Văn Yên ra mắt Bộ phận Phục vụ hành chính công số
- Cập nhật: Thứ ba, 3/10/2023 | 8:45:04 AM
YênBái - UBND huyện Văn Yên vừa ban hành Quyết định số 3162 về việc công nhận Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện đạt tiêu chí “Bộ phận Phục vụ hành chính công số cấp huyện” năm 2023 và tổ chức ra mắt vào ngày 2/10/2023.
Lãnh đạo huyện Văn Yên tặng hoa chúc mừng cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công số tại lễ ra mắt.
|
NỘI DUNG BỘ TIÊU CHÍ THỰC HIỆN BỘ PHẬN PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG SỐ CẤP HUYỆN VĂN YÊN Bộ phận Phục vụ hành chính công số được hiểu là "Bộ phận phục vụ hành chính công có hoạt động giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công an toàn trên môi trường số, có mô hình hoạt động được thiết kế lại và vận hành dựa trên dữ liệu và công nghệ số, để có khả năng cung cấp dịch vụ công chất lượng hơn, bố trí nhân lực tối ưu hơn, kiến tạo góp phần trong công cuộc chuyển đổi số của huyện, làm gia tăng sự hài lòng và hạnh phúc của người dân trên địa bàn huyện” và có Bộ tiêu chí tạm thời đảm bảo theo quy định như sau:
1. Tiêu chí về an toàn thông tin mạng:
(1) 100% hệ thống máy tính tại Bộ phận được trang bị cài đặt phần mềm diệt virut có bản quyền.
(2) Có Hệ thống mạng LAN đảm bảo theo Hệ thống thông tin cấp độ 02 được phê duyệt theo Quyết định số 239/QĐ-STTTT ngày 31/12/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái
(3) 100% cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận không truy cập vào các Trang Web có nội dung trái với quy định tại Luật An toàn thông tin mạng năm 2015.
(4) 100% cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận Phục vụ hành chính công được tập huấn, hướng dẫn kỹ năng an toàn thông tin mạng cơ bản.
2. Tiêu chí về nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến
- Đảm bảo 60% các dịch vụ công trực tuyến một phần và dịch vụ công trực tuyến toàn trình được cá nhân, tổ chức "tự thực hiện” trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh khi thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính cấp huyện.
3. Tiêu chí về thanh toán trực tuyến
(1) Tỷ lệ cá nhân, tổ chức tự thực hiện thanh toán tiền phí lệ phí trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh đạt 50%.
(2) Tỷ lệ người dân, doanh nghiệp thực hiện thanh toán thanh toán nghĩa vụ tài chính trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia đạt 60%.
(3) Có ít nhất 01 tổ hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện thanh toán trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt tại các cửa giao dịch.
4. Tiêu chí về thanh toán không dùng tiền mặt:
- 80% thủ tục hành chính cấp huyện có yêu cầu thu phí, lệ phí được tiến hành thanh toán không dùng tiền mặt tại các quầy thu phí, lệ phí tại Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện (đối với các loại phí, lệ phí có số tiền từ 20.000 đồng trở lên).
- 100% cửa tiếp nhận (có phát sinh thu phí, lệ phí) thực hiện niêm yết mã QR-Code để cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện nộp phí, lệ phí thông qua việc quét mã để thực hiện thanh toán qua tài khoản ngân hàng hoặc các ứng dụng khác được thuận tiện.
5. Tiêu chí về sử dụng biên lai điện tử:
- 100% biên lai thu phí, lệ phí được điện tử hoá giúp công khai minh bạch trong việc thu phí, lệ phí. Thuận tiện cho cán bộ thu phí kiểm soát được tình hình sử dụng biên lai, giảm thời gian phải viết biên lai bằng tay.
6. Tiêu chí về hệ thống thiết bị giám sát tại Bộ phận:
- Được lắp đặt hệ thống camera có chất lượng hình ảnh có độ phân giải cao, âm thanh đàm thoại 2 chiều để thuận tiện cho việc giám sát, chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện của lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo Bộ phận Phục vụ hành chính công được nhanh chóng, kịp thời và thuận tiện.
7. Tiêu chí về hệ thống máy đánh giá hài lòng, tra cứu quy trình thủ tục hành chính, tra cứu Bộ thủ tục hành chính
- Bố trí hệ thống máy đánh giá hài lòng, máy tra cứu quy trình giải quyết thủ tục hành chính, máy tra cứu Bộ thủ tục hành chính kèm thêm máy quét mã vạch đa tia thông minh (quét mã vạch trên giấy hẹn trả kết quả của người dân) tại vị trí thuận lợi để người dân không phải nhập mã hồ sơ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tra cứu, thanh toán trực tuyến được đơn giản, hiệu quả.
8. Tiêu chí về Tổ hỗ trợ, hướng dẫn công dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến
Tại Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện bố trí ít nhất 1 khu vực có Tổ hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến (có ít nhất 1 thành viên là đoàn viên thanh niên, có hiểu biết về các thiết bị thông minh, am hiểu về quy trình nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến...)
9. Tiêu chí về tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện sử dụng các dịch vụ công trực tuyến trên các thiết bị thông minh
Sử dụng Hệ thống màn hình tivi cỡ lớn có kết nối mạng internet để thực hiện tuyên truyền qua nhiều kênh như: Cổng dịch vụ công của tỉnh, Trang thông tin điện tử của huyện, Youtube (có bản quyền).... |
Tags Văn Yên Bộ phận Phục vụ hành chính công số chuyển đổi số thủ tục hành chính
Các tin khác
Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số (CĐS) Quốc gia năm 2023 với chủ đề “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị” trong tháng 9 và 10, huyện Yên Bình tổ chức nhiều hoạt động theo hướng đổi mới, sáng tạo, tiết kiệm, hiệu quả.
Chiều 2/10, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh đã tổ chức phát động Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về “Chuyển đổi số và nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân Yên Bái” năm 2023.
TikTok đã bị các cơ quan quản lý của Liên minh Châu Âu phạt 345 triệu euro vì chỉ có các biện pháp bảo vệ yếu kém đối với thông tin cá nhân của những trẻ em sử dụng nền tảng này, một dấu hiệu cho thấy TikTok đang bị giám sát chặt chẽ hơn nữa.
Thông tin trên được nêu ra trong chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương rà soát, triển khai các nhiệm vụ, bảo đảm lộ trình triển khai Đề án 06.