Chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên

  • Cập nhật: Chủ nhật, 19/11/2023 | 7:11:05 AM

Chiều ngày 18/11, tại tỉnh Thanh Hóa, Trung ương Đoàn đã tổ chức diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá về các sản phẩm OCOP của thanh niên.

Đại diện TikTok Việt Nam tham luận tại diễn đàn.
Đại diện TikTok Việt Nam tham luận tại diễn đàn.

Với chủ đề "Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP”, Trung ương Đoàn đã tổ chức diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên.

Diễn đàn đã thu hút rất đông đoàn viên, thanh niên tham gia. Tại đây, các đoàn viên, thanh niên đã được nghe các tham luận về kinh tế số, góc nhìn của thương mại điện tử; kinh nghiệp xây dựng lộ trình phát triển thương mại điện tử của đại diện TikTok Việt Nam, đại diện ngành hàng F&B và đại diện các nhà bán hàng uy tín trên nền tảng TikTok.

Đây là 2 vấn đề quan trọng và cũng là những giải pháp cụ thể để thực hiện các mục tiêu đổi mới trong phát triển kinh tế nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới bền vững.

Tại buổi tọa đàm, các đoàn viên, thanh niên đã tham gia trao đổi về khai thác tiềm năng kinh tế số trong phát triển, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP. Thông qua tọa đàm, đoàn viên, thanh niên đã được các chuyên gia trực tiếp giải đáp các băn khoăn, vướng mắc trong việc vận hành bán hàng trên nền tảng số; các gợi ý trong phát triển, quảng bá các sản phẩm OCOP của Thanh Hoá trên nền tảng số; cơ chế hỗ trợ cho các chủ thể nông dân khi kinh doanh trực tuyến.

Diễn đàn là cơ hội để các chủ thể, doanh nghiệp, người dân tiếp cận kiến thức và kỹ năng cần thiết để phát triển kinh doanh trên các nền tảng số, định hướng tư duy và khai thác tiềm năng kinh tế số để nâng cao hiệu quả trong quảng bá sản phẩm OCOP.

(Theo congthuong)

Các tin khác
Người dân xã Châu Quế Hạ được hướng dẫn cài đặt các ứng dụng số.

Sau 2 năm thực hiệnchuyển đổi số (CĐS), huyện Văn Yên đã có nhiều cách làm mới sáng tạo, nổi bật là triển khai hiệu quả các mô hình CĐS đặc trưng của địa phương, mang lại kết quả rất quan trọng góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ CĐS.

Giờ học công nghệ thông tin của học sinh Trường THPT huyện Văn Chấn.

Thời gian qua, tỉnh Yên Bái luôn quan tâm đến chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo (GD-ĐT), tập trung vào việc phát triển nền tảng hỗ trợ dạy và học, ứng dụng công nghệ số vào công tác quản lý, giảng dạy và học tập; phát triển công nghệ phục vụ giáo dục.

Cán bộ Ngân hàng Agribank Lục Yên hướng dẫn người dân thị trấn Yên Thế cài đặt ứng dụng thanh toán điện tử trên điện thoại thông minh.

Thời gian qua, nhờ sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền và sự hưởng ứng mạnh mẽ của người dân, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên đã trở thành một trong những địa phương đi đầu trong việc chuyển đổi số (CĐS), đạt những kết quả đáng ghi nhận trong việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào các lĩnh vực đời sống, kinh tế, xã hội…

Ảnh minh họa: Thu Trang - Mekong ASEAN.

Thông tin trên được ông Nguyễn Sơn Hải, Giám đốc An ninh mạng Viettel đưa ra tại hội thảo Định hướng đầu tư an toàn thông tin cho tương lai số, diễn ra ngày 15/11.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục