là DTI) 2022, Sở Thông tin và Truyền thông là đơn vị dẫn đầu, tiếp sau là Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và Sở Tài chính. 

Nhóm chỉ số có tỷ lệ hoàn thành cao nhất là Hạ tầng số, đạt mức độ hoàn thành trung bình là 100%. Nhóm chỉ số có tỷ lệ hoàn thành thấp nhất là Nhân lực số, đạt mức độ hoàn thành trung bình là 45,73%; tỷ lệ chênh lệch so với chỉ số hoàn thành cao nhất là 54,27%.

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố, xếp hạng DTI 2022: thành phố Yên Bái là địa phương dẫn đầu , xếp thứ 2 là huyện Văn Yên,  thứ 3 là huyện Yên Bình. 

Nhóm chỉ số có tỷ lệ hoàn thành cao nhất là Nhận thức số, đạt mức độ hoàn thành trung bình là 93,33 %. Nhóm chỉ số có tỷ lệ hoàn thành thấp nhất là Xã hội số, đạt mức độ hoàn thành trung bình là 54,83%; tỷ lệ chênh lệch so với chỉ số hoàn thành cao nhất là 38,5%.

Thực hiện Quyết định số 922/QĐ-BTTTT ngày 20/05/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc phê duyệt Đề án "Xác định bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và của quốc gia”, ngày 12/08/2022, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Quyết định số 1350/QĐ-UBND về Bộ chỉ số đánh giá Chuyển đổi số đối với các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Yên Bái (gọi tắt là Bộ chỉ số đánh giá DTI). 

Bộ chỉ số đánh giá DTI đánh giá năng lực của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến, cải tiến quy trình hành chính và sử dụng công nghệ thông tin, công nghệ số cung cấp các dịch vụ tiện ích phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Hoài Văn

Tags Chuyển đổi số đánh giá chỉ số kinh tế số

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Chiều 14/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề “Thúc đẩy số hóa ngành nông nghiệp”.

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tham gia cắt băng khánh thành Trạm phát sóng YBI0574 tại xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải.

Ngày 14/5, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã tham dự Lễ khai trương Trạm phát sóng YBI0574 do Viettel Yên Bái triển khai tại bản Háng Tày, xã Chế Tạo, xã xa nhất của huyện Mù Cang Chải.

Sở TT&TT tỉnh Yên Bái thực hiện thống kê đo kiểm chất lượng dịch vụ internet.

Chiều 10/5, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) - Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức buổi làm việc theo hình thức trực tuyến để thảo luận, triển khai hiệu quả việc nâng cao ứng dụng tài nguyên Internet trên địa bàn tỉnh Yên Bái và một số nội dung khác theo chương trình hoạt động theo thỏa thuận thúc đẩy, hỗ trợ chuyển đổi IPv6 cho cơ quan nhà nước, giai đoạn 2021 - 2025.

Hưởng ứng phong trào

Sau 6 tháng triển khai thí điểm, mô hình “Bình dân học AI” trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã đạt được những kết quả bước đầu rất tích cực, hiệu quả lợi ích mang lại thực sự rõ nét đối với tất cả các đối tượng tham gia thí điểm. Đó là tiền đề quan trọng để mô hình được triển khai rộng rãi trên toàn địa bàn, tạo cú huých mạnh mẽ cho phát triển kinh tế số, xã hội số, nâng cao hiệu suất công việc của người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục