Trên 15% dân số tỉnh Yên Bái cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/7/2023 | 3:44:33 PM

YênBái - Hiện nay, tỉnh Yên Bái có trên 124.200 người đăng ký và cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID, chiếm trên 15% tổng số dân số của tỉnh.

Cán bộ Bảo hiểm Xã hội huyện Yên Bình tuyên truyền, vận động người dân tham gia mua bảo hiểm.
Cán bộ Bảo hiểm Xã hội huyện Yên Bình tuyên truyền, vận động người dân tham gia mua bảo hiểm.

Từ ngày 1/6/2021, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã triển khai, sử dụng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) trên ứng dụng Bảo hiểm xã hội số VssID để triển khai khám chữa bệnh Bảo hiểm Y tế trên phạm vi toàn quốc. 

VssID là ứng dụng số của BHXH Việt Nam được cài đặt và sử dụng trên nền tảng thiết bị di động. Ứng dụng sẽ giúp người tham gia BHXH, BHYT có thể tiếp cận thông tin, từng bước ứng dụng công nghệ vào cải cách thủ tục hành chính của ngành BHXH Việt Nam.

Hiện nay, người dân có thể dễ dàng cài đặt ứng dụng về điện thoại di động thông minh của cá nhân; sử dụng tài khoản BHXH để đăng nhập và sử dụng các tính năng, tiện ích được tích hợp trên ứng dụng. Trên ứng dụng VssID, người dùng có thể nộp trực tuyến đóng tiếp BHXH tự nguyện và tham gia BHYT hộ gia đình. 

Ngay sau khi ghi nhận thanh toán, hệ thống của BHXH Việt Nam sẽ tự động ghi quá trình tham gia BHXH tự nguyện và cấp thẻ BHYT cho người tham gia, giúp tiết kiệm thời gian và giảm các sai sót, rủi ro. Qua đó, đảm bảo quyền lợi của người tham gia; minh bạch thông tin quá trình đóng BHXH, BHYT của người dân…

Hoài Văn

Tags dân số tỉnh Yên Bái cài đặt sử dụng ứng dụng VssID

Các tin khác
Cán bộ, chiến sĩ Công an phường Nguyễn Phúc hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VNeID.

Tuy ngày nghỉ cuối tuần nhưng trụ sở Công an phường Nguyễn Phúc (thành phố Yên Bái) vẫn có rất đông người dân đến để kích hoạt tài khoản định danh điện tử và được hướng dẫn sử dụng ứng dụng VNeID, Yên Bái-S.

Thường trực Huyện ủy Văn Chấn vừa có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số của huyện, lãnh đạo các phòng ban, cơ quan, các đơn vị, thúc đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số trên địa bàn.

Ngày 29/6, Thường trực Huyện ủy Văn Chấn vừa có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số của huyện, lãnh đạo các phòng ban, cơ quan, các đơn vị viễn thông trong công tác triển khai, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số trên địa bàn huyện.

Các thành viên thực hiện các thao tác cài đặt App du lịch trên điện thoại thông minh.

Ngày 29/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với VNPT Yên Bái tổ chức tập huấn, hướng dẫn các thành viên Tổ giúp việc huyện Trấn Yên, các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch về công tác thu thập dữ liệu để cập nhật lên Cổng thông tin du lịch qua ứng dụng App.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Văn Yên thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, mời từng người, tất cả khung giờ” cấp căn cước cho công dân.

Một vài năm trước, người dân xếp hàng làm căn cước công dân (CCCD) nhưng vẫn còn băn khoăn đặt câu hỏi về mục đích và lợi ích của việc thay đổi từ chứng minh nhân dân sang CCCD gắn chíp. Nhưng đến nay, những lợi ích này bước đầu được người dân “mục sở thị” với những tiện ích không ngờ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục