PC Yên Bái tiếp nhận và xử lý phản ánh, góp ý của người dân trên ứng dụng YenBai-S

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/4/2023 | 10:16:55 AM

YênBái - Nhằm đảm bảo việc xử lý các phản ánh của công dân cũng như các khách hàng sử dụng điện, Công ty Điện lực Yên Bái đã ban hành quy định tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, góp ý của cá nhân, tổ chức thông qua hệ thống "Phản ánh, góp ý” trên ứng dụng YenBai-S, chỉ rõ tiếp nhận phản ánh thông qua trang web http://congdanso-admin.yenbai.gov.vn.

PC Yên Bái luôn nâng cao chất lượng dịch vụ để hướng tới sự hài lòng của khách hàng
PC Yên Bái luôn nâng cao chất lượng dịch vụ để hướng tới sự hài lòng của khách hàng

Ứng dụng công dân số Yên Bái (YenBai-S) là ứng dụng trên thiết bị thông minh để người dân tương tác trực tiếp với các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái thông qua kênh phản ánh góp ý, tiếp nhận thông tin và sử dụng các dịch vụ đô thị thông minh, dịch vụ công của chính quyền nhà nước.

Thông tin được cung cấp trên ứng dụng Yên Bái-S là chính thống, được cung cấp từ UBND tỉnh và các cơ quan, ban ngành của tỉnh để phục vụ ngày càng tốt hơn người dân và doanh nghiệp bằng việc phát triển, tích hợp nhiều tiện ích số thiết yếu để kết nối người dân với nhau và với chính quyền... 

Với mục tiêu "YenBai-S: Hướng tới sự hài lòng và hạnh phúc của người dân!”, ngày 01/2/2023, tỉnh Yên Bái đã chính thức vận hành hệ thống kỹ thuật và cung cấp thông tin trên ứng dụng công dân số (YenBai-S).

 
Đảm bảo cung cấp điện ổn định sẽ nâng cao sự hài lòng của khách hàng, góp phần hạn chế các ý kiến, phản ánh của công dân trên địa bàn

Ứng dụng công dân số YenBai-S là ứng dụng đa tiện ích, hiện đang cung cấp 17 tiện ích. Theo đó, chỉ cần cài đặt 1 app duy nhất, người dùng có thể sử dụng nhiều tiện ích thông minh, thân thiện với 2 nhóm chức năng dành cho người dân và dành cho chính quyền với các tính năng: phản ánh, góp ý; thông báo, dịch vụ công, chợ số, tra cứu vi phạm giao thông, tổng đài, thông tin y tế, giáo dục, du lịch; tiền điện; tiền nước; đặt vé điện tử, bưu chính chuyển phát, dịch vụ kỹ thuật tại nhà... và nhiều tiện ích khác.

Từ khi vận hành chính thức ứng dụng YenBai-S, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã tiếp nhận nhiều ý kiến của công dân về các vấn đề liên quan như: phản ánh an toàn lưới điện, tình hình cung cấp điện và việc thi công các công trình điện trên địa bàn.
 


Đặc biệt, nhằm đảm bảo việc xử lý các phản ánh của công dân cũng như các khách hàng sử dụng điện trên Yen Bai-S, PC Yên Bái đã ban hành quy định tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, góp ý của cá nhân, tổ chức thông qua hệ thống "Phản ánh, góp ý” trên ứng dụng YenBai-S. 

Theo đó, quy định chỉ rõ việc chủ trì tiếp nhận các phản ánh, phân phối cho các đơn vị và đăng tải trả lời các phản ánh trên trang web: http://congdanso-admin.yenbai.gov.vn; Các đơn vị trực thuộc chịu trách nhiệm tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin đúng thời gian quy định là sau 03 ngày làm việc. 

Tính từ ngày 01/3/2023 đến nay, PC Yên Bái đã tiếp nhận 13 ý kiến, phản ánh của công dân, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn. Việc kiểm tra, trả lời đã đảm bảo thời gian quy định. Khi nhận được ý kiến từ phía khách hàng, các đơn vị đã nhanh chóng kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh theo quy định hiện hành. Từ kết quả kiểm tra, các đơn vị thực hiện biên soạn nội dung trả lời trình lãnh đạo Công ty phê duyệt nội dung trả lời.

 

Có thể khẳng định, ứng dụng công dân số YenBai-S và Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã, đang và sẽ là công cụ hữu hiệu tiếp nhận những ý kiến, phản ánh, đóng góp của công dân, cũng như khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Vì vậy, việc nâng cao chất lượng kinh doanh dịch vụ và chăm sóc khách hàng hiện nay là rất quan trọng, vì các kênh thông tin giám sát hàng ngày sẽ luôn phản ánh ý kiến của công dân, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

(Theo congnghieptieudung.vn)

Tags PC Yên Bái điện lực tiếp nhận xử lý phản ánh góp ý người dân công dân số YenBai-S

Các tin khác
Một số website có đuôi tên miền

Cục An toàn thông tin sẽ rà soát diện rộng liên tục để xử lý tình trạng các website “.gov.vn” của cơ quan nhà nước bị cài cắm, đăng tải, chuyển hướng hoặc liên kết với nội dung không phù hợp.

Ngày 10/4, Hiệp hội Thanh toán và Thanh toán bù trừ Trung Quốc cảnh báo việc sử dụng công cụ trò chuyện (chatbot) ChatGPT do công ty OpenAI (Mỹ) phát triển, cũng như các công cụ theo dõi tương tự do con người tạo ra, có thể gây ra "những rủi ro như rò rỉ dữ liệu xuyên biên giới".

Liên minh HTX tỉnh Yên Bái phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và hãng bán lẻ Lazada tổ chức lớp tập huấn về kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số cho các HTX trên địa bàn.

Thời gian qua, nhiều tổ chức kinh tế tập thể ở Yên Bái đã vượt lên khó khăn nội tại thực hiện chuyển đổi số (CĐS) phù hợp với hạ tầng sản xuất, hạ tầng công nghệ thông tin và trình độ nhân lực, nhiều hợp tác xã đã thích ứng và từng bước tham gia thành công vào CĐS.

Nhân viên Bưu điện tỉnh, Viettel Yên Bái hướng dẫn khách hàng tải ứng dụng và mua hàng trên sàn thương mại điện tử postmart.vn và voso.vn.

Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã tổ chức nhiều hội nghị trực tuyến kết nối, giao thương với các doanh nghiệp nước ngoài. Một số doanh nghiệp thông qua việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử, các hội nghị trực tuyến kết nối các điểm cầu nước ngoài đã kết nối với khách hàng và bán được sản phẩm trên các thị trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục