Văn Yên ra mắt mô hình “Chợ 4.0” và phát động phong trào “Tháng không dùng tiền mặt”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/7/2023 | 9:04:11 PM

YênBái - Ngày 14/7, tại chợ Mậu A, UBND huyện Văn Yên phối hợp với Viettel Yên Bái tổ chức ra mắt mô hình “Chợ 4.0” và phát động phong trào “Tháng không dùng tiền mặt”.

Nhân viên Viettel Yên Bái hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng Viettel Money.
Nhân viên Viettel Yên Bái hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng Viettel Money.

Với mô hình chợ 4.0, tiểu thương và người dân có thể mua bán mọi mặt hàng bằng cách quét mã QR hoặc chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng Viettel Money. Qua đó, Viettel Yên Bái cử nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ tiểu thương và bà con có nhu cầu sử dụng ứng dụng Viettel Money. 

Bên cạnh đó, các tiểu thương được trang bị mã QR Code, kết nối với các ngân hàng và các ví điện tử, tạo tài khoản Viettel Money để thực hiện các giao dịch chuyển, nạp, rút tiền và mua bán trực tuyến. 

"Chợ 4.0" nhằm thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh, mua bán nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng, tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại, kích thích hoạt động mua sắm. 

Đây là mô hình "Chợ 4.0” đầu tiên của huyện Văn Yên và là mô hình "Chợ 4.0” thứ 6 trên địa bàn tỉnh Yên Bái do Viettel phối hợp triển khai. 


Đông đảo các tiểu thương và người dân dự buổi ra mắt "Chợ 4.0”.


Người dân thực hiện mua bán bằng cách quét mã QR, chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng Viettel Money.

Ngay sau khi mô hình "Chợ 4.0” khởi động, các tiểu thương và người dân đến mua hàng tại chợ Mậu A đều tiếp cận, sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. 

Minh Quang

Tags Văn Yên chợ 4.0 chuyển đổi số

Các tin khác
Việc cấp chữ ký số sẽ giúp tiết kiệm chi phí, thời gian cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính, giao dịch điện tử

Tỉnh Yên Bái đang tập trung đẩy mạnh triển khai cấp chữ ký số miễn phí để người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thuận tiện thực hiện thủ tục hành chính, giao dịch điện tử.

Google giới thiệu tính năng này tại sự kiện I/O 2024. (Ảnh: Google)

Google vừa có bước tiến trong cuộc chiến chống lừa đảo qua điện thoại bằng cách ra mắt tính năng AI cảnh báo sớm trên Android, từ đó bảo vệ người dùng tốt hơn.

Sáng 17/5, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) - Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng ứng dụng chuyển đổi giao thức IPv6 cho các cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Chiều 14/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề “Thúc đẩy số hóa ngành nông nghiệp”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục