PC Yên Bái tiếp nhận và xử lý phản ánh, góp ý của người dân trên ứng dụng YenBai-S

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/4/2023 | 10:16:55 AM

YênBái - Nhằm đảm bảo việc xử lý các phản ánh của công dân cũng như các khách hàng sử dụng điện, Công ty Điện lực Yên Bái đã ban hành quy định tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, góp ý của cá nhân, tổ chức thông qua hệ thống "Phản ánh, góp ý” trên ứng dụng YenBai-S, chỉ rõ tiếp nhận phản ánh thông qua trang web http://congdanso-admin.yenbai.gov.vn.

PC Yên Bái luôn nâng cao chất lượng dịch vụ để hướng tới sự hài lòng của khách hàng
PC Yên Bái luôn nâng cao chất lượng dịch vụ để hướng tới sự hài lòng của khách hàng

Ứng dụng công dân số Yên Bái (YenBai-S) là ứng dụng trên thiết bị thông minh để người dân tương tác trực tiếp với các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái thông qua kênh phản ánh góp ý, tiếp nhận thông tin và sử dụng các dịch vụ đô thị thông minh, dịch vụ công của chính quyền nhà nước.

Thông tin được cung cấp trên ứng dụng Yên Bái-S là chính thống, được cung cấp từ UBND tỉnh và các cơ quan, ban ngành của tỉnh để phục vụ ngày càng tốt hơn người dân và doanh nghiệp bằng việc phát triển, tích hợp nhiều tiện ích số thiết yếu để kết nối người dân với nhau và với chính quyền... 

Với mục tiêu "YenBai-S: Hướng tới sự hài lòng và hạnh phúc của người dân!”, ngày 01/2/2023, tỉnh Yên Bái đã chính thức vận hành hệ thống kỹ thuật và cung cấp thông tin trên ứng dụng công dân số (YenBai-S).

 
Đảm bảo cung cấp điện ổn định sẽ nâng cao sự hài lòng của khách hàng, góp phần hạn chế các ý kiến, phản ánh của công dân trên địa bàn

Ứng dụng công dân số YenBai-S là ứng dụng đa tiện ích, hiện đang cung cấp 17 tiện ích. Theo đó, chỉ cần cài đặt 1 app duy nhất, người dùng có thể sử dụng nhiều tiện ích thông minh, thân thiện với 2 nhóm chức năng dành cho người dân và dành cho chính quyền với các tính năng: phản ánh, góp ý; thông báo, dịch vụ công, chợ số, tra cứu vi phạm giao thông, tổng đài, thông tin y tế, giáo dục, du lịch; tiền điện; tiền nước; đặt vé điện tử, bưu chính chuyển phát, dịch vụ kỹ thuật tại nhà... và nhiều tiện ích khác.

Từ khi vận hành chính thức ứng dụng YenBai-S, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã tiếp nhận nhiều ý kiến của công dân về các vấn đề liên quan như: phản ánh an toàn lưới điện, tình hình cung cấp điện và việc thi công các công trình điện trên địa bàn.
 


Đặc biệt, nhằm đảm bảo việc xử lý các phản ánh của công dân cũng như các khách hàng sử dụng điện trên Yen Bai-S, PC Yên Bái đã ban hành quy định tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, góp ý của cá nhân, tổ chức thông qua hệ thống "Phản ánh, góp ý” trên ứng dụng YenBai-S. 

Theo đó, quy định chỉ rõ việc chủ trì tiếp nhận các phản ánh, phân phối cho các đơn vị và đăng tải trả lời các phản ánh trên trang web: http://congdanso-admin.yenbai.gov.vn; Các đơn vị trực thuộc chịu trách nhiệm tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin đúng thời gian quy định là sau 03 ngày làm việc. 

Tính từ ngày 01/3/2023 đến nay, PC Yên Bái đã tiếp nhận 13 ý kiến, phản ánh của công dân, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn. Việc kiểm tra, trả lời đã đảm bảo thời gian quy định. Khi nhận được ý kiến từ phía khách hàng, các đơn vị đã nhanh chóng kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh theo quy định hiện hành. Từ kết quả kiểm tra, các đơn vị thực hiện biên soạn nội dung trả lời trình lãnh đạo Công ty phê duyệt nội dung trả lời.

 

Có thể khẳng định, ứng dụng công dân số YenBai-S và Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã, đang và sẽ là công cụ hữu hiệu tiếp nhận những ý kiến, phản ánh, đóng góp của công dân, cũng như khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Vì vậy, việc nâng cao chất lượng kinh doanh dịch vụ và chăm sóc khách hàng hiện nay là rất quan trọng, vì các kênh thông tin giám sát hàng ngày sẽ luôn phản ánh ý kiến của công dân, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

(Theo congnghieptieudung.vn)

Tags PC Yên Bái điện lực tiếp nhận xử lý phản ánh góp ý người dân công dân số YenBai-S

Các tin khác
Cán bộ NHCSXH Chi nhánh tỉnh Yên Bái tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng VBSP Smart Banking tại điểm giao dịch xã.

Từ ngày 1/3/2023, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã tiến hành triển khai chính thức ứng dụng VBSP Smart Banking đến các khách hàng; trong đó, ưu tiên các đối tượng khách hàng cá nhân đang mở tài khoản thanh toán tại NHCSXH.

Sáng 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Chuyển đổi số (CĐS) đã chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban với trọng tâm thảo luận về CĐS. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Người dân sử dụng căn cước công dân gắn chíp để đăng ký khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Xác định ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) là nhiệm vụ quan trọng để xây dựng hệ thống y tế hiện đại, thời gian qua, ngành y tế Yên Bái đã triển khai hiệu quả các ứng dụng: quản lý văn bản và điều hành điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, liên thông dữ liệu khám chữa bệnh (KCB) BHYT, quản lý thông tin KCB... góp phần nâng cao chất lượng KCB, tạo sự đổi mới cho hệ thống y tế, thúc đẩy CĐS hướng tới phát triển y tế thông minh.

Đồng chí Hà Đức Hải - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái và đồng chí Lê Trí Hà - Giám đốc Sở thông tin và Truyền thông tỉnh ký kết phối hợp triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2024.

Tỉnh đoàn và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái vừa tổ chức ký kết Chương trình phối hợp triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS) năm 2024. Hoạt động nhằm phát huy vai trò, thế mạnh của và nguồn lực sẵn có của hai đơn vị, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ CĐS tỉnh Yên Bái đến năm 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục