Thị trấn Yên Thế triển khai “Tuần chuyển đổi số”

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/5/2023 | 2:22:46 PM

YênBái - Sáng 30/5, UBND thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên tổ chức khai mạc “Tuần chuyển đổi số” năm 2023 với chủ đề "Chuyển đổi số vì cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Các lực lượng tham gia
Các lực lượng tham gia "Tuần chuyển đổi số” hỗ trợ người dân dân cài đặt các ứng dụng trên điện thoại thông minh.

"Tuần chuyển đổi số” được tổ chức từ ngày 30/5 đến 4/6 tại trụ sở UBND thị trấn Yên Thế. 

Tất cả công dân từ 14 tuổi trở lên được cấp thẻ căn cước công dân có điện thoại thông minh đến đây sẽ được hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng YenBai-S. Các lực lượng thực hiện đồng thời hướng dẫn hộ kinh doanh tạo tài khoản, đơn hàng và thực hiện giao dịch mua, bán trên tiện ích Chợ số; hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng dịnh danh và xác thực điện tử VNeID; chuẩn hóa dữ liệu thông tin thuê bao di động; cài đặt và sử dụng tài khoản các ngân hàng tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt…

"Tuần chuyển đổi số" của thị trấn Yên Thế được thực hiện với sự tham gia hỗ trợ của: Phòng Văn hoá - Thông tin huyện, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa, Bưu điện huyện, Chi cục Thuế Lục Yên, Viettel, Vinaphone và các ngân hàng: Agribank, BIDV, Liên Việt Postbank… 9 gian hàng tư vấn, hỗ trợ người dân đã được trưng bày tại trụ sở UBND thị trấn Yên Thế từ nay đến hết ngày 4/6, với sự hỗ trợ của Tổ chuyển đổi số cộng đồng thị trấn.

Ông Phạm Việt Hùng ở tổ dân phố 4 cho biết: Việc tổ chức "Tuần chuyển đổi số” là rất kịp thời, thiết thực, đáp ứng mong mỏi của người dân trong điều kiện nhiều người chưa hiểu rõ về công nghệ số và chưa có thói quen thao tác trên môi trường số.

Để thích ứng kịp thời với tốc độ chuyển đổi số đang diễn ra nhanh chóng, Đảng uỷ, UBND thị trấn Yên Thế đã ban hành nhiều văn bản dài hạn, hàng năm để có cơ sở thực tiễn, cơ sở pháp lý cho chuyển đổi số và là định hướng để đẩy mạnh chuyển đổi số tại thị trấn Yên Thế, thực hiện đồng bộ trên 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

"Sau một thời gian triển khai, nhận thức về chuyển đổi số trong cán bộ, đảng viên, công chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn thị trấn đã có nhiều chuyển biến rõ nét; cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin thiết yếu phục vụ chuyển đổi số được chú trọng đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại, phục vụ hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của cấp uỷ, chính quyền và giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, người dân. 

Đặc biệt, năm 2023 là năm đầu tiên thị trấn Yên Thế đưa ra các chỉ tiêu và giao các chỉ tiêu chuyển đổi số vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời xác định là năm "tổng tiến công chuyển đổi số”, do đó đã đặt ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm” - ông Tăng Kết Dư, Chủ tịch UBND thị trấn Yên Thế cho biết.

Với sự vào cuộc mạnh mẽ, tích cực và kịp thời của UBND thị trấn, tin rằng mục tiêu triển khai các ứng dụng và nền tảng chuyển đổi số sẽ hoàn thành theo kế hoạch. Các ứng dụng: công dân số YenBai-S, định danh và xác thực điện tử VNeID; các nền tảng họp trực tuyến, thương mại điện tử,  thanh toán không dùng tiền mặt; chuẩn hóa dữ liệu mã số thuế... sẽ được áp dụng tại 100% cơ quan, đơn vị, tổ dân phố và các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thị trấn. 

Đồng thời, việc cài đặt và hướng dẫn sử dụng các ứng dụng, nền tảng chuyển đổi số sẽ được sử dụng ở 100% cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, người lao động và người dân trên địa bàn từ 14 tuổi trở lên được cấp thẻ căn cước công dân, trừ người già yếu và người không có điện thoại thông minh. Qua đó hướng tới mục tiêu mỗi công dân thị trấn Yên Thế đều trở thành công dân số.

Minh Quang - CTV

Tags Thị trấn Yên Thế Lục Yên triển khai chuyển đổi số

Các tin khác
Cán bộ NHCSXH Chi nhánh tỉnh Yên Bái tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng VBSP Smart Banking tại điểm giao dịch xã.

Từ ngày 1/3/2023, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã tiến hành triển khai chính thức ứng dụng VBSP Smart Banking đến các khách hàng; trong đó, ưu tiên các đối tượng khách hàng cá nhân đang mở tài khoản thanh toán tại NHCSXH.

Sáng 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Chuyển đổi số (CĐS) đã chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban với trọng tâm thảo luận về CĐS. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Người dân sử dụng căn cước công dân gắn chíp để đăng ký khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Xác định ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) là nhiệm vụ quan trọng để xây dựng hệ thống y tế hiện đại, thời gian qua, ngành y tế Yên Bái đã triển khai hiệu quả các ứng dụng: quản lý văn bản và điều hành điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, liên thông dữ liệu khám chữa bệnh (KCB) BHYT, quản lý thông tin KCB... góp phần nâng cao chất lượng KCB, tạo sự đổi mới cho hệ thống y tế, thúc đẩy CĐS hướng tới phát triển y tế thông minh.

Đồng chí Hà Đức Hải - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái và đồng chí Lê Trí Hà - Giám đốc Sở thông tin và Truyền thông tỉnh ký kết phối hợp triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2024.

Tỉnh đoàn và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái vừa tổ chức ký kết Chương trình phối hợp triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS) năm 2024. Hoạt động nhằm phát huy vai trò, thế mạnh của và nguồn lực sẵn có của hai đơn vị, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ CĐS tỉnh Yên Bái đến năm 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục