Thành phố Yên Bái tập huấn sử dụng Bàn làm việc số và hệ thống giám sát điều hành thông tin

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/7/2023 | 10:02:07 AM

YênBái - 3 phường Nguyễn Thái Học, Minh Tân và Đồng Tâm của thành phố Yên Bái vừa hoàn thành phối hợp với Trung tâm Chuyển đổi số và VNPT Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai nền tảng số; tập huấn sử dụng Bàn làm việc số, Zalo OA (Official Account) và hệ thống giám sát điều hành thông tin.

Cán bộ, đảng viên tải ứng dụng Zalo OA –Official Account để triển khai thực hiện.
Cán bộ, đảng viên tải ứng dụng Zalo OA –Official Account để triển khai thực hiện.

Đâu là 3 địa phương được chọn triển khai đạt tiêu chuẩn phường chuyển đổi số nâng cao trong năm 2023. 

Thành phần tham gia các hội nghị tập huấn gồm: thường trực Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND phường, MTTQ và trưởng các đoàn thể chính trị xã hội; bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, các thành viên tổ chuyển đổi số phường và thành viên các tổ chuyển đổi số cộng đồng. 

Tại các hội nghị, chuyên viên Trung tâm Chuyển đổi số của tỉnh và VNPT Yên Bái hướng dẫn cách tạo lập tài khoản và xác thực tài khoản Zalo OA và những lợi ích của Zalo OA đối với người dân. 

Theo đó, khi cài đặt Zalo OA, người dân sẽ được cung cấp thông tin quan trọng và tin tức hằng ngày một cách nhanh chóng và chính xác; cung cấp thông tin mới nhất về chuyển đổi số, chia sẻ các kiến thức những câu chuyện, sáng kiến, mô hình trong đời sống kinh tế, xã hội; hướng dẫn tra cứu thông tin, sử dụng dịch vụ công trực tuyến. 

Ngoài ra, người dân có thể tương tác trực tiếp với các cơ quan quản lý bằng cách gửi các câu hỏi, đề xuất, phản ánh vấn đề quan tâm hoặc nhận thông tin hỗ trợ thông qua việc nhắn tin trực tiếp trên Zalo OA (Official Account). Sử dụng Zalo OA (Official Account) mang lại lợi ích vượt trội với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc quản lý và tương tác với cộng đồng. 

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu còn được giới thiệu về các tiện ích khi sử dụng phần mềm Bàn làm việc số trong việc quản lý, chỉ đạo điều hành của chính quyền địa phương cũng như phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ, công chức phụ trách từng lĩnh vực; giới thiệu về hệ thống điều hành, giám sát thông tin; hỗ trợ cung cấp cho lãnh đạo, cán bộ địa phương cách nhìn toàn diện các hoạt động trên mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội trên địa bàn; hỗ trợ tổng hợp báo cáo số liệu một cách trực quan, so sánh, điều chỉnh, từ đó đưa ra quyết định xây dựng phương án tổ chức điều hành hiệu quả, chính xác nhất. 

Lê Hương - Thanh Nghị (thành phố Yên Bái)

Tags Chuyển đổi số hệ thống giám sát bàn làm việc số điều hành VNPT Nguyễn Thái Học Minh Tân Đồng Tâm thành phố Yên Bái tập huấn

Các tin khác
Cán bộ Bảo hiểm Xã hội huyện Yên Bình tuyên truyền, vận động người dân tham gia mua bảo hiểm.

Hiện nay, tỉnh Yên Bái có trên 124.200 người đăng ký và cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID, chiếm trên 15% tổng số dân số của tỉnh.

Cán bộ, chiến sĩ Công an phường Nguyễn Phúc hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VNeID.

Tuy ngày nghỉ cuối tuần nhưng trụ sở Công an phường Nguyễn Phúc (thành phố Yên Bái) vẫn có rất đông người dân đến để kích hoạt tài khoản định danh điện tử và được hướng dẫn sử dụng ứng dụng VNeID, Yên Bái-S.

Thường trực Huyện ủy Văn Chấn vừa có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số của huyện, lãnh đạo các phòng ban, cơ quan, các đơn vị, thúc đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số trên địa bàn.

Ngày 29/6, Thường trực Huyện ủy Văn Chấn vừa có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số của huyện, lãnh đạo các phòng ban, cơ quan, các đơn vị viễn thông trong công tác triển khai, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số trên địa bàn huyện.

Các thành viên thực hiện các thao tác cài đặt App du lịch trên điện thoại thông minh.

Ngày 29/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với VNPT Yên Bái tổ chức tập huấn, hướng dẫn các thành viên Tổ giúp việc huyện Trấn Yên, các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch về công tác thu thập dữ liệu để cập nhật lên Cổng thông tin du lịch qua ứng dụng App.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục