YenBai-S kết nối người dân với chính quyền

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/8/2023 | 7:42:14 AM

YênBái - Với mục tiêu “Hướng tới sự hài lòng và hạnh phúc của người dân”, tỉnh Yên Bái chính thức đưa ứng dụng Công dân số YenBai-S (YenBai-S) trên địa bàn toàn tỉnh. Đây là ứng dụng trên thiết bị thông minh để người dân tương tác trực tiếp với các cơ quan Nhà nước.

Đoàn viên thanh niên là lực lượng tiên phong hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng YenBai-S.
Đoàn viên thanh niên là lực lượng tiên phong hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng YenBai-S.

KÊNH TƯƠNG TÁC TRỰC TIẾP NGƯỜI DÂN VỚI CHÍNH QUYỀN

YenBai-S là ứng dụng đa tiện ích trên thiết bị thông minh, chỉ cần cài đặt App trên thiết bị thông minh người dân có thể sử dụng nhiều dịch vụ, tiện ích do cơ quan Nhà nước hoặc tổ chức xã hội cung cấp. Hiện tại YenBai-S đang cung cấp 15 tiện ích, mỗi tiện ích đều nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân với ưu điểm khác nhau. 

Trong đó, có những tiện ích gắn với nhu cầu thiết thực của người dân, như: dịch vụ công, thanh toán hóa đơn điện, nước, hướng dẫn người dân; lĩnh vực giao thông cung cấp thông tin các điểm xử phạt giao thông, thông báo vi phạm trật tự an toàn giao thông...; lĩnh vực y tế đã cung cấp thông tin cơ bản của các bệnh viện và các trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh, từng bước tích hợp các dịch vụ về y tế để người dân sử dụng, hướng tới người dân trong tỉnh có thể đặt lịch khám bệnh trực tuyến trên ứng dụng khi có nhu cầu khám chữa bệnh tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh; lĩnh vực giáo dục cung cấp thông tin cơ bản về các cơ sở giáo dục, hệ thống bài giảng trực tuyến, kho học liệu cho học sinh, sinh viên, học bạ điện tử; mục du lịch đã cung cấp thông tin về nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú, danh lam thắng cảnh, ẩm thực, đặc sản, văn hóa phong tục…

Bên cạnh việc cung cấp thông tin và các tiện ích, với hệ thống phản ánh góp ý, công dân, doanh nghiệp có thể phản ánh nhanh chóng, khách quan những vấn đề bất cập đến các cấp chính quyền thông qua Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh. 

Công dân Nguyễn Duy Thuyết ở xã Đại Đồng, huyện Yên Bình gửi phản ánh trên YenBai-S về việc mẹ công dân tên Lương Thị Tiềm, 91 tuổi, hiện sống ở thôn Hồng Bàng, xã Đại Đồng, huyện Yên Bình. Bà bị tai biến từ năm 2022, hiện mọi sinh hoạt tại chỗ cho đến nay đã tròn 10 tháng. Công dân đã làm đơn lên các cấp có thẩm quyền cụ thể là UBND xã, bộ phận Lao động - Thương binh và Xã hội xã nhưng không được phản hồi. Công dân đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét cho bà sớm được hưởng các chính sách, trợ cấp theo quy định của Nhà nước. 

Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh, UBND huyện Yên Bình chỉ đạo xã Đại Đồng kịp thời xử lý phản ánh trong thời gian sớm nhất. 

Ngày 3/7/2023, công dân Nguyễn Duy Thuyết nhắn gửi trên hệ thống: "Xin cảm ơn chính quyền, ban, ngành đã đến gia đình xét đối tượng tàn tật cho mẹ tôi. Mong rằng gia đình tiếp tục nhận được sự quan tâm để mẹ tôi sớm được hưởng chính sách theo quy định. Qua đây, tôi xin góp ý chính quyền quan tâm hơn nữa đến đời sống của người dân, đồng thời phải thường xuyên đôn đốc cán bộ công chức xã làm tốt, có trách nhiệm đảm bảo khách quan công bằng đối với công việc mình phụ trách để người dân ngày càng tin tưởng vào chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Xin cảm ơn!”. 

Hay như trường hợp một công dân 78 tuổi tại thành phố Yên Bái phản ánh về việc một chiếc nắp cống bị mất, gây nguy hiểm cho người đi bộ và các phương tiện qua lại. Ngay sau khi phản ánh, trong ngày hôm đó, nắp cống mới đã được thay… 

Và còn rất nhiều những vướng mắc, bất cập hàng ngày người dân đều gửi đến YenBai-S và nhận được kết quả xử lý từ chính quyền như: hộ dân đổ rác không đúng quy định, nắp cống vỡ, nước thải sinh hoạt chảy ra đường, ô nhiễm môi trường, việc lấn chiếm hành lang đường, chậm cấp căn cước công dân, bóng đèn chiếu sáng bị hỏng, việc lừa đảo trên mạng... 


Mục phản ánh, góp ý có trên 900 phản ánh, góp ý của người dân gửi về và được trả lời thỏa đáng theo đúng quy định. 

Trên đây chỉ là một phần nhỏ nội dung trong số gần 1.000 nội dung phản ánh, góp ý được người dân gửi đến YenBai-S. Từ đó đã đủ để thấy rằng, YenBai-S thực sự là công cụ hữu hiệu để người dân được tương tác trực tiếp với chính quyền. 

Từ khi vận hành chính thức đến nay, hệ thống đã tiếp nhận trên 900 phản ánh, góp ý của người dân, bình quân mỗi ngày tiếp nhận từ 3 - 5 phản ánh, góp ý. Sau khi gửi phản ánh, kiến nghị đến các cơ quan chức năng, hệ thống tiếp nhận trên 650 ý kiến phản ánh, góp ý được cơ quan chức năng trả lời, công khai trên hệ thống YenBai-S và được người dân đánh giá cao. Các ý kiến phản ánh góp ý chủ yếu trong lĩnh vực giao thông, cơ sở hạ tầng, môi trường… 

Qua đánh giá, số người dân hài lòng đạt 61%, chấp nhận 15%, không hài lòng 24%. Ngoài chức năng phản ánh, góp ý thì còn nhiều chức năng khác được người dân quan tâm truy cập như: giao thông trên 130 nghìn lượt, y tế 67 nghìn lượt, giáo dục 47 nghìn lượt, du lịch 44 nghìn lượt, tra cứu tiền điện trên 25 nghìn lượt, tra cứu tiền nước trên 70 nghìn lượt… 

Trên hệ thống Chợ số có 820 gian hàng với trên 900 sản phẩm được đăng ký tham gia, có gần 27.500 người dùng đăng nhập và đã có gần 300 đơn hàng được giao dịch trên Chợ số. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 300.000 tài khoản cài đặt và sử dụng ứng dụng, bằng 35,6% dân số. Các địa phương có tỷ lệ cài đặt ứng dụng cao như: Văn Yên gần 54.000 tài khoản, Yên Bình gần 47.000 tài khoản, Lục Yên trên 42.000 tài khoản; huyện Trấn Yên gần 38.000 tài khoản…

Với mục tiêu xây dựng ứng dụng trở thành app duy nhất phục vụ người dân và doanh nghiệp tại tỉnh Yên Bái, YenBai-S vẫn đang tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp, bổ sung các tính năng đảm bảo dễ sử dụng nhất, đăng nhập một lần có thể sử dụng tất cả các tiện ích; xác thực dữ liệu người dùng với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; nâng cao tính bảo mật bằng mật khẩu vân tay, nhận diện khuôn mặt, giọng nói, chỉnh sửa giao diện đảm bảo đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng, khả năng tùy biến và cá nhân hóa cao. Hoàn thiện các chức năng hỗ trợ và cung cấp các dịch vụ công, dịch vụ công ích, hỗ trợ giải đáp các nhu cầu của người dân. 

Cùng với đó, tiếp tục hoàn thiện các tiện ích đang cung cấp trên ứng dụng, trong đó chú trọng việc cung cấp các thông tin tại các tiện ích về y tế, giáo dục, du lịch nhằm bắt kịp với tốc độ phát triển chuyển đổi số hiện nay. Chọn lựa những dịch vụ, tiện ích thật sự cần thiết, thiết thực, dễ sử dụng và gắn với nhu cầu của đông đảo người dân để bổ sung vào YenBai-S, phát triển, tích hợp nhiều tiện ích số thiết yếu để kết nối người dân với nhau và với chính quyền xây dựng thành công chính quyền số, công dân số và xã hội số tại tỉnh Yên Bái. 

LỤC YÊN VỀ ĐÍCH TRƯỚC 21 NGÀY

Với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp cùng sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện. Đặc biệt, với nhiều giải pháp đồng bộ, sáng tạo, huyện Lục Yên đã về đích trước 21 ngày theo kế hoạch chỉ đạo của UBND tỉnh về cài đặt YenBai-S. Các góp ý, phản ánh của người dân được tiếp nhận, xử lý kịp thời, tỷ lệ hài lòng của người dân đạt trên 70%.  

Có được kết quả trên là trong quá trình chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ huyện Lục Yên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, các nhóm Zalo, Facebook, tại các cuộc họp từ huyện đến các thôn, bản, tổ dân phố với mục tiêu để mỗi người dân Lục Yên hiểu được ý nghĩa, sự cần thiết và lợi ích của việc cài đặt, sử dụng YenBai-S. 

Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu phải sâu sát, quyết liệt; triển khai nhiệm vụ theo lộ trình cụ thể; phân công cán bộ, công chức phụ trách từng thôn, tổ dân phố, từng nhóm hộ gia đình. 


Đoàn viên thanh niên huyện Lục Yên hướng dẫn người dân cài đặt YenBai-S.

Cùng với đó, chỉ đạo các địa phương phải tổ chức tuần cao điểm hỗ trợ người dân cài đặt và sử dụng YenBai-S ở mọi lúc, mọi nơi. Cụ thể như 2 ngày đầu mời người dân đến trụ sở xã; 2 ngày tiếp theo xuống hội trường thôn, tổ dân phố; 3 ngày còn lại các tổ chuyển đổi số huy động thêm lực lượng cán bộ, giáo viên, các cháu học sinh thành thạo công nghệ thông tin tham gia hỗ trợ tổ xuống tận từng hộ dân để hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng. 

Mặc khác, việc hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng YenBai-S được thực hiện ở mọi thời điểm thích hợp, kể cả ra đồng với người dân, không kể sớm, tối, ngày nghỉ… Chính vì vậy, có những ngày cao điểm, toàn huyện đã cài đặt được cho gần 7.000 người. 

Theo đó, huyện chú trọng công tác cung cấp thông tin. Hàng ngày, sau khi nhận được kết quả cài đặt, huyện đều đưa lên nhóm bí thư, nhóm chủ tịch xã và nhóm Ban chỉ đạo chuyển đổi số cấp huyện với mục đích để các đồng chí bí thư, chủ tịch xã, lãnh đạo các cơ quan phụ trách xã biết được tỷ lệ cài đặt của xã mình phụ trách đang ở vị trí nào để từ đó có giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ ngay các địa phương đạt tỷ lệ thấp. Huyện cũng đã phát động thi đua, đặt mục tiêu cho các xã phấn đấu, đơn vị nào về đích trước thời gian sẽ có khen thưởng và ngược lại, với những địa phương không đạt sẽ bị phê bình. 

Ông Nguyễn Nguyên Đúng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Minh Xuân cho biết: "Xác định đây là nhiệm vụ chính trị phải làm và làm tới đâu phải rút kinh nghiệm tới đó. Cùng với các tổ chuyển đổi số cộng đồng, xã còn huy động toàn bộ cán bộ công chức xã cùng số lượng lớn người dân là những người nhiệt tình, trách nhiệm, biết sử dụng thành thạo điện thoại thông minh để phối hợp với Ban chỉ đạo chuyển đổi số của xã, tổ chuyển đổi số của thôn ra quân hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt phần mềm YenBai-S”.

Với sự quyết liệt vào cuộc, toàn xã Minh Xuân có trên 2.400 công dân đủ 14 tuổi, có căn cước công dân và có điện thoại thông minh đã cài đặt ứng dụng Công dân số YenBai-S, đạt trên 103% kế hoạch giao, trở thành xã đầu tiên của huyện Lục Yên hoàn thành và vượt chỉ tiêu này. Thời gian tới, xã tiếp tục chỉ đạo hướng dẫn nhân dân cài đặt YenBai-S, chú trọng tới công dân đi công tác, làm ăn xa trở về, như vậy vừa là để người dân được hưởng lợi, vừa là góp phần nâng tỷ lệ chung của toàn huyện.

Bà Nông Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Yên cho biết: "Qua triển khai thí điểm ứng dụng YenBai-S cho thấy người dân Lục Yên rất đồng thuận, đón nhận ứng dụng với nhiều tiện ích mang lại, nhất là ở chức năng phản ánh, góp ý. Qua YenBai-S, người dân cũng được tiếp nhận các thông tin chính thống về hoạt động của chính quyền một cách nhanh chóng, kịp thời. Thông qua các ứng dụng giúp chính quyền các cấp nâng cao hơn nữa trách nhiệm trong giải quyết các nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực trong cải cách hành chính. Cùng với đó, tăng sự tương tác giữa chính quyền với người dân”.

Tính đến ngày 9/6/2023, huyện Lục Yên đã hoàn thành chỉ tiêu là 37.456 tài khoản, đạt 107% kế hoạch về đích trước 21 ngày so với kế hoạch tỉnh giao. Đến ngày 30/6/2023 đã có 42.296 công dân cài đặt Yên Bái-S, đạt 120,6% kế hoạch. Với kết quả bước đầu đạt được trong triển khai YenBai-S sẽ là tiền đề để huyện Lục Yên tiếp tục triển khai có hiệu quả YenBai-S nói riêng và các ứng dụng nền tảng số nói chung trong thời gian tới, hướng tới phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.  

VĂN YÊN: QUYẾT LIỆT CHỈ ĐẠO, VÀO CUỘC ĐỒNG BỘ

Tổ chức 2 hội nghị bàn giải pháp, ban hành trên 10 văn bản chỉ đạo, trong đó giao chỉ tiêu đến từng Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn với số lượng từng ngày, ngày phải hoàn thành cho từng xã là công tác chỉ đạo của UBND huyện Văn Yên để triển khai thực hiện thí điểm ứng dụng Công dân số YenBai-S trên địa bàn. 

Văn Yên đã tập trung tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt, sử dụng và lợi ích của ứng dụng YenBai-S trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội Zalo, Facebook... Chiến dịch "Công dân số từ khu phố đến bản làng” diễn ra sôi nổi từ khi phát động cho đến suốt quá trình tổ chức thực hiện. 

Đặc biệt, huyện đã đưa việc triển khai cài đặt, hướng dẫn sử dụng YenBai-S vào tiết học chuyển đổi số của 3 đơn vị trường trung học phổ thông. Mục đích là sẽ sử dụng lực lượng học sinh lớp 10, lớp 11 trong thời gian nghỉ hè trực tiếp tham gia các tổ chuyển đổi số cộng đồng. Khích lệ, động viên tinh thần nhân dân một cách kịp thời, nhiều xã, thị trấn đã phát động phong trào thi đua, khen thưởng đột xuất các thôn, tổ dân phố triển khai hiệu quả ứng dụng này. 


Thành viên Tổ công tác Huyện ủy Trạm Tấu phụ trách xã Xà Hồ hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng YenBai-S. 

Tính đến ngày 9/7/2023, Văn Yên có 54.821 người đã cài đặt ứng dụng YenBai-S, đạt 116,6% chỉ tiêu; tiếp nhận 71 phản ánh, đã xử lý xong 66 phản ánh. Kết quả cài đặt ứng dụng YenBai-S vừa cho thấy ý chí quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị huyện Văn Yên vừa thể hiện tinh thần khắc phục khó khăn của nhân dân địa phương. 

Thời điểm triển khai cài đặt ứng dụng diễn ra vào đúng mùa gặt lại thêm thời tiết nắng nóng cao điểm nên phải tranh thủ thời gian nghỉ trưa, buổi tối đến từng nhà tuyên truyền, cài đặt, hướng dẫn cài đặt, sử dụng cho người dân. Ở nơi có địa bàn rộng, dân cư sinh sống không tập trung... thì việc thông báo cho người dân đến một địa điểm để thực hiện cài đặt không đạt được hiệu quả như mong muốn. 

Quá trình cài đặt gặp một số khó khăn nhất định cả khách quan lẫn chủ quan như nhiều người dân có máy điện thoại thông minh nhưng cấu hình của máy thấp hoặc đã cũ, hệ thống mạng Internet không ổn định, ứng dụng YenBai-S trong khi thao tác sử dụng còn gặp một số lỗi hoặc không nhập được các trường thông tin... 

Chị Phùng Thị Thuần ở tổ dân phố 7, thị trấn Mậu A là giáo viên trung học cơ sở. Phần lớn thời gian nghỉ hè năm nay, chị đã tham gia làm tình nguyện viên của tổ dân phố đến từng nhà tuyên truyền, cài đặt, hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng YenBai-S cho người dân. Khi có tổ dân phố chưa hoàn thành chỉ tiêu, theo vận động của địa phương, chị tiếp tục tình nguyện tham gia hỗ trợ người dân ở tổ đó. 

Chị Thuần cho biết: "Tôi và các tình nguyện viên tranh thủ khoảng thời gian phù hợp để đến từng nhà cài đặt ứng dụng giúp người dân. Chúng tôi còn ra công viên để cài đặt cho những người đi bộ, tập thể dục, giải trí, vui chơi ở đây. Thật sự thì rất bận rộn nhưng chúng tôi cảm thấy vui vẻ, thoải mái vì có thể giúp ích, hỗ trợ cho người khác, cho cộng đồng”. 


Chị Phùng Thị Thuần (người ngồi giữa), tổ dân phố 7, thị trấn Mậu A tình nguyện tham gia hỗ trợ cài đặt ứng dụng YenBai-S cho người dân. 

Quyết liệt chỉ đạo và vào cuộc đồng bộ của các cấp ủy, chính quyền huyện Văn Yên đã thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần quyết tâm, nỗ lực vượt khó, khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện cài đặt ứng dụng YenBai-S hiệu quả. Mục tiêu hướng đến cao nhất cũng chính là những lợi ích thiết thực mà YenBai-S mang lại cho người dân.

TRẠM TẤU KHẮC PHỤC KHÓ KHĂN HOÀN THÀNH CÀI ĐẶT

Trạm Tấu là 1/74 huyện nghèo nhất cả nước, có 10/12 xã, thị trấn là vùng đặc biệt khó khăn; một số thôn như: Làng Mảnh xã Tà Xi Láng, Háng Gàng xã Pá Hu, Tống Trong, Tống Ngoài, Pá Khoang xã Túc Đán… không có sóng di động; một số thôn còn có vùng lõm sóng 3G, 4G, sóng yếu. Cùng với đó, các chòm dân cư phân bổ không tập trung nên việc xuống hướng dẫn người dân cài đặt mất nhiều thời gian. Tỷ lệ người dân sử dụng các thiết bị thông minh thấp dẫn đến việc tiếp cận với dịch vụ công trực tuyến của người dân còn hạn chế. 

Bên cạnh đó, nhiều trường hợp công dân dùng các số điện thoại chưa đăng ký chính chủ, sử dụng sim rác nên gặp nhiều khó khăn khi thực hiện tạo tài khoản trên ứng dụng YenBai-S. Do cơ sở hạ tầng còn hạn chế nên khi tổ chức tập trung người dân cài đặt còn tình trạng lỗi hệ thống mạng, không nhận được mã OTP, không truy cập được vào hệ thống. Việc kết nối Internet, tiếp cận các thiết bị thông minh, ứng dụng công nghệ số ở các xã vùng cao còn khó khăn, đặc biệt đối với các hộ nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số… 

Ông Khang A Chua - Phó Chủ tịch UBND huyện Trạm Tấu cho biết: "Trước những khó khăn trên, UBND huyện đã ban hành kế hoạch, thành lập Tổ công tác triển khai cài đặt, hướng dẫn và sử dụng YenBai-S; tổ chức chương trình "Ngày cuối tuần cùng người dân và YenBai-S”; huyện đã ban hành kịp thời các văn bản về việc thông tin, tuyên truyền, quảng bá cài đặt YenBai-S…”. 

Huyện cũng đã phối hợp với Viettel Trạm Tấu thực hiện hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng tại trụ sở UBND các xã, thị trấn đến các thôn, bản, tổ dân phố; đồng thời lồng ghép công tác tuyên truyền trong các buổi họp thôn, tổ dân phố, qua mạng xã hội như Zalo, Facebook. 

Đặc biệt, tại các bản, các xã vùng cao đã tổ chức biên dịch nội dung tuyên truyền sang tiếng dân tộc Mông, Thái để người dân tiếp cận dễ dàng hơn. Huyện chỉ đạo các cơ quan liên quan tiến hành khảo sát, yêu cầu các xã trước tiên phải xác định đối tượng có khả năng cài đặt ứng dụng YenBai-S, không trông chờ người dân đến mà chủ động đưa lực lượng xuống từng thôn, bản rà soát với phương châm "đến từng nhà, gặp từng người”; đặc biệt, đã phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và người được giao nhiệm vụ. 

Căn cứ tình hình từng thôn bản, huyện đã chỉ đạo thực hiện các biện pháp tháo gỡ, khắc phục những khó khăn, hoàn thành kế hoạch giao về tỷ lệ người dân cài đặt và sử dụng YenBai-S. 

Với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn, huyện Trạm Tấu đã khắc phục khó khăn, hoàn thành việc cài đặt ứng dụng YenBai-S với tổng số trên 7.000 người đủ điều kiện cài đặt, đạt 100,78% kế hoạch giao và đạt 19,71% tổng số dân toàn huyện. Thông qua YenBai-S, huyện đã tiếp nhận 3 phản ánh, góp ý của người dân. Văn phòng HĐND và UBND huyện đã chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền để xử lý, trả lời kiến nghị của người dân đúng theo quy định và nhận được sự hài lòng của người dân. Thông qua đó nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân dân để từng bước đáp ứng yêu cầu về chuyển đổi số, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Hồng Duyên - Nguyễn Thơm

Tags YenBai-S kết nối người dân chính quyền

Các tin khác
Đoàn công tác Ban cơ yếu Chính phủ kiểm tra tại Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố Yên Bái.

Ngày 23/8, Đoàn công tác của Ban Cơ yếu Chính phủ đã kiểm tra tình hình sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong hoạt động của cơ quan Nhà nước tại thành phố Yên Bái.

Trên 81 % người dân thành sử dụng dịch vụ di động bằng thiết bị thông minh.

Tỷ lệ người dân trên địa bàn thành phố đang sử dụng dịch vụ di động bằng thiết bị thông minh đạt 81,2%; Tỷ lệ người trưởng thành sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử đạt 78%; Tỷ lệ người dân trong độ tuổi lao động được phổ biến kỹ năng số cơ bản đạt 77,2%.

Tổ công tác chuyển đổi số xã Báo Đáp hướng dẫn người dân cài đặt định danh điện tử mức độ 2 và ứng dụng YenBai-S.

Thời gian qua, với quan điểm chỉ đạo xuyên suốt “Phải thực chất, hiệu quả, làm đến đâu chắc đến đó” xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đã triển khai đồng bộ các giải pháp về công tác chuyển đổi số (CĐS).

Nhân viên Công ty Điện lực Yên Bái tư vấn cho người dân thực hiện ký lại hợp đồng mua bán điện sang phương thức điện tử.

Hiện nay, trong thời kỳ cách mạng 4.0, chuyển đổi số trở thành xu hướng tất yếu với những bước phát triển lớn mang tính đột phá về công nghệ. Trong hành trình chuyển đổi số, ngoài nhiệm vụ số hóa quy trình nghiệp vụ, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) thực hiện số hóa về hợp đồng mua bán điện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục